Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Tuesday, March 8, 2011

Vỏ bí đao, hạt chanh: đừng bỏ phí

Vỏ bí đao, hạt chanh: đừng bỏ phí
Emily | February 27, 2011 5:28 pm


Bí đao, chanh, lạc đều là những thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn. Tuy nhiên, chúng ta đã vô tình bỏ phí các bộ phận khác của chúng như: vỏ bí đao, hạt chanh, hoặc không biết hết lợi ích chữa bệnh từ những thành phần này mang lại.

Vỏ bí đao chữa tiêu sưng

Bí đao có nhiều chất dinh dưỡng và hoạt chất sinh học quý. Đại bộ phận quả bí đao là nước và không có chất béo. Theo đông y, toàn bộ cây bí đao, gồm: thân, lá, quả, vỏ quả và hạt đều là những vị thuốc tốt, không độc. Đặc biệt, vỏ quả bí đao có tác dụng tiêu sưng, viêm, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Khi nấu canh bí đao, bạn không nên bỏ đi lớp vỏ quý báu này.

Vỏ bí đao, hạt chanh: đừng bỏ phí!, Sức khỏe, Vo bi dao, bi dao, hat chanh, chanh, lac
Vỏ quả bí đao có tác dụng tiêu sưng, viêm, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường (nguồn ảnh internet)

Hạt chanh cũng quý

Chanh là một loại quả thuộc họ cam quýt, có chứa đường, canxi, sắt và các vitamin B1, B2, A và đặc biệt là hàm lượng vitamin C rất cao. Nước chanh rất tốt cho những người bị bệnh viêm khớp do phong thấp, tiểu đường, cao huyết áp…; hạt chanh, một dư phẩm thường bị loại bỏ sau khi đã vắt lấy nước thì lại là vị thuốc được dùng khá phổ biến theo kinh nghiệm dân gian để chữa các chứng ho, giải độc…

Vỏ bí đao, hạt chanh: đừng bỏ phí!, Sức khỏe, Vo bi dao, bi dao, hat chanh, chanh, lac
Lạc dùng để chữa ho khan, ít sữa, thiếu máu, thiếu tiểu cầu, bệnh dạ dày mãn tính, viêm thận mãn tính, cước khí. (nguồn ảnh internet)

Hạt lạc tốt cho sản phụ

Lạc hay đậu phộng, theo Đông y có tính bình, vị ngọt béo. Có tác dụng nhuận phế, hòa vị, trừ đàm, chi huyết. Chủ yếu dùng để chữa ho khan, ít sữa, thiếu máu, thiếu tiểu cầu, bệnh dạ dày mãn tính, viêm thận mãn tính, cước khí.

Đặc biệt với các bà mẹ mới sinh đang cho con bú mà thiếu sữa thì lạc sẽ là món ăn dùng để tăng tiết sữa tuyệt vời nhất. Lạc nhân (cả vỏ lụa) 50g, nấm hương 20g, 1 chân giò, thái miếng lấy phần nhiều nạc ít mỡ. Hầm nhừ, ngày ăn một lần hoặc cách ngày một lần.

http://www.tredeponline.com/post/archives/13237