Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, March 30, 2011

Vi khuẩn tả này nó không có gì là khó khăn

Vi khuẩn tả này nó không có gì là khó khăn. Ngày trước người ta điều trị bằng Tetracycline, sau này thì điều trị bằng erythromycin. Còn một cách tránh thông thường thì chúng ta đừng tiếp xúc với nó thì chúng ta sẽ không bị bệnh. Ví dụ như uống nước sạch, ăn đồ ăn nấu chín, tại vì con vi trùng này dễ chết lắm.

Nấu nước nóng lên chứng 70 độ C là nó chết rồi, hoặc là một chút xíu chanh hay là giấm mà tưới lên đó thì sẽ không còn có sự tồn tại của vi trùng tả nữa. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là bản thân cá nhân mỗi người phải biết tự giũ vệ sinh cho mình. Ở Việt Nam thì thói quen ăn lề đường hay là một số điều kiện vệ sinh kém ở một số nơi, nhất là khu vực Miền Bắc thì ao hồ nhiều và người ta thường sử dụng nước ao hồ cho mọi mặt của sinh hoạt.

Ví dụ đi cầu xuống ao đó, rồi giặt dồ cũng ao đó, tắm rửa cũng ao đó, lấy nước uống nấu ăn cũng cái ao đó, hoặc là lấy nước để tưới rau cũng nó. Cho nên nó tạo thành vòng lẩn quẩn. Lúc ban đầu người ta né những chuyện như vậy, người ta không muốn nhìn vào sự thật."

Ông Nguyễn Huy Nga - Cục Trưởng Cục Y Tế Dự Phòng & Môi Trường (Bộ Y Tế Việt Nam) hồi tuần qua cho biết Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã thống nhất với Việt Nam để gọi tên dịch tiêu chảy cấp đang hoành hành là "dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm có phẩy khuẩn tả".

Mục Sáng Kến & Đời Sống tuần này tạm dừng tại đây. Hẹn gặp lại quí thính giả và các bạn trong chương trình kỳ tới cũng vào giờ này trên làn sóng phát thanh của Đài Á Châu Tự Do.

Gia Minh chào tạm biệt.

http://www.rfa.org/vietnamese/programs/InitiativeAndLife/Measures-To-Kill-Cholera-Bacteria-GMinh-04232008093626.html