Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, February 3, 2010

40% trường hợp ung thư có thể ngăn ngừa được

40% trường hợp ung thư có thể ngăn ngừa được
Tuesday, February 02, 2010 Bookmark and Share

LONDON, Anh Quốc (Reuters) - Trong số 12 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trên khắp thế giới mỗi năm, 40% có thể đảo ngược căn bệnh giết người bằng cách tự bảo vệ chống lại những vụ nhiễm trùng và thay đổi lối sống của họ, các chuyên viên nói hôm Thứ Ba.

Một bản báo cáo của Liên Minh Quốc Tế Chống Ung Thư (UICC), trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ, nhấn mạnh chín trường hợp nhiễm trùng có thể đưa tới ung thư và thúc giục các viên chức y tế hãy thuyết phục mọi người về tầm quan trọng của các thuốc chủng ngừa và những thay đổi lối sống để chống lại bệnh.

“Sẽ có sự mừng rỡ lớn lao nếu có lời loan báo rằng có người đã khám phá ra một phương cách điều trị cho 40% những trường hợp ung thư trên thế giới,” chủ tịch của UICC, ông David Hill, nói với thông tấn xã Reuters trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại.

“Nhưng sự thật là hiện giờ chúng ta có sự hiểu biết để ngăn ngừa 40% các trường hợp ung thư. Thảm kịch là chúng ta không sử dụng sự hiểu biết đó.”

Báo cáo nói ung thư cổ tử cung và ung thư gan, cả hai đều gây ra bởi những vụ nhiễm trùng có thể được ngăn ngừa bằng thuốc chủng ngừa, phải là những ưu tiên hàng đầu, không phải chỉ tại các nước giàu, mà còn ở những nước đang phát triển, nơi 80% trường hợp ung thư cổ tử cung trên toàn cầu xảy ra.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), ung thư là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới và tổng số các trường hợp trên toàn cầu đang gia tăng.

Con số tử vong vì ung thư được dự đoán sẽ gia tăng 45% trong thời gian 2007-2030, từ 7.9 triệu lên đến 11.5 triệu cái chết, một phần vì dân số thế giới đang gia tăng và già đi.

UICC nói tổ chức muốn các nhà lập pháp chú trọng vào các thuốc chủng ngừa ung thư - như những thuốc chủng chống lại virus papilloma ở người (HPV: Human Papillomavirus) gây ra ung thư cổ tử cung, và những thuốc chủng ngừa khác chống viêm gan B, gây ra bệnh gan và ung thư gan.

Những trường hợp nhiễm trùng gây ung thư khác gồm có viêm gan C, HIV và Epstein Barr, một virus lây truyền qua nước miếng.

Các chuyên viên nói nguy cơ phát triển bệnh ung thư có tiềm năng giảm bớt tới 40% nếu sự miễn nhiễm đầy đủ và các biện pháp phòng ngừa được áp dụng và phối hợp với những thay đổi lối sống giản dị như bỏ hút thuốc, ăn lành mạnh, giới hạn lượng tiêu thụ rượu và giảm bớt việc phơi người dưới ánh nắng.

UICC sẽ phát động một chiến dịch được gọi là “Ung thư cũng có thể ngăn ngừa được” vào Ngày Ung Thư Thế Giới, 4 Tháng Hai, để khuyến khích mọi người hãy đương đầu với sự kiện rằng hút thuốc, ăn uống bừa bãi và vài sự nhiễm trùng làm tăng nguy cơ ung thư. (n.n.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=107806&z=14