Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, May 25, 2011

Thuốc chữa chứng sợ độ cao

Thuốc chữa chứng sợ độ cao
Thứ tư - 05/25/2011 00:51
Text size
Planets
Share this story
Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Story tools
Email print
Nhiều người sợ độ cao, không những đứng ở những cao điểm mà có mặt tại các nơi biết là trên độ cao như trên núi, trong chung cư, họ cũng chóng mặt, hốt hoảng, buồn nôn… Bây giờ, hội chứng đó đã có thuốc chữa.



Theo Hot-info, các nhà nghiên cứu của trường Đại học Basel (Thuỵ Sĩ) đã nghiên cứu để điều chế ra loại thuốc chữa một hội chứng khá đặc biệt là “sợ độ cao” (acrophobia) mà không nhiều người bị mắc. Thuốc dựa trên hoạt chất là cortisol, vốn là một hocmon gây ra stress.
952558820_20110523111744_chongmatdocao.j
Những cơn chóng mặt khi ở những tòa nhà chung cư cao tầng sẽ được trị khỏi hoàn toàn.

Họ cho biết chỉ cần một viên thuốc là đủ để vượt qua được hội chứng này. Theo giải thích của những nhà phát minh, hocmon gây stress có tác dụng “lập trình lại” cho bộ não, loại trừ ra khỏi não cảm giác sợ hãi và lo lắng là đặc trưng của hội chứng sợ độ cao.

Quá trình nghiên cứu ra thuốc có sự tham gia của 40 “bệnh nhân” là những người không dám đi máy bay, đi qua những cây cầu lớn, sợ ở nhà cao tầng. Cho uống thuốc, kết hợp với sự trợ giúp tâm lý đã khiến họ chiến thắng được nỗi sợ hãi đã ngăn cản họ thoải mái trong sinh hoạt.

Thuốc không những chỉ chống được hội chứng sợ độ cao mà còn có tác dụng đối với nhiều trạng thái tâm lý sợ hãi tương tự - theo công bố đăng trên trang mạng của Nga medikforum.ru.
http://clickvao.com/news/others/Thuoc-chua-chung-so-do-cao-28349/