Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Tuesday, April 12, 2011

6 chiêu cho người thức đêm

6 chiêu cho người thức đêm
Thứ hai - 04/11/2011 01:03
Text size
Planets
Share this story
Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Story tools
Email print

Đối với những người thỉnh thoảng phải thức đêm làm việc, thực hiện những nguyên tắc dưới đây để có thể minh mẫn ban đêm, tỉnh táo ban ngày.


1821321128_thuc_dem_10411.jpg

Nên

1. Bổ sung canxi: Các chuyên gia cho biết, 2h đêm là thời điểm cơ thể mất đi lượng canxi ở mức cao nhất, đặc biệt khi não hoạt động nhiều. Vì vậy, nên bổ sung 1.000-1.500mg canxi trước khi định thức qua đêm.

Lưu ý là sắt sẽ làm giảm sự hấp thụ của canxi vì thế bữa tối không nên ăn rau chân vịt, táo đỏ trứng, rong biển và các loại thực phẩm có hàm lượng sắt cao.



2. Bổ sung vitamin B: Vitamin B liên quan đến sự trao đổi chất, là nguồn cung cấp năng lượng chính, giúp tế bào não hoạt động và tăng cường trí nhớ.



Cơ thể hấp thụ vitamin B cần 4-5h vì vậy, nếu bạn có kế hoạch thức thâu đêm, hãy uống 1-2 viên vitamin B trước 9 giờ tối.



3. Đắp mặt nạ: Giấc ngủ không qui luật khiến làn da mất đi độ ẩm đặc biệt là ở người sử dụng máy vi tính. Dù tinh thần bạn đang rất minh mẫn nhưng làn da thì đang trong tình trạng nửa ngủ nửa thức, các bức xạ điện tử sẽ làm tổn hạn đến tế bào da nếu bạn không có biện pháp bảo vệ chúng.



Các chuyên gian New Zealand đưa ra lời khuyên nên đắp mặt nạ vào buổi tối giúp bạn bảo vệ làn da hiệu quả tước bức xạ điện từ!


Có nên ngủ bù vào cuối tuần?

Các chuyên gia nghiên cứu giấc ngủ của Hoa Kỳ cho biết, thức khuya làm việc ngoài giờ và lựa chọn hình thức ngủ bù là không hề khoa học bởi làm việc thêm giờ và nghỉ ngơi quá độ sẽ làm rối loạn hệ thống nội tiết, nguy cơ suy nhược thần kinh có thể tăng lên gấp nhiều lần.
Không nên



1. Uống cà phê: Hãy vứt bỏ tách cà phê giúp bạn minh mẫn cả đêm dài! Caffeine sẽ làm tê liệt hệ thần kinh dẫn đến rối loạn nội tiết và khiến cuộc sống vốn thiếu quy luật của bạn ngày tồi tệ hơn.



Một nghiên cứu ở đại học Oxford cho thấy, nếu bạn uống một tách cà phên đen nguyên chất sau 12h đêm thì huyết áp sẽ liên tăng trong 12 giờ tiếp theo và nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng theo đó tăng lên nhiều lần.



2. Tắm nước lạnh: Làn nước mát lạnh giúp tinh thần sảng khoái hơn nhưng các chuyên gia y tế Anh cho hay, vào ban đêm máu của cơ thể đặc hơn, nước lạnh sẽ kích thích sự so lại của mao mạch khiến tim đập nhanh hơn và thần kinh căng thẳng hơn. Theo Đông y thì tắm nước lạnh vào ban đêm khiến cơ thể tích lũy nhiệt một cách vô thức và bạn cũng dễ "nổi giận" hơn!



3. Bật điều hòa: Nếu phải thức khuya làm việc tại văn phòng thì cần hết sức chú ý. Máy lạnh tại cơ quan được hoạt động hết công suất từ sáng đến tối mà khả năng phục hồi của cơ thể lại tương đối thấp vào ban đêm, vì vậy dù bạn mở điều hòa ở chế độ làm lạnh hay sưởi ấm thì cũng rất dễ bị cảm lạnh.
http://clickvao.com/news/others/6-chieu-cho-nguoi-thuc-dem-26015/