Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Sunday, February 27, 2011

SỐ 2 : LÁ NEEM CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG







LÁ NEEM CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Lá neem là loại thảo mộc truyền thống dùng để chữa bệnh tiểu đường. Lá neem đã được khoa học chứng minh sự hữu hiệu trong việc phòng ngừa và chữa trị bệnh này. So sánh với các loại cây cỏ khác trong lịch sử sử dụng như thuốc làm giảm lượng đường trong máu, lá neem được chứng minh là có năng lực mạnh nhất (Chattopadhyay, 1999).

Cả lá và dầu neem đều có tính hạ đường huyết. Các thử nghiệm sử dụng lá neem chiết suất (neem leaf extract) để uống, đã chứng minh có sự giảm thiểu đáng kể về nhu cầu cần insulin cho bệnh nhân tiểu đường loại 2. Các thử nghiệm dùng dầu neem, đã chứng minh hiệu quả và việc ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu đến 45% trên động vật.

Viên bọc chứa neem và một số dược thảo khác hiện đang có sẵn ở nhiều nước để điều trị bệnh tiểu đường. Trong các thử nghiệm để xác minh hiệu quả của thuốc, neem đã được chứng minh hạ lượng đường hơn 50% trong 20 tuần và tiếp tục duy trì kết quả sau đó. Uống một ly trà loãng lá neem hai lần mỗi ngày sẽ giảm đáng kể nhu cầu insulin.

Những nghiên cứu khác nhau chứng minh nhu cầu insulin giảm 20%-50% cho người uống 5g viên lá neem khô. Neem tích cực nhất trong việc chống lại chất ức chế insulin nơi thú thí nghiệm bị tiểu đường, và chỉ tác động rất nhẹ trên thú bình thường. Nghiên cứu mới hơn cũng do cùng một người cho thấy neem ngăn chặn chất có thể chặn sự tiết insulin đo đó làm tăng cường sự sản xuất insulin. Tất cả những nghiên cứu này góp thêm uy tín cho các báo cáo về giai thoại bệnh nhân tiểu đường nhai một lá neem mỗi ngày có thể loại bỏ việc chích insulin hoàn toàn.

Căn cứ trên nhiều nghiên cứu về hiệu quả của neem trên nhu cầu insulin, chính phủ Ấn độ đã thông qua việc cho phép bán thuốc neem bởi các công ty dược phẩm cho người bệnh tiểu đường. (Một số trong những thuốc này không gì khác hơn là bột lá neem khô).

Sau khi xác định sự chịu được thuốc neem của từng người, thì liều lượng để điều trị bệnh tiểu đường là một viên lá neem 500mg vào buổi sáng lúc bụng đói, và một viên sau bữa ăn chiều.



[Thuốc viên lá neem]

Thuốc viên lá neem
[Lá neem khô]

Lá neem khô
[Lá neem tươi]

Lá neem tươi



“NEEM, The Ultimate Herb”

Kim Tuyến sưu tầm

http://tongdomucvusuckhoe.net/index.php?option=com_content&view=article&id=75&Itemid=76