Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Friday, March 4, 2011

Rong Biển một lọai thực phẩm bổ dưỡng cũng là thảo dược tuyệt diệu

Rong Biển một lọai thực phẩm bổ dưỡng cũng là thảo dược tuyệt diệu

Uyên Hạnh 01/07/2010

Rong biển hiện nay được phổ biến rộng đến nhiều nước và nhiều nơi trên thế giới do giàu chất dinh dưỡng và dược tính của nó trong việc phòng ngừa và trị liệu một số chứng bệnh ung thư, bệnh tim mạch, viêm, bênh xơ vữa động mạch, tiểu đường. Đặc biệt chất magiê trong rong biển có tác dụng giảm thiểu bệnh cao huyết áp và những cơn đau tim.

Rong biển được bán dưới dạng thực phẩm khô đóng gói có thể cất giữ được nhiều năm và có nhiều sản phẩm rong biển khác nhau. Có lọai lá vuông to như chúng ta thấy rất phổ thông dùng để làm sushi. Có lọai từng miếng nhỏ ngâm nước sẽ nở to, dùng để trộn món xà lách. Có lọai là rong khô cọng dài, nhiều người ưa cắt ngắn thành khúc cho vào tô và đổ mì gói Hàn Quốc nấu sôi vào ăn rất ngon. Lọai rong khô nầy sẽ nở và mềm ra rất nhanh, ăn rất dòn. Đó là trường hợp ăn mì gói sợ thiếu chất, nhiều người cho thêm rong biển vào.

Rong biển khô có màu đen rất cứng nhưng khi ngâm nước sẽ xanh và dòn

Rong biển là một loại thực phẩm có giá trị cao về ẩm thực và dinh dưỡng. Nước Nhật đã dùng rong biển từ hơn mười nghìn năm trước. Ngày xưa ở Trung Quốc rong biển được coi là đặc sản chỉ được dùng trong các món ăn dọn cho vua chúa. Hiện thời các nước ở Âu châu, Úc châu và Mỹ châu đã sử dụng rong biển rất nhiều, do vì các khoa học gia đã phân tích và phát hiện được trong biển chứa một lượng lớn các chất khoáng, là nguồn dồi dào các chất iốt, vitamin K, vitamin B2, axit pantotenic, magiê, sắt, canxi. Rong biển còn chứa một lượng lớn lignans, một hợp chất thực vật ngăn ngừa tế bào ung thư. Lignans trong rong biển có khả năng chế ngự sự hình thành và phát triển của các khối u và hạn chế việc các tế bào ung thư xâm nhập vào máu đồng thời di căn ung thư qua các phần khác trong cơ thể. Lignans có khả năng ngăn chặn được sự tổng hợp Estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc dùng trong phương thức hoá trị chữa bệnh ung thư.

Rong biển có nguồn iốt rất dồi dào, rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Rong biển giàu lượng axit folic. Các khoa học gia đã chứng minh rằng hàm lượng axit folic hấp thụ trong bữa ăn là cần thiết để ngừa các khuyết tật bẩm sinh, bao gồm cả bệnh bại liệt ở trẻ em. Một số loài rong biển cung cấp nguồn carbonhydrat làm giảm nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể con người. Rong biển có nguồn magiê phong phú, có khả năng ngăn ngừa bệnh đau đầu; đau nửa đầu và giảm chứng hen suyễn. Rong biển chứa magiê còn giúp phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh có giấc ngủ ngon và làm giảm sự khó chịu đối với những phụ nữ có trịêu chứng nóng đột ngột của thời kỳ tiền mãn kinh. Hiện nay Nhật là nước sản xuất và xuất khẩu rong biển lớn nhất thế giới


Những lọai rau trái rất tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta tránh được các bệnh hiểm nghèo

Uyên Hạnh 20/05/2010

Được biết các lọai rau trái, đặc biệt là cà rốt, quả bí đỏ, mướp đắng, cà chua, tỏi và mộc nhĩ đen là những thực phẩm rất ích lợi cho sức khỏe của chúng ta và giúp chúng ta sống lâu tránh được bệnh tật hiểm nghèo.

1. Cà rốt là loại củ chứa nhiều tiền tố của vitamin A rất tốt cho mắt. Cà rốt bảo vệ niêm mạc, chống cảm, dưỡng tóc, dưỡng da. Cà rốt ăn sống hay nấu chín vẫn cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào.

2. Bí đỏ có khả năng kích thích tế bào tuỵ sản sinh insulin. Người ăn bí đỏ thường xuyên rất ít khi mắc bệnh tiểu đường. Bí đỏ có giá trị dinh dưỡng rất cao và người Nhật luôn coi nó là một trong những món ăn trường sinh bất lão bên cạnh hải sản, tảo biển, rau sống, trứng và đậu nành. Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A rất dồi dào, làm mạnh thị giác, tăng trưởng xương, tổng hợp protein, điều hòa hệ miễn dịch, góp phần bảo vệ cho da. Bí đỏ có một tỷ lệ chất xơ chất sắt khá cao, và mang lại vitamin C, acid folic, kali và nhiều nguyên tố vi lượng khác.

3. Mướp đắng được dùng thường xuyên sẽ giúp giảm các bệnh ngoài da, làm cho da mịn màng. Cácnghiên cứu của y học hiện đại cho thấy mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư; hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bệnh bằng phương pháp xạ.trị. Người lớn tuổi nên ăn bí đỏ, mướp đắng thường xuyên.

4. Cà chua có thể phòng chống ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tụy, ung thư bàng quang, ung thư tiền liệt tuyến. Cà chua có hàm lượng vitamin A rất cao.Trong 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A, vitamin B6, vitamin C cần có cho cơ thể của chúng ta. Ngoài các vitamin B1, B2, cà chua còn rất giàu các chất canxi, sắt, kali, phospho, nickel, cobalt, iod, các axid hữu cơ dưới dạng muối citrat, malat... Chính nhờ các yếu tố ấy mà cà chua được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Sắc tố lycopen trong cà chua cùng với beta-caroten được xem là những chất chống ôxy hóa rất mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư, vừa chống sự hình thành của các cục máu đông trong thành mạch máu. Lycopen còn có tác dụng làm giảm mù lòa. Cà chua được nấu chín mới cung cấp được chất lycopen tốt.

5. Tỏi chống ung thư nhờ chất Allimin. Theo kết quả của những công trình nghiên cứu người ta biết được tỏi là một loại thực phẩm có giá trị hàng đầu trong việc chống oxy hoá, bảo vệ màng tế bào, giảm cholesterol, giảm huyết áp dễ dàng phòng chống các loại bệnh tim mạch.Từ thời cổ đại ở Ai Cập, người ta đã biết dùng tỏi để làm thuốc sát trùng trong các loại bệnh hen suyển, viêm phổi, nhiễm trùng đường ruột, sát trùng ngoài da, chữa bò cạp, rết cắn, chữa mụn cóc...

6. Mộc nhĩ đen chứa nhiều chất khóang, vitamin và một lương sắt rất phong phú., có khả năng phòng chống huyết khối, xơ vữa động mạch, viêm dạ dày, xuất huyết, táo bón. Những người có nguy cơ nhồi máu cơ tim có thể phòng chống bằng cách ăn mộc nhĩ đen thay cho việc uống aspirin, sẽ khiến máu không bị đông đặc lại.



Ăn các lọai hạt đậu sẽ làm giảm sự cao mỡ trong máu, giảm Cholesterol

Uyên Hạnh 14/05/2010

Một nghiên cứu mới nhất của nhóm nghiên cứu từ Đại học Loma Linda của Mỹ cho hay nếu chúng ta ăn các loại hạt đậu có thể giúp ngăn ngừa sự hấp thu cholesterol. Theo kết quả của 25 cuộc nghiên cứu đặt căn bản trên 600 người tình nguyện, các nghiên cứu gia đưa ra kết luận rằng mỗi ngày nên ăn khỏang 67g các lọai hạt đậu sẽ giảm mức cholesterol khoảng 7,4%. Đặc biệt tránh những lọai hạt có bọc đường hoặc rang với muối. Ngòai mức cholesterol trong máu được giảm, việc ăn hạt đậu còn làm giảm lượng triglyceride, là một loại mỡ nếu có nhiều trong máu sẽ gây nguy hại bệnh tim. Tác dụng giảm cholesterol trong máu nhờ ăn hạt đậu không thực sự có lợi hoặc gây ảnh hưởng đáng kể cho trường hợp của những người mập phì và quá nặng ký. Gỉa thuyết được đưa ra về việc tại sao các loại hạt tạo ra tác dụng giảm mỡ trong máu là do loại sterol thực vật trong hạt đậu đã tạo cản trở sự hấp thụ cholesterol.

http://www.khoahoc.net/doisong.htm