Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Monday, April 4, 2011

5 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn khắc phục triệu chứng “ăn no không tiêu”.

5 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn khắc phục triệu chứng “ăn no không tiêu”.

211161216_82eca_chua_4411.jpg


1. Cà chua



1-2 quả cà chua cho vào món ăn hay làm nước cà chua mỗi ngày có thể phòng chống ung thư và các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Đó là nhờ chất lycopene có trong cà chua.



Nước cà chua không cho muối rất có ích cho những người mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp.



2. Quả có vỏ cứng



Những loại quả có vỏ cứng, có hạt ở trong (ví dụ như lạc, óc chó, hạnh nhân…) là những loại quả có thể giảm cholestrerol trong máu, là một đơn thuốc tốt nhất để phòng chống bệnh tim.



Quả, hạt có vỏ cứng là bộ phận tinh hoa của thực vật có dinh dưỡng phong phú, hàm chứa protein, khoáng chất, vitamin, chất béo, có tác dụng rất tốt phòng chống bệnh tật, tăng cường thể lực đối với sự phát triển của cơ thể.



Lưu ý chỉ ăn khoảng 30g/ngày vì nếu không cơ thể dễ phát phì. Nếu ăn nhiều thì cần phải giảm bớt lượng thức ăn và dầu mỡ trong các bữa ăn khác.



3. Trà



Uống trà sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư gan và ung thư thực quản. Bởi các chất xúc tác trong hệ tiêu hóa phần nhiều là mang tính axit. Phenol trong trà sẽ thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa vừa làm cho dịch tiêu hóa phát huy được tác dụng tốt hơn.



Chuyên gia dinh dưỡng kiến nghị, thường xuyên chế biến món ăn từ trà sẽ có tác dụng trợ giúp tiêu hóa:



- Nấu cơm trà: Nước trà nấu cơm không được quá đặc, nếu cơm cho 3 người ăn thì dùng 3g trà ngâm vào trong nước 10 phút, sau đó lọc lấy nước cho vào nôi cơm nấu chín là được.



- Trà sữa: Lấy sữa bò đun sôi cho thêm đường, theo quy luật 1 thía sữa 2 thìa nước trà, lấy ra uống trực tiếp có thể khỏe tỳ, khai vị, có tác dụng chữa trị tiêu hóa không tốt.



- Cháo trà: Lấy 6g lá trà, 100g gạo, đầu tiên ngâm trà vào trong nước sôi khoảng 6 phút, lọc bã trà ra, cho gạo vào nước trà nấu cháo, mỗi ngày ăn 1 lần.



4. Tỏi



Các nhà khoa học Nhật phát hiện ra rằng những người hàng ngày ăn tỏi hoặc uống thuốc bổ sung chất tỏi thì càng ít mắc bệnh ung thư đường ruột. Đối với những người đang mắc bệnh ung thư đường ruột thời kỳ đầu, ăn tỏi còn có thể giúp cho họ cải thiện và hồi phục nhanh với tỉ lệ lành bệnh cao hơn những người không ăn là 53%.



Hiện tại, tỏi đã trở thành một loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh ung thư đường ruột. Những người hay phải ngồi lâu một chỗ không vận động như “dân văn phòng” thì nên ăn càng nhiều tỏi càng tốt.



5. Yến mạch



Mỗi ngày ăn yến mạch có thể giảm thấp cholestrerol. Yến mạch hàm chứa phong phú chất xơ làm cho chúng ta nhanh no, giảm ăn các thực phẩm dầu mỡ, kết quả là đạt được mục đích duy trì thể trọng cơ thể.



Ăn 35g yến mạch có thể cung cấp dinh dưỡng sự hoạt bát, năng động trong suốt ngày.



Ngoài tác dụng dinh dưỡng, yến mạch còn là một thực phẩm làm đẹp rất hiệu quả. Cách làm như sau:



Lấy nửa ly yến mạch, 1/4 ly sữa, 2 thìa mật ong, nửa thìa bột ngọc trai trộn lẫn vào nhau tạo thành dạng hồ, sau đó cho những nguyên liệu này vào một cái túi vải nhỏ, ngâm vào trong bồn tắm, yến mạch và những loại chất tinh hoa dinh dưỡng sẽ tan vào trong nước, vừa có tác dụng tẩy trừ chất bẩn, cặn bã ở trong da, vừa có tác dụng giữ nước cho da. Những nguyên liệu trên cũng có thể làm thành mặt nạ đắp vào vùng mặt, vùng cổ, có hiệu quả làm trắng da, trơn da.

Thường xuyên ăn thực phẩm từ yến mạch, tăng cường dung nạp chất xơ có tác dụng dưỡng dung nhan, bài trừ độc tố, nhuận tràng thông tiện….
http://clickvao.com/news/others/Nhung-thuc-pham-tro-giup-tieu-hoa-25596/