Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Monday, June 1, 2009

Khi ngủ đủ giấc người ta ăn ít hơn, do đó tránh lên cân

Khi ngủ đủ giấc người ta ăn ít hơn, do đó tránh lên cân
Tuesday, May 26, 2009

AMSTERDAM, Hòa Lan (AFP) - Giấc ngủ đầy đủ có thể giúp bạn giữ thân hình mảnh mai, theo một phúc trình nghiên cứu được báo cáo hôm ngày 7 Tháng Năm tại một cuộc hội thảo quốc tế ở Amsterdam về chứng phì mập.

“Sau một đêm mất ngủ người ta thường ăn khoảng 22% thực phẩm nhiều hơn mức bình thường,” theo phúc trình từ một cuộc khảo sát của cơ quan European Centre of Taste Science (Trung Tâm Âu Châu về Khoa Học Vị Giác) ở Dijon, Pháp Quốc, được trình bày trong cuộc hội thảo nói trên.

Lượng thực phẩm gia tăng đó tương đương với khoảng một khẩu phần bánh hamburger cỡ lớn.

Trong một cuộc thí nghiệm, những người nào chỉ ngủ 4 tiếng đồng hồ trong đêm hôm trước thì sáng hôm sau có cảm giác đói ở mức cao hơn, khi so sánh với cảm giác của những người đã ngủ 8 tiếng đồng hồ, theo phúc trình nghiên cứu.

“Những kết quả này cho thấy rằng tình trạng thiếu ngủ làm tăng thêm mức tiêu thụ thực phẩm, và do đó có thể là một yếu tố khiến cho người ta phì mập,” phúc trình nói thêm.

Một cuộc nghiên cứu khác được thi hành tại trường đại học Maastricht University, ở Hòa Lan, nhận thấy rằng những trẻ em nào giảm thời gian của giấc ngủ ở tuổi dậy thì, so với khi chúng còn nhỏ tuổi hơn, thường nặng cân hơn những trẻ em có mô hình giấc ngủ không thay đổi.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (World Health Organisation) ước tính rằng trong năm 2005 có khoảng 1.6 tỉ người thành niên trên thế giới ở tình trạng quá nặng cân (overweight), trong số đó có ít nhất một phần tư (khoảng 400 triệu người) bị coi là phì mập (obese).

Cuộc hội thảo nói trên được bảo trợ bởi tổ chức European Association for the Study of Obesity (Hiệp Hội Âu Châu Nghiên Cứu Phì Mập). (n.m.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=95557&z=14