Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Friday, March 4, 2011

Cà Rốt có thể giảm nguy cơ về bệnh Ung Thư

Cà Rốt có thể giảm nguy cơ về bệnh Ung Thư (09-02-05)

(theo tài liệu "Crunch! Carrots May Cut Cancer Risk" - Steven Reinberg HealthDay Reporter)

Có nhiều tin tốt lành đến từ ngoài vườn: Nhóm Bác học bên Âu Châu nói là Cà Rốt có thể giúp chống lại bệnh Ung thư: Họ đã thí nghiệm với chuột bạch và 30% đã đỡ hẳn. Khảo cứu gia Kristen Brandt tại Đại Học Newscastle bên Anh Quốc nói: "Một trong những chất chống sâu bọ của củ càrốt là nguyên nhân chính chống bệnh Ung Thư."

Các chuyên viên về dinh dưỡng đã khuyên dân chúng ăn Cà Rốt để chống bệnh ung thư, nhưng từ trước đến nay người ta cũng chưa biết là tại sao. Theo kinh nhgiệm thì người ăn Cà Rốt nhiều sẽ chống được nguy cơ ung thư đến 40%. Bây giờ thì họ tìm ra là Cà Rốt có chất falcarinol một hợp chất bảo vệ củ Cà Rốt không bị sâu bọ phá hoại là nguyên nhân chính tại sao càrốt "bất thân thiện (unfriendly) với bệnh ung thư". Hồi trước có một vài khảo cứu cũng đoán là falcarinol chống cancer nhưng thử nghiệm chưa xác định được.

Để tìm hiểu thêm về chất falcarinol , nhóm của Brandt nghiên cứu 24 con chuột có bệnh ung thư giống như con người vậy. Lũ chuột được chia làm 3 nhóm ăn uống khác nhau. Sau 18 tuần, họ thấy rằng nhóm ăn Cà Rốt nhiều và nhóm ăn thực phẩm có thêm chất falcarinol thì 1/3 không bị ung thư tăng trưởng. Người ta cũng chưa hiểu lý do tại sao chất falcarinol lại chống ung thư cũng như liệu thử nghiệm với chuột có ứng nghiệm với con người hay không. Nhưng kết quả thử nghiệm đó chứng minh thêm là tại sao con người nên ăn rau cỏ mỗi ngày. Báo cáo của Journal of Agricultural and Food Chemistry (February 2005).

Bà Brandt nói thêm: "Chúng tôi đã thử Cà Rốt , nhưng cũng còn nhiều thứ rau củ khác cũng có chất falcarinol chưa được thử nghiệm. Bây giờ cũng chưa biết là nếu Cà Rốt được nấu chín hay say nhuyễn ra rồi thì chất falcarinol của nó có còn hiệu quả không thì vẫn chưa biết. "

Các nhà thử nghiệm lấy làm lạ và thích thú tìm tòi ra là những hoá chất chống sâu bọ (pesticide) của rau củ chính là nguyên nhân chống ung thư chứ không phải là sinh tố hay những chất dinh dưỡng khác. Và kết quả cũng giúp trả lời là tại sao người ăn rau củ lại mạnh khoẻ hơn người dùng những viên sinh tố mỗi ngày.

Họ cũng nhân cơ hội này kiếm cách chế ngự bệnh ung thư. Một việc nữa không kém phần quan trọng là nghiên cứu làm sao tạo ra thêm nhiều chất falcarino, trong củ Cà Rốt .

Bà Vicky Stevens, khoa học gia trong viện Ung Thư Mỹ Quốc thì cẩn trọng hơn: "Có thể khó khăn hơn là tìm hiểu chất falcarinol có tác dụng với con người không? Chất falcarinol có thể chỉ là một trong những chất để chống bệnh ung thư, còn những rau củ khác thì sao?"

Lời bàn thêm

Từ tháng 8 năm 2003, HTHVN chúng tôi đã đăng tải tài liệu về Canh Dưỡng Sinh, bản dịch Việt-Ngữ của ông Trần Anh Kiệt, trong đó những nguyên liệu chính là Cà Rốt , củ Gobo, củ cải, lá củ cải và nấm Shitake của Nhật Bản. Canh Dưỡng Sinh cho cụ Thái Lập Hoà của Nhật Bản đã nghiên cứu từ năm 1994 dựa trên ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) điều chế ra để kéo dài sự sống cho các bệnh Ung Thư, viêm gan, thận, bệnh ngoài da, cholesterol và tiểu đường. Chúng tôi đã được đồng bào khắp nơi trên thế giới báo cáo nhiều trường hợp CDS chữa khỏi bệnh Tiểu Đường, giảm chất cholesterol trong máu, và một số trường hợp hết ngứa ngáy ngoài da... Tại những thành phố lớn ở Việt-Nam cũng đã có bán củ Gobo, đa số nhập cảng từ Nhật hay từ Đài Loan.

Mới đây lại thấy xuất phát ngoại thị trường một thứ bột ngọt mới bằng là Cà Rốt , nấm và củ cải. Nhiều gia đình người Việt đã bắt đầu dùng loại bột ngọt này thay thế MSG. Một điều rõ ràng là những ai đã trồng Cà Rốt đều công nhận rằng không có củ Cà Rốt nào bị sâu ăn cả.

http://www.vnfa.com/bqsk/sk_carot.html