Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, February 3, 2010

Dùng tỏi như thế nào là tốt và đủ?

Dùng tỏi như thế nào là tốt và đủ?
Tuesday, February 02, 2010 Bookmark and Share
medium_Toi-1a.jpg

(Hình minh họa)

Cho đời thêm hương

Các nhà khoa học Mỹ cho biết ăn tỏi bao nhiêu và như thế nào thì sẽ giúp bảo vệ tim

Cách nay 1,500 năm trước công nguyên, các lương y Trung Quốc và Ấn Ðộ đã dùng tỏi, một loại củ có mùi rất hăng nồng, làm một loại thuốc gây loãng máu. Còn Hippocrate, cha đẻ của ngành y học hiện đại, thì dùng nó để điều trị ung thư ở vùng cổ. Louis Pasteur thì ghi nhận tính kháng khuẩn và chống nấm của tỏi, và khám phá này đã được Albert Schweitzer ứng dụng vào việc điều trị bệnh lỵ ở Phi Châu.

Nhưng nay một nhóm các nhà nghiên cứu của Trung Tâm Nghiên Cứu Bệnh Tim Mạch thuộc Ðại Học Connecticut ở Mỹ đã tìm hiểu cách dùng tỏi tươi (không phải tỏi khô hay tỏi nấu chín) để bảo vệ tim.

Tại sao tỏi tươi lại tốt hơn?

Tỏi tươi giã nát sản sinh ra nhiều hydrogen sulfide, một loại khí thường gặp ở trứng thối. Mặc dù khí này nếu nhiều quá thì sẽ trở thành chất độc, nhưng với 1 lượng nhỏ thì sẽ hoạt động như một hợp chất trong nội tế bào và có khả năng bảo vệ tim.

Do khí hydrogen sulfide là một loại hơi chỉ tồn tại trong 1 thời gian ngắn nên nó sẽ nhanh chóng biến mất khi bị khô, được chế biến hoặc nấu chín. Tuy tỏi khô hay tỏi đã chế biến vẫn giữ lại các chất chống ốc-xy hóa và vẫn còn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi một số mầm bệnh nhưng nó không thể phát huy công dụng tối đa như tỏi tươi.

Trong một cuộc nghiên cứu được đăng tải ngày 12 Tháng Tám năm 2008 trên tạp chí Agricultural & Food Chemistry, các nhà khoa học đã lấy tỏi tươi giã và tỏi khô cho các con chuột mắc bệnh tim ăn. Kết quả cho thấy, cả tỏi tươi và tỏi khô đều giúp giảm tình trạng thiếu ốc-xy, nhưng tỏi tươi có hiệu quả tốt hơn đối với sự chuyển dịch của dòng máu trong động mạch chủ, và làm tăng áp lực tâm thất trái.

Các mẹo dùng tỏi tươi

Lượng tỏi tươi lý tưởng để mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe trái tim là 1 tép tỏi mỗi ngày. Cách chế biến tốt nhất là cắt nhỏ tép tỏi, để nó ngoài không khí từ 10 đến 15 phút, rồi trộn với sữa chua (yoghurt), táo xay (apple sauce), mật ong hay một món uống, món ăn nào đó cho dễ thưởng thức.

Các bà, các cô nên ăn một vài nhánh rau mùi ngay sau đó để hơi thở không có mùi tỏi, đặng tránh trường hợp các ông và các chàng bị “dội” lúc kề cận người mới dùng tỏi.

(Phụ Nữ Mới sưu tầm)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=107783&z=23