Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Tuesday, March 8, 2011

Giống ớt cay nhất thế giới

Giống ớt cay nhất thế giới
bangson cập nhật ngày: 07/12/2010

Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.

Các chuyên gia tại Đại học Warwick đã thử nghiệm, đo lường và công nhận ớt Naga Viper cay vô địch thế giới. Để xác định độ cay người ta sử dụng thang đo Scoville. Kỷ lục trước đây thuộc về ớt quỷ Bhut Jolokia của Ấn Độ, được kỷ lục Guinness ghi nhận vào năm 2007 với 1.001.304 đơn vị cay. Xếp thứ ba là ớt Red Savina với 577.000 đơn vị. Trong khi đó ớt Naga Viper đạt đến 1.359.000 đơn vị Scoville.

Ông Gerald Fowler với giống ớt cay nhất thế giới Naga Viper (Nguồn: Internet)

Người trồng ra loại ớt siêu cay này là Gerald Fowler, một nông dân chuyên trồng ớt của nước Anh. Người đàn ông 52 tuổi này đã bỏ ra 5 năm để lai tạo các giống ớt từ Ấn Độ, vùng Caribbean… để có được loại ớt Naga Viper này.

Điều thú vị là các loại ớt siêu cay không chỉ được làm gia vị cho món ăn cay xé lưỡi, mà còn được ứng dụng để chế tạo vũ khí chống bạo động. Vào đầu năm nay, giới chức quốc phòng Ấn Độ đã sản xuất những quả lựu đạn 81 mm, không độc nhưng rất lợi hại vì cay và hăng, buộc tội phạm phải bò ra khỏi vị trí cố thủ hoặc để giải tán những đám bạo loạn nhỏ.


Theo báo Daily Mail, các hạt giống ớt siêu cay Naga Viper đã được bán cho Hiệp hội Làm vườn Edinburgh và cung cấp cho nông dân Afghanistan, nhằm thay thế cho việc trồng cây thuốc phiện.

http://www.tretoday.net/news/news/6_Khoa_Hoc/436166_Giong_ot_cay_nhat_the_gioi/?