Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Friday, March 18, 2011

Các loại thực phẩm làm chậm lão hóa, giữ làn da mịn màng tươi trẻ

Các loại thực phẩm làm chậm lão hóa, giữ làn da mịn màng tươi trẻ

Chúng ta không thể cưỡng lại tuổi già, nhưng chúng ta có thể làm sự già nua chậm đến. Một trong những vũ khí lợi hại trong trận chiến chống lại sự già nua là một số loại thực phẩm ví dụ như trà xanh và sô-cô-la đen. Trà làm giảm lượng đường trong máu và điều hòa huyết áp; sô-cô-la chứa chất coca (người dân khu vực nam Mỹ thường có thói quen nhai lá coca) có những chất chống oxy-hóa. Những loại thực phẩm quan trọng khác giúp chúng ta "trẻ lâu" là sữa chua, đậu nành, rượu vang đỏ và rau spinach, .v..v… Một cuộc khảo cứu thực hiện bởi nhóm chuyên gia, thuộc Bệnh Viện Bác Ái tại Bá Linh do giáo sư Jürgen Lademann làm trưởng toán, vừa được tường trình trên tạp chí chuyên khoa "về Da" cho rằng : làn da của những người thường xuyên ăn nhiều trái cây và rau xanh thường thấy ít các nếp nhăn. Vì, theo các chuyên gia, trong các loại rau trái có chứa các chất rất tốt cho làn da. Thậm chí những ai từ trước vẫn thường ăn rất ít các loại rau xanh nhưng bỗng dưng bắt đầu ăn nhiều cà chua và các loại ớt chuông đỏ (ớt Dalat) thì làn da cũng thấy từ từ trẻ hẳn ra. Ngược lại, những căng thẳng tinh thần và bệnh tật cũng tiếp tay cho sự tàn tạ mau già của làn da.
Theo quan điểm của các chuyên gia thì thủ phạm gây nên sự mau tàn tạ của làn da, và có thể gây nên bệnh ung thư sau này, chính là những chất gọi là "những phân tử gốc tự do" (free radicals). Trong cơ thể của con người, những chất chống ôxy-hóa (antioxydants) hữu ích để tiêu trừ những free radicals này trước khi "chúng ra tay tấn công" các tế bào, không phải cơ thể ai cũng có thể tự tạo ra được. Do đó chúng ta phải bổ túc thêm bằng cách ăn vào nhiều những chất như vitamin A, C, D và E ... Những thức ăn từ thực vật như cà-rốt, cà chua, ớt chuông và rau cải xanh, cả trong trà xanh cũng có nhiều chất antioxydants. Những người mà trong cơ thể có nhiều các chất antioxydants thì làn da có ít nếp nhăn hơn, do đó trông trẻ hơn.
Nói một cách khác, những người ăn nhiều rau trái sẽ có số lượng chất antioxydants hữu ích nhiều hơn so với những người khác có chế độ ăn uống bình thường. Nhưng các chuyên gia cũng buộc chúng ta phải lưu ý rằng, nếu chúng ta uống thuốc quá liều lượng các chất vitamines bổ xung như A, C, D, E ... thì lại có phản ứng ngược lại, nghĩa là các free radicals có cơ hội để gia tăng trong cơ thể. Vậy tốt hơn hết, chúng ta chỉ nên bổ túc các chất antioxydants bằng thực phẩm hàng ngày thì không bao giờ sợ vượt quá liều lượng.
http://www.khoahoc.net/khoahockythuat.htm