Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, March 2, 2011

7 Món Ăn, Thức Uống Giúp Mau Giảm Cân

7 Món Ăn, Thức Uống Giúp Mau Giảm Cân
Nguyễn Châu


Theo các khảo sát của Viện Nghiên Cứu Quốc Gia về Sức Khỏe, thì với những ngày lễ hàng năm có những bữa ăn tối thịnh soạn thường làm cho người ta tăng lên một cân. Con số này dường như không phải là nhiều, trừ khi người ta cứ khăng khăng là phải giảm cân quanh năm. Những người này cho rằng cứ sau một ngày lễ lên một cân, thì mỗi năm sẽ lên tới bốn năm cân và cứ cái đà đó trong một thập niên sẽ lên bao nhiêu!

Sau đây là tin vui cho những người muốn giảm cân nhanh: Hãy ăn và uống nhiều các thứ sau đây. Những thức ăn và nước uống này có thể giúp cho quá trình giảm cân được tăng thêm tốc độ nhờ đẩy mạnh sự tiêu hóa và biến dưỡng (metabolism)!
Quý vị hãy thử ăn thêm một ít những bữa lỡ (snacks) có đặc tính khử mỡ và nhâm nhi một vài thức uống thông thường, song hành với những bữa ăn chính, mà không lo chuyện tăng cân. Xin liệt kê sau đây:

1- Pho-Mát (Cheese - Fromage)

Các phụ nữ ăn một ounce pho-mát đủ chất béo (một miếng cỡ bằng ngón tay cái - hoặc bằng miếng fromage “Con bò cười” (The Laughing Cow) sẽ ít bị tăng trọng lượng hơn ăn những loại tương đương ít-béo. Đây là kết quả khảo sát của cơ quan The American Journal of Clinical Nutrition (Dinh Dưỡng Lâm Sàng). Theo khảo sát này thì các sản phẩm từ sữa toàn vẹn tiếp hợp với a-xít linoleic là chất có thể làm cho sự chuyển hóa trong cơ thể nhanh chóng thêm. Loại pho-mát ricotta (do Ý sản xuất, mầu trắng và mềm) rất kỳ diệu: một ouce chỉ tạo ra khoảng 49 calories và 4gam chất béo (trong đó có 2 gam bão hòa); nó có lượng sodium thấp nhất trong hầu hết các loại pho-mát trên thị trường. Đối với một đĩa thức ăn nhạt nhẽo, người ta có thể thêm ricotta vào trộn đều với rau và tương cà chua để làm tăng hương vị.

2- Hạt Hạnh Nhân (Almond)

Đây là thứ mà nhiều người ưa thích ăn dặm trên đường đi. Người ta mang theo hạt hạnh nhân (trong xách tay, trên xe) để chống “đói khẩn cấp” thường xảy ra khoảng giữa các bữa ăn chính. Hạnh nhân có khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Những người kiêng ăn, nếu dùng 3 ounces hạt hạnh nhân mỗi ngày có thể giảm bớt trọng lượng thân thể với một chỉ số cố định là 18 phần trăm so với 11 phần trăm hạ giảm trong nhóm người không ăn hạt này. Quý vị ăn ít bánh mì tại bàn ăn trưa khi quý vị không thấy đói, nhưng hạt hạnh nhân chứa rất nhiều a-xít alpha-linoleic là chất có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa các chất béo. Đây là kết quả khảo sát của International Journal of Obesity.

3- Cà-Phê

Chất ca-fê-in trong một tách cà-phê của lính, tạm thời có thể tăng tốc độ chuyển hóa lên tới 15 phần trăm, đốt cháy thêm một khoản phụ trội trung bình từ 15 tới 25 calories. Tiến Sĩ Paul Arciero, giảng sư về khoa học vận dụng tại Skidmore College đã thực hiện khảo sát này. Các nhà nghiên cứu không biết là nếu uống nhiều hơn thì có được lợi thêm nhiều nữa hay không (có nhiều người trong chúng ta đã uống cà-phê suốt ngày).

Tuy nhiên, tốt nhất là uống cà-phê đen, không có đường, bởi vì đường và sữa sẽ đảo ngược tác dụng phân hủy chất béo.

4- Ớt

Một hợp chất trong ớt gọi là capsaicin - yếu tố này đã đem lại cho ớt vị cay gây thích thú. Hóa chất capsaicin có thể giúp đốt cháy tới 100 calories một ngày, theo kết quả cuộc nghiên cứu được thuyết trình tại cuộc họp của phân khoa Experimental Biology (Sinh Học Thực Nghiệm) ở Anaheim, California.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất capsaicin nối kết với thần kinh thụ cảm và gửi tín hiệu đốt chất béo đến não bộ. Đừng tìm nhưng thứ ớt quá cay, hãy dùng những thứ vừa phải. Cuộc nghiên cứu cũng cho rằng không nên quá chú tâm đến các món ăn có gia vị cay với mục đích thu nhận chất capsaicin nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển hóa.

5- Trà Xanh

Nhấm nháp ba chén trà xanh một ngày có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể quý vị đủ mức để loại ra 30 calories mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu đã quy kết lợi ích này cho một hợp chất gọi là ECGC và tác dụng đốt phụ trội này có thể giúp cho quý vị giảm bớt 3 cân/ một năm!

Không phải mọi người ai cũng thích hương vị của trà xanh, do đó, nếu quý vị thấy nó quá đắng, thì có thể tìm các thức uống thiên nhiên dịu hơn, chẳng hạn như The Republic of Tea’s Honey Ginseng hoặc Ginger Peach Green Tea. Đây là kết quả nghiên cứu của Medicine & Science in Sports & Exercise.

6- Trứng Gia Cầm

Chất amino a-xít trong lòng trắng trứng gia cầm giúp cho việc tạo nên nạc trong bắp thịt, rồi đến lượt bắp thịt giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển hóa. Hãy dùng một ít trứng rán trong bữa điểm tâm và rắc thêm pho-mát nạo lên (nên nhớ là pho-mát cũng có khả năng làm tiêu chất béo). Một lý do khác để người ta thấy trứng có nhiều lợi ích, đó là trong thí nghiệm, sự tiêu thụ nhiều chất béo trong bữa ăn sáng, giúp cho những con chuột tiêu hủy nhiều chất béo hơn những con chuột ăn bữa ăn sáng nhiều chất đạm. Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn một chút chất béo vào buổi sáng sớm có thể làm thay đổi chu kỳ sinh học của cơ thể con người để giúp làm tiêu chất béo nhiều hơn trong cả ngày. Đây là kết quả nghiên cứu của University of Alabama ở Birmingham.

7- Nấm Portobello

Những loại nấm này cung cấp chất đồng và a-xít panthotenic, giúp cho việc duy trì sự chuyển hóa đều đặn. Một điều lợi nữa: Nấm portobello có hàm lượng potassium cao, một chất khoáng có tác dụng thải muối ra khỏi cơ thể để chống lại sự bụng phình to.

Quý vị có thể ăn nấm nướng trên vỉ, nướng với rau, hoặc đổ chả trứng với loại nấm quý này.

http://www.tapchithegioimoi.com/tm.php?recordID=2017