Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Friday, January 21, 2011

SỐ 1 : Có 6 loại ‘siêu thực phẩm” rất hữu hiệu trong việc chống ung thư

SỐ 1 : Có 6 loại ‘siêu thực phẩm” rất hữu hiệu trong việc chống ung thư


PDF Print E-mail
Tuesday, 28 December 2010 00:00

Cali Today News - Người Pháp có một câu ngạn ngữ rất thâm thúy: “Chúng ta đào mồ của chính mình bằng hàm răng”. Quả vậy, ăn uống là cách nhanh nhất đưa ta đến ‘vực thẩm cuộc đời’. Càng ăn nhiều, càng ăn đồ cho bổ béo vào thì ta càng sắp đổ bệnh tới nơi, cái đó là ‘chắc như bắp’ nếu như ta lại có tuổi.

Đồng thời ăn uống cũng là một cách trị bệnh. Một tác giả viết: “Để làm giảm nguy cơ ung thư, cứ việc lục lạo trong tủ lạnh”. Richard Béliveau, Trưởng Khoa khu phòng chống Ung Thư của đại học Y Khoa Quebec ở Montréal và là tác giả quyển ‘Thực Phẩm chống Ung Thư”, đã nói: “Tất cả các nghiên cứu cho thấy ăn thực phẩm cây cỏ là tốt nhất để tránh ung thư”.

Các chuyên gia đều khuyên hàng ngày chúng ta nên ăn từ 5 đến 9 servings (dung tích 1 serving giống như quả bóng bàn) tất cả trái cây và rau, đặc biệt cần chú ý những món ‘super foods’ như sau:

Đầu tiên là rau broccoli, một loại rau thuộc giống ‘cruciferous veggies’ (như bắp cải, kale, bắp cải hoa…). Chúng chứa chất chống ung thư rất mạnh, đặc biệt broccoli có thành phần sulphoraphane dồi dào, một hỗn hợp có tác dụng “đẩy” các hóa chất gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Theo bác sĩ Jed Fahey thì một khảo sát gần đây của đại học Michigan trên chuột nhắt cho thấy chất sulphoraphane còn nhắm ‘tẩy rửa’ luôn các tế bào ung thư mầm. Broccoli chứng tỏ có khả năng chống ung thư vú, gan, phổi, tuyến tiền liệt, da, dạ dày và bàng quang.

Kế đến là các loại berries (trái mọng), đầy chất phytonutrients chống ung thư, nhưng đặc biệt loại black raspberries có chứa rất nhiều hóa chất gọi là anthocyanins, vốn có đặc tính làm chậm lại quá trình tăng trưởng của các tế bào ung thư và không cho các vi mao mới được thành lập để nuôi các tế bào này.

Trái mọng có thể giúp chống lại các loại ung thư ruột già, thực quãn, đường miệng và da. Giáo sư Gary D. Stones thuộc Đại học Y Khoa Ohio khuyến cáo mỗi ngày có thể ăn nửa serving trái mọng để cải thiện sức khỏe.

Cà chua là loại rau quả có nhiều chất lycopene, vốn làm cho nó có màu đỏ. Lycopene là ‘sát thủ hàng đầu’ chống chứng ung thư gọi là ‘endometrial cancer’. Chứng bệnh này hàng năm vẫn làm khoảng 8,000 người qua đời. Ngoài ra cà chua còn giúp chống ung thư phổi, tuyến tiền liệt và bao tử.

Cách dùng hay nhất là cà chua nấu chín (vì thế nên dùng các loại pasta sauce) vì quá trình làm nóng cà lại gia tăng nồng độ lycopene và khiến cơ thể dễ hấp thụ hơn.

Trái óc chó (walnuts) có các phân tử gọi là ‘phytosterols’ có khả năng ngăn ngừa ung thư vú. Theo Elaine Hardman, giáo sư trường Đại Học Y Khoa Huntington, West Virginia, thì óc chó có khả năng ngăn chận đà tiến triển của tế bào ung thư vú. Ngoài ra nó cũng gìúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi ngày ăn khoảng 1 ounce walnuts là lý tưởng.

Tỏi là một ‘món thuốc ngàn năm’ của nhiều dân tộc vì các hóa chất phytochemicals chứa trong tỏi có tác dụng chận nitrosamines thành hình trong bao tử, vốn là các chất gây ung thư, nếu chúng ta tiêu thụ nitrates là chất phụ gia quen thuộc trong bảo quản thực phẩm.

Các cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ nào dùng nhiều tỏi hàng ngày có đến 50% cơ may ít mắc ung thư ruột già hơn phụ nữ ăn ít hay không ăn tỏi. Tỏi giúp ngừa ung thư vú, ruột già, thực quản và bao tử. Nên ăn tỏi sống tốt hơn nấu chín.

Cuối cùng là đậu (beans). Khảo sát của đại học Michigan cho thấy đậu đen và navy beans đã là giảm tỉ lệ mắc ung thư ruột già ở chuột. Ngoài ra đậu phơi khô cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú, theo một bảng khảo sát đăng trên báo Crop Science.

http://www.baocalitoday.com/index.php?option=com_content&view=article&id=414:co-6-loi-sieu-thc-phm-rt-hu-hiu-trong-vic-chng-ung-th&catid=12:khoa-hc-k-thut&Itemid=18