Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Tuesday, June 14, 2011

Thêm 19 loại nước giải khát có chất gây ung thư

Thêm 19 loại nước giải khát có chất gây ung thư
Monday, June 13, 2011 1:56:47 PM Bookmark and Share



SÀI GÒN (TH) - Việc khám phá nhiều loại thức uống giải khát có chứa chất làm dẻo, tạo đục DEHP gây ung thư khiến người tiêu thụ Việt Nam hoang mang ngày càng lan rộng.

Ðợt khám phá này khởi đầu hôm 1 tháng 6, 2011 với loại thạch rau câu khoai môn Taro của công ty New Choice Foods nhập cảng từ Ðài Loan.

Ðồng thời với lệnh thu hồi trên 6,000 thùng thạch rau câu Taro đang được bày bán tại hàng trăm cửa hàng, chợ khắp đất nước Việt Nam, người ta lại tiếp tục khám phá trên hàng chục loại thực phẩm, nước giải khát có chứa DEHP.

Theo VTC News, chiều 12 tháng 6, Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm tại Sài Gòn lại công bố tin vừa tìm thấy DEHP trong 19 loại nước giải khát nhập cảng từ Ðài Loan. Ðó là nước ép chanh dây, xoài và trái vải do công ty Nhất Phú Quý, quận 3 nhập cảng. Mười sáu loại thức uống còn lại có chứa DEHP do công ty Hà Thành nhập cảng gồm xi rô dâu, kiwi, táo xanh nho, vải, chanh, dưa gang, bách hương, đào, cam, xí muội, xoài, thơm, táo đỏ, lựu, dâu lam.

Trong khi đó, báo Lao Ðộng đưa tin nói rằng Cục Quản Lý Dược thuộc Bộ Y Tế Cộng Sản Việt Nam cũng đã yêu cầu công ty GlaxoSmithKline (GSK) thu hồi thuốc trụ sinh Augmentin dạng bột có pha xi rô do Anh Quốc và Pháp sản xuất vì có DEHP.

Ðại diện cục quản lý này cho rằng tuy liều lượng chất tạo dẻo chứa trong thuốc không vượt giới hạn cho phép nhưng nhà sản xuất không công bố chất phụ gia độc hại này trong thành phần công thức chế tạo.

Có thể nói, chưa bao giờ chất DEHP tạo dẻo gây ung thư lại được chú ý nhiều như thế. Nhưng người ta e rằng việc thu hồi các sản phẩm có DEHP cũng như việc thông tin rộng rãi trong nước không được thực hiện đến nơi đến chốn. (P.L.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=132453&z=2