Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, March 9, 2011

Dược liệu phòng chống tiêu chảy

Dược liệu phòng chống tiêu chảy
* Hỏi: Gia đình tôi hay bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa khi ăn uống thức ăn lạ, khó tiêu... Xin hướng dẫn cách phòng chống tiêu chảy thông thường bằng thuốc và cây cỏ. (M.L - TP Vũng Tàu)

- Đáp: Trong trường hợp tiêu chảy nhẹ, bạn chỉ cần bù nước và chất điện giải bằng cách uống oresol cùng với các loại men vi sinh như: L-bio, lactomin plus (4-6 gói/ngày). Men vi sinh chính là những "chàng hiệp sĩ" đánh đuổi vi khuẩn gây tiêu chảy, tạo hệ cân bằng vi sinh vật trong ruột. Đây cũng chính là "bức tường thành" ngăn ngừa "giặc tiêu chảy" xâm lăng trở lại... Sau 1 ngày, khi các độc tố đã được tống hết ra ngoài, có thể uống trà xanh đậm, nước búp ổi hay vỏ măng cụt.

Chất tanin trong các dược liệu này sẽ giúp cầm tiêu chảy nhanh chóng. Vàng đắng, hoàng đằng có chứa alcaloit berberin (dạng viên berberin 100 mg x 3 - 6 lần/ngày) là dược liệu rất tốt để trị tiêu chảy do nhiễm trùng. Bạn có thể thường xuyên uống men vi sinh 1 gói/ngày sau bữa ăn, uống nước trà xanh pha với gừng vào đầu giờ sáng và sau giấc ngủ trưa, vừa phòng ngừa tiêu chảy, giúp tiêu hóa tốt, vừa đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

http://www.thaoduocquy.com/tu-van-san-pham/106--duoc-lieu-phong-chong-tieu-chay-.html