Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Sunday, June 19, 2011

4 nguyên nhân khiến thân dưới phát phì

4 nguyên nhân khiến thân dưới phát phì
Chủ nhật - 06/19/2011 00:10
Text size
Planets
Share this story
Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Story tools
Email print
Bụng dưới béo phệ, chân to, thô vv… muốn làm cho mỡ ở các chỗ này biến mất thì chúng ta nên hiểu rõ 4 nguyên nhân gây ra béo phì sau đây.



1935576665_beobung18611_4d5c4.jpg

Rối loại nội tiết



Estrogen là một nguyên nhân cốt lõi làm cho phần thân dưới của chị em béo phì. Bụng bữa đói bữa no, tùy tiện uống thuốc giảm béo, mang thai ngoài ý muốn vv đều làm cho estrogen bài tiết hỗn loạn, từ đó làm cho chất béo tích tụ lại ở phần bụng và phần đùi, phần dưới cơ thể ngày càng béo.



Vì vậy, ăn uống đúng giờ, không nên tùy tiện uống thuốc giảm béo và tích cực phòng tránh thai… đây đều là các biện pháp quan trọng để ngăn chặn béo phì ở thân dưới, đặc biệt là thuốc tránh trai.



Đa phần mọi người nghĩ rằng uống thuốc tránh thai lâu dài sẽ gây ra béo phì, thực ra đây là hiểu nhầm. Các loại thuốc tránh thai cũ trước đây có hàm lượng estrogen cao, uống trong thời gian lâu dài sẽ làm cho chất béo tích tụ trong cơ thể. Tuy nhiên, mấy năm gần đây thuốc uống tránh thai mới đã có cải tiến rõ rệt, hàm lượng estrogen từ 150mg giảm xuống còn 30mg, thậm chí còn 20mg, loại thuốc tránh trai có hàm lượng estrogen thấp này hoàn toàn không thể làm cho chúng ta béo phì.



Ngồi khoanh chân vòng tròn



Nếu bạn ngồi khép chân cả một ngày thì sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn máu và bạch huyết, làm cho thân dưới sưng phù. Nếu chúng ta không chú ý bảo vệ và chữa trị ví dụ như mát-xa thì tĩnh mạch chân dưới sẽ dần dần nổi lên, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuần hoàn thân dưới, làm cho chất béo tăng lên, đến bắp thịt cũng sẽ trở nên xơ cứng.



Vì vậy, chúng ta phải thay đổi thói quen không ngồi ở tư thế “xếp vàng”, không nên ngồi lâu không vận động. Ngoài ra chúng ta cần tích cực mát-xa thân dưới. Hàng ngày sau khi tắm nước nóng xong, dùng tinh dầu mát-xa chân dưới và bàn chân, ấn các huyệt ở dưới bàn chân, như thế đều có thể kịp thời làm giảm đi sưng phù ở thân dưới, ngăn chặn mỡ, chất béo tích tụ.



Mặc quần áo quá chặt



Quần bò quá chặt, quần áo bó sát, thậm chí là cả váy ngắn mặc dù mặc vào làm tôn lên nét gợi cảm của người phụ nữ nhưng lại dễ làm cho thân dưới bị béo phì, bởi vì quần áo quá bó sát người sẽ gây trở ngại cho sự vận động bình thường của chân, đồng thời làm cho máu vùng chân, eo tuần hoàn khó khăn. Váy ngắn lại làm cho chân dễ bị lạnh và cũng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, làm cho chất béo tích tụ. Vì vậy muốn ngăn chặn béo phì ở thân dưới nhất định phải giữ ấm cho phần chân, không nên mặc quần áo quá ngắn quá bó sát người.



Đi “nghiêng ngả”



Bình thường không có thời gian vận động, đi bộ khi đi làm và về nhà có thể giúp chúng ta luyện tập sức khỏe. Tuy nhiên nếu tư thế đi bộ không đúng hoặc đi dày không vừa vặn thì không những không giúp chúng ta giảm béo mà còn làm cho chúng ta béo hơn, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe vùng chân.



Ví dụ đi bộ lững thững thì không thể hoàn toàn thiêu đốt chất béo cùng chân, ngược lại còn làm cho chân dưới càng trở nên to, thô.



Tư thế đi bộ chính xác là gót chân phải chạm đất, đầu bàn chân có cảm giác chạm đất, tốt nhất khi đi giày cao gót không nên đi nhanh, nếu không sẽ làm cho đôi chân chịu càng nhiều áp lực, đến cả xương sống cũng theo đó mệt theo,ngoài ra còn kèm theo cả đau lưng, nhức eo vv.

http://clickvao.com/news/others/4-nguyen-nhan-khien-than-duoi-phat-phi-29694/