Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Friday, February 18, 2011

Aveo Pharmaceuticals, để cùng chế tạo một loại thuốc thí nghiệm chống ung thư,

TOKYO (AFP) - Công ty dược phẩm Nhật Bản, Astellas Pharma, đồng ý trả khoảng $1.3 tỉ cho công ty dược phẩm Mỹ, Aveo Pharmaceuticals, để cùng chế tạo một loại thuốc thí nghiệm chống ung thư, theo bản thông cáo chung của hai công ty.


Công ty dược phẩm đứng hàng thứ nhì ở Nhật theo số thương vụ này và công ty Aveo, vốn chỉ mới khởi sự bán cổ phiếu một năm trước đây, cho hay họ thỏa thuận để chế tạo và bán ra thị trường thuốc có tên Tivozanib, có khả năng trị ung thư, ở bên ngoài Á Châu.

Theo thỏa thuận, Astellas sẽ trả cho Aveo số tiền sơ khởi là $125 triệu, gồm $75 triệu là tiền giấy phép chế tạo và $50 triệu là tiền chi phí nghiên cứu phát triển, theo nguồn tin trên.

Aveo cũng cho hay họ sẽ có thể nhận thêm $1.3 tỉ từ công ty Nhật, tùy thuộc vào kết quả thử nghiệm trên bệnh nhân và giấy phép của các cơ quan chính phủ liên hệ cùng là việc đạt được các chỉ tiêu thương vụ.

Aveo sẽ điều hành việc đưa Tivozanib ra thị trường ở Bắc Mỹ trong khi Astellas sẽ chịu trách nhiệm khu vực Liên Âu. Hai bên dự trù sẽ chia nhau các phí tổn về nghiên cứu và thương mại hóa sản phẩm ở Bắc Mỹ cũng như Âu Châu và sẽ chia phần lời ngang bằng.

Tivozanib hiện đang được thử nghiệm chống ung thư thận, cũng như một số loại ung thư khác. Aveo dự trù sẽ công bố các dữ kiện về loại thuốc chống ung thư này vào giữa năm 2011.

Astellas hồi năm ngoái mua một công ty dược phẩm khác của Mỹ, công ty OSI Pharmaceuticals, với giá $4 tỉ. (V.Giang)

http://nguoi-vietonline.blogspot.com/2011/02/hai-hang-duoc-pham-nhat-my-ky-thoa.html