Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Saturday, February 26, 2011

DUOC THAO THAN DUOC NUOC VIET NAM

DUOC THAO THAN DUOC NUOC VIET NAM

Wednesday, June 30, 2010
chữa bệnh táo bón hữu hiệu
ALOE VERA và những bí mật thần kỳ đã được khám phá

Uyên Hạnh 21/01/2009

Dựa vào tân kỹ thuật-dna các nghiên cứu gia Đan Mạch sau quá trình nghiên cứu của 200 lọai Aloe Vera đã khám phá được những bí mật thần kỳ của lọai cây nầy. Aloe Vera, Tiếng Việt gọi là cây Lô Hội, ngày trước nhiều người còn gọi là cây Long Tu (râu rồng). Các nghiên cứu gia của Đại Học København dựa vào kỹ thuật-dna đã tìm được một lọai Aloe Vera tuyệt hảo có khả năng chữa trị các bệnh về da, cháy phỏng và đặc biệt chữa bệnh táo bón hữu hiệu hơn những lọai thảo dược hiện đang sử dụng trên thị trường.

Liên Hiệp Âu Châu đã cấp cho Dự án Nghiên cứu lòai cây Aloe Vera được điều hành bởi bà Nina Rønsted và giảng sư Anna K Jäger từ Đại Học København số tiền là 1,6 triệu DKK. Bà Nina Rønsted đã phát biểu cùng báo chí rằng: ”Lùi lại thời gian 1.500 năm trước Công Nguyên, lịch sử cho thấy đã có việc sử dụng chất lỏng ép từ cây Aloe Vera dùng trong việc chữa trị các bệnh về da, cháy phỏng và bệnh táo bón tại Ai Cập thời cổ Aloe Vera từng là thảo dược thông dụng trong dân gian. Có khỏang 500 giống Aloe tại Phi Châu, bán đảo Ả Rập và Madagascar. Riêng tại Phi Châu có khỏang 130 giống Aloe Vera mọc hoang được sử dụng như thảo dược dân gian. Các nghiên cứu gia người Đan Mạch đang khảo sát tường tận khỏang 200 giống cây Aloe để phân định lòai Aloe Vera chữa trị hữu hiệu nhất. Được biết có khỏang 80 phần trăm người dân Phi Châu sử dụng thảo dược thiên nhiên vì vấn đề kinh tế cũng như địa lý. Thuốc men hiện hành rất đắt đỏ đối với họ và do vì bệnh viện nằm quá xa nơi họ cư ngụ nên phần lớn sử dụng dược thảo hái được để chữa trị khi gặp bệnh họan. (nguồn Ritzau)
http://www.khoahoc.net/doisong.htm
Posted by chuaphuochung at 9:13 AM
Labels: chữa bệnh táo bón hữu hiệu
NGHỆ được xác nhận là chất giết tế bào ung thư
Ngòai khả năng tăng thị lực, trị thấp khớp và chứng mất trí nhớ, NGHỆ được xác nhận là chất giết tế bào ung thư

Uyên Hạnh 05/11/2009

Theo công bố của British Journal of Cancer, tờ thời báo chuyên khoa bệnh ung thư tại Anh Quốc, các nghiên cứu gia của Cork Cancer Research Center - Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Cork, vừa hòan tất quá trình nghiên cứu với kết quả tốt đẹp về ”củ nghệ” trong việc chữa trị bệnh ung thư. Theo BBC, cuộc nghiên cứu cho thấy Nghệ có khả năng tấn công các tế bào ung thư trong vòng 24 tiếng đồng hồ, và làm cho các tế bào ung thư tự bị hủy diệt. Thật là một kết quả đáng mừng cho những người bệnh mắc phải chứng ung thư thực quản. Người ta hy vọng rằng chứng ung thư thực quản sẽ được chữa trị hòan hảo và cứu sống một số lớn.

Những người yêu thích món ca-ri rất tốt, vì trong ca-ri phân lượng Nghệ rất cao. Theo phát biểu của Bộ y tế Đan Mạch thì mỗi năm có khỏang 300 người tại Vương quốc nầy mắc phải chứng ung thư thực quản. Chứng bệnh nầy thông thường thấy được ở lứa tuổi 70. Người mắc chứng ung thư thực quản thường dẫn đến cái chết, bởi vì bệnh thường được phát hiện khi người bệnh đã ở giai đọan khá trầm trọng. (nguồn politiken.dk)

http://www.khoahoc.net/doisong.htm
Posted by chuaphuochung at 9:08 AM
Labels: NGHỆ được xác nhận là chất giết tế bào ung thư
Monday, June 28, 2010
Tế bào ung thư biến mất chỉ trong vòng 10 ngày
Tế bào ung thư biến mất chỉ trong vòng 10 ngày!

Các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới đã và đang tìm đủ mọi cách để xử dụng Gen như một phương pháp trị liệu để chống lại các bệnh ung thư, nhưng vấn đề khó khăn chưa vượt qua được trong kỹ thuật này là: làm sao tiêu diệt các khối u ác tính mà không cùng một lúc phá hủy các mô lành mạnh xung quanh. Thế mà các khảo cứu gia người Tô-cách-lan, thuộc hai đại học Strathclyde và Glasgow, vừa tuyên bố rằng đã phát minh ra một phương pháp mới hủy diệt thành công các tế bào ung thư chỉ trong vòng 10 ngày. Họ đã xử dụng một protein đặc thù trong huyết tương mang chất sắt trong máu (transferrin) để dẫn “phân tử DNA điều trị” đến đúng nơi, đúng chỗ cần điều trị. Khi đã đến đúng nơi rồi, phân tử DNA sẽ tiết ra một protein để chỉ tấn công và hủy diệt các tế bào ung thư.

Viện nghiên cứu ung thư của vương quốc Anh (Cancer Research UK) cũng phải lên tiếng ngợi khen và ghi “một điểm son” cho kỹ thuật mới này [vì đã hủy diệt thành công toàn bộ khối u ác tính mà không gây nên những phản ứng phụ nguy hiểm nào (side-effect), trong khi những kỹ thuật trước đây rất hiếm khi tiêu diệt được hoàn toàn những tế bào ung thư].
http://www.khoahoc.net/khoahockythuat.htm

Bệnh ung thư hậu môn gia tăng nhiều

Theo tường trình của các bác sĩ trên tạp chí Sức Khỏe phát hành tại Hòa-lan, con số các nạn nhân mắc bệnh ung thư hậu môn đã tăng hơn gấp đôi trong 20 năm vừa qua, và có khuynh hướng tăng dần. Tuy nhiên ung thư hậu môn vẫn được xem là tương đối hiếm trong số các bệnh ung thư thường thấy. Hiện nay chưa biết chính xác nguyên nhân gây bệnh nhưng, theo nhận định của các bác sĩ, những người hút thuốc lá, hoặc ngủ lang chạ với nhiều người, hoặc thường làm tình qua lối hậu môn, hoặc nhiễm các bệnh về tình dục và nếu lại có hệ miễn dịch yếu kém thì đều có thể dễ dàng mắc bệnh ung thư hậu môn. Chứ ung thư hậu môn không hẳn là hậu quả của những vết đau rát vì bị nứt da quanh vùng hậu môn, hay là từ bệnh trĩ mà ra, như mọi người vẫn lầm tưởng từ trước đến nay.

Các bác sĩ khuyên không nên ngại ngùng hoặc mắc cỡ, mà phải đi khám bệnh ngay nếu cảm thấy đau đớn khi đại tiện và thấy trong phân có máu, vì rất có thể đó chính là những triệu chứng của bệnh ung thư hậu môn.
Posted by chuaphuochung at 9:29 PM
Labels: Tế bào ung thư biến mất chỉ trong vòng 10 ngày
Saturday, June 26, 2010
ĐU ĐỦ TRỊ UNG THƯ
ĐU ĐỦ TRỊ UNG THƯ
Đu đủ là một loại trái cây phổ biến trong nhân dân, không chỉ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ mà còn chứa nhiều các vitamin, các enzim tiêu hóa…
http://w2.loitraitim.com/uploads/news/2007/12/17/20071217154354282.jpg

Trong đó đu đủ là loại trái cây có chứa nhiều carotin - một loại chất chống ung thư – nhất so với các loại hoa quả khác như táo, ổi, chuối và nhiều loại sắc tố có trong cà rốt, củ cải đường, rau xanh. Đặc biệt, đu đủ rất thích hợp với người béo phì ăn kiêng.

Một số người thường truyền tai nhau rằng, phụ nữ mang thai nên tránh ăn đu đủ vì nó có nguy cơ dẫn đến xảy thai. Điều này chưa có gì chứng minh được. Tuy nhiên, nên cẩn thận khi dùng loại thực phẩm này cho phụ nữ có thai.

Trong nhân dân còn lưu truyển khả năng chống ung thư, chống lão hóa của đu đủ. Các quý bà, quý cô còn dùng đu đủ như một loại mỹ phẩm thiên nhiên. Vậy đu đủ có phải một thứ thần dược không nhỉ? Thử tìm hiểu tác dụng của đu đủ nhé?

Theo đông y, đu đủ là một vị thuốc đơn giản, dễ tìm mà công hiệu. Thành phần được dùng làm thuốc ở đây là quả, lá, nhựa và rễ.

Tác dụng dược lý

- Diệt giun: trị giun đũa và giun kim (hạt).
- Chống sinh sản (cao hạt đu đủ), giảm tinh trùng, không độc và không ảnh hưởng đến tình dục.
- Chống ung thư (cao chiết với cồn ở lá đu đủ), giảm thể tích u báng, giảm sự tăng sinh khối u và mật độ tế bào ung thư.
Tính vị, công năng
- Quả đu đủ có vị ngọt, mùi hơi hắc, có tính mát.

Ngoài ra, trong đu đủ còn có một lượng lớn axit Ascorbic ( Vitamin C), Vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2. Bên cạnh đó, các quý bà còn sử dụng đu đủ như một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên.

1- Tác dụng làm mát gan, nhuận tràng, tiêu đờm, giải độc, tiêu thũng, hỗ trợ và điều trị một số bệnh đường tiêu hóa:

- Trong thành phần của đu đủ có chứa rất nhiều loại enzim, ví như enzim papain rất tốt cho tiêu hoá, nó giúp tiêu hoá các thức ăn giàu protein một cách dễ dàng hơn, nhất là trong các bệnh xơ hóa túi mật, tiêu hóa khó khăn và nóng rát dạ dày, thiểu năng tuyến tụy làm giảm tiết papain. Chính bởi lý do này, nước ép của trái đu đủ xanh đã được sử dụng trong việc bào chế ra các loại thuốc với mục đích chữa trị và hỗ trợ hệ thống tiêu hoá. Trong y học cổ truyền một số nước trên thế giới, đu đủ được đánh giá cao trong việc trị bệnh tiểu đường, hen suyễn và ký sinh trùng đường ruột.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh celiac (một loại bệnh mà không thể tiêu hoá protein trong lúa mì, hay gliandin) thì có thể ăn đu đủ xanh để chữa căn bệnh này.
Người ta có thể dùng nhựa từ đu đủ xanh hoặc hạt làm thuốc chống ký sinh trùng đường ruột như tẩy giun kim, giun đũa, sán heo... dưới dạng thuốc sắc. Nước sắc này còn có tác dụng kích thích chức năng gan, mật.


2- Có khả năng chống ung thư – chống lão hóa – tăng cường sinh lực và kháng viêm:


Trong 100 g đu đủ có 74-80 mg vitamin C và 500-1.250 IU caroten. Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét. Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Beta carotin: Trong đu đủ có chứa chất beta carotin, có thể chống lại được một số căn bệnh ung thư, ngăn ngừa sỏi mật , rất hữu hiệu.. Cho nên, hãy “năng” ăn đu đủ với mục đích phòng ngừa ung thư.

Điều trị các vết chai và mụn cóc và làm lành vết thương:

- Chỉ cần lấy nhựa từ lá của cây đu đủ bôi lên vùng da bị chai hay mọc mụn để điều trị các vết chai và mụn cóc
- Các mụn bọc sưng phồng luôn gây cho bạn cảm giác đau rát, rất khó chịu thậm chí dẫn tới nhiễm trùng. Hãy lấy nước ép đu đủ xanh, đắp lên vết sưng để ngăn ngừa sự nhiễm trùng và mưng mủ.
- Để làm lành các vết loét trên da, bạn hãy trộn một chút bơ với nước đu đủ và bôi lên vết loét. Cách làm này có tác dụng làm se bề mặt và nhanh chóng làm liền vết thương.
- Đu đủ có thể giúp vết thương hay vết mổ của mau lành nếu bạn đắp một miếng đu đủ lên vùng da bị tổn thương.

3- Phòng tránh bệnh tim mạch

Hàng “tá” các công trình nghiên cứu đã cho hay, dưỡng chất có trong đu đủ có khả năng ngăn ngừa quá trình oxy hoá của cholesterol (Cholesterl chỉ có khả năng gây ảnh hưởng đến tim mạch khi bị oxy hoá). Đây cũng là bằng chứng cho thấy đu đủ có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch và đột quỵ.
Chính vì vậy những bệnh nhân cao huyết áp cũng có thể coi đây là thứ thuốc điều trị huyết áp hàng ngày của mình

4- Giúp sáng mắt


Vitamin: Đu đủ có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitaminA và vitaminC. Ăn đu đủ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà, tăng cường thị lực, chính nhờ vào công dụng đó nên ở Ấn Độ người ta đã chiết xuất vitamin A từ quả đu đủ để sản xuất ra thuốc chống lại bệnh quáng gà ở trẻ em.
Nên ăn khoảng 3 phần đủ đủ mỗi ngày trở lên để ngăn ngừa quá trình lão hoá cũng như suy giảm thị lực

5- Rất tốt cho da


- Do chứa nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể nói chung và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng, giúp da tươi nhuận.
- Bạn có thể kết hợp đu đủ với một số loại nguyên liệu khác để tạo mặt nạ như sữa tươi, sữa chua hoặc chỉ đơn giản là nghiền nhuyễn đu đủ chín đắp lên mặt và rửa sạch sau khoảng 15-20 phút có tác dụng làm mềm, mịn da, ngăn ngừa mụn, các vết nám và đặc biệt phát huy tác dụng trong việc điều trị làn da thô ráp.
- Làm đẹp da: Đu đủ chín 1 quả 0,5 kg, sữa bò tươi 2 ly, đường cát trắng vừa đủ. Đu đủ gọt sạch vỏ, bỏ hạt cắt miếng, cho cùng sữa vào máy xay sinh tố cho nhuyễn, uống tươi để giải khát.
- Nhuận da, dưỡng nhan sắc, chống lão hóa: Đu đủ chín 1 quả 0,5 kg, sữa tươi 4 ly, hạt sen 20 g (bỏ tim) ngâm mềm cho nở, nếu loại tươi phải bóc vỏ, táo tàu đỏ 2 quả bỏ hột, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào bát to chưng cách thủy độ 2 giờ cho đến khi hạt sen mềm là được. Ăn nóng.
- Khi gọt đu đủ, nên cắt một lát, xoa đều lên mặt để khoảng 15 phút, làn da sẽ mịn màng hơn nhờ được bổ sung vitamin. Nghiền đu đủ và thoa quanh mắt có thể xóa đi những vết chân chim. Riêng phần vỏ đu đủ xát lên mặt có thể lấy đi những tế bào da chết rất hiệu quả

6- Tác dụng dưỡng sinh:


- Phép dưỡng sinh theo mùa: Vào dịp xuân hè, ăn đu đủ có tác dụng thanh tâm, nhuận phế, giải nhiệt, giải độc. Vào thu đông, đu đủ giúp nhuận táo, ôn bổ tỳ vị, dưỡng can, nhuận phế, chỉ khái, hóa đàm.
Đu đủ chín có quanh năm và mùa nào dùng cũng tốt cho sức khỏe.
- Phép dưỡng sinh chống lão suy: Đu đủ có tác dụng tốt cho những người chóng già, da mai mái, thể trạng không sung mãn, có các bệnh mạn tính. Cách dùng: Đu đủ chín 200 g, chuối xiêm 300 g, 2 thứ trên xay trong nước dừa non, uống hằng ngày. Nếu có mật ong, sữa ong chúa cho vào càng tốt. Nên dùng nóng, tránh dùng lạnh vì bản thân đu đủ có tính hàn.

7- Ngừa thai:


Ở Ấn Độ, Srilanka và Mailaysia, người ta dùng lá, hạt và quả đu đủ xanh để phá thai. Các công trình nghiên cứu cho thấy tác dụng ngừa thai có được là do chất nhựa papain, có nhiều trong quả xanh, lá, hạt đu đủ. Quả đu đủ đã chín ít nhựa thì không còn tác dụng đó nữa. Gần đây, một số nhà khoa học cho rằng, tác dụng trên là do nhựa đu đủ đã phá hủy progesterol là trợ thai tố. Khi vào cơ thể, tác dụng của nhựa sẽ tăng mạnh 25 lần so với khi ở ngoài.


Một số kinh nghiệm dân gian:


- Đu đủ xanh già: nấu nhuyễn, ăn trước 2 bữa ăn chính. Hoặc tán xay thành bột, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 - 2 muỗng cà phê, chữa đầy bụng khó tiêu.
- Tỳ vị hư nhược (ăn không tiêu, táo bón): Đu đủ 30 g, khoai mài(Hoài sơn) 15 g, sơn tra 6 g, nấu cháo.
- Viêm dạ dày mãn tính: Đu đủ, táo tây, mía mỗi thứ 30 g sắc uống, hoặc đơn giản dùng đu đủ xanh làm gỏi ăn hằng ngày
- Đu đủ xanh giúp bà nội trợ hầm các loại thịt dai cho mau mềm,
- Rễ đu đủ tươi 200g sắc lấy nước uống cả ngày thay nước uống chữa chứng tiểu gắt, buốt do viêm đường tiết niệu.
- Chữa gai cột sống: Hạt đu đủ đem xát cho sạch phần nhớt bao quanh, giã nát trong túi vải rồi đắp lên vùng đau. Mỗi lần chỉ đắp tối đa 30 phút và theo dõi để tránh bị bỏng. Ngày làm một lần, liên tục trong 20-30 ngày
- Đau lưng mỏi gối: Đu đủ 30 g, ngưu tất 15 g, kỷ tử 10 g, cam thảo 3 g sắc uống
- Lá tươi giã nát, gói vào miếng gạc, đắp thái dương, chữa đau đầu.
- Nước sắc đặc lá đu đủ có tính sát trùng, rửa vết thương, tẩy vết máu trên vải.
- Lá đu đủ bọc thịt dai, cứng trong vài giờ, khi hâm thịt chóng nhừ.
- Dân gian sắc 2 - 7 lá đu đủ tươi loại bánh tẻ với nước, uống chữa ung thư.
- Nhựa mủ lá đu đủ bôi chữa chai chân, hột cơm, tàn nhang, hắc lào mới phát, eczema, vẩy nến.
- Đắp lá đu đủ trị mụn nhọt, sưng tấy.
- Hoa đu đủ: trị ho trẻ em. Hoa đu đủ đực tươi (10 - 20g) trộn đường, đường phèn, mật ong, hấp cách thủy (hoặc hấp cơm).
- Rễ đu đủ: chữa băng huyết, sỏi thận, rắn cắn.
- Quả đu đủ chín: Bổ dưỡng, giúp tiêu hóa, nhuận tràng. Trẻ em ăn đu đủ chín sau khi ăn cơm chiều, từ 7 - 10 ngày trở lên, thấy sổ ra nhiều lãi kim.
- Nếu bạn bị chứng ít ngủ, hay hồi hộp, hãy lấy đu đủ chín, chuối, củ cà rốt mỗi thứ 100 g; xay trong nước dừa non nạo. Thêm mật ong cho đủ ngọt, uống cách ngày.
- Ho do phế hư: Đu đủ 100 g, đường phèn 20 g hầm ăn.
-Dân gian dùng hạt đu đủ đực chữa hen phế quản bằng cách chưng hoặc hấp cơm cho trẻ uống. Có công trình nghiên cứu còn cho rằng hạt đu đủ có thể chữa bệnh tim...
.

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng,
- Không nên ăn hạt đu đủ bởi trong hạt đu đủ có chứa chất độc gọi là carpine. Với một số lựơng lớn carpine sẽ làm rối loạn mạch đập và làm suy nhược hệ thống thần kinh.
- Không ăn nhiều đu đủ chín hằng ngày trong thời gian dài vì sẽ khiến phần da lòng bàn tay, bàn chân bị vàng. Hiện tượng này hết sau một thời gian ngừng ăn.
- Đu đủ chín có tính nhuận tràng, nên kiêng với những trường hợp đang đi ngoài hay đang uống các thuốc nhuận tẩy của Đông - Tây y.
http://quangtrinet.com/4rum/archive/index.php/t-9048.html
Posted by chuaphuochung at 11:22 PM
Labels: ĐU ĐỦ TRỊ UNG THƯ
Tuesday, May 25, 2010
Máy lọc nước công nghệ nano

Máy lọc nước công nghệ nano In Email
Thứ sáu, 14 Tháng 11 2008 07:00

Image
Máy lọc nước công nghệ nano Duet-5. Sau khi lọc, nước nhiễm bẩn cũng đạt vô trùng 100%
Mức độ lọc của loại máy dùng công nghệ nano rất tinh và có khả năng khử khuẩn mạnh. Dù lọc nước rất sạch và có thể uống ngay, nó vẫn giữ nguyên chất khoáng và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hơn một nửa số căn bệnh của con người liên quan tới nước uống kém chất lượng. Trên trái đất không còn nơi nào có nước sạch tự nhiên để có thể uống được.

Nhiều dòng sông bị ô nhiễm do nước thải công nghiệp. Nước mưa chứa các chất thải khí hòa tan. Nước từ các hồ trên núi, hay suối chứa một lượng lớn các chất thải hữu cơ. Các nhà khoa học cho rằng, nước uống chất lượng cao sẽ kéo dài tuổi thọ con người lên 20-25 năm.

Điều đó cho thấy, việc lọc nước để có nước sạch, vô trùng dùng trong ăn uống là một vấn đề quan trọng hàng đầu và hàng ngày của từng người cũng như của cả xã hội và của mọi thế hệ.

Tuy nhiên, việc lọc nước phải đạt mục tiêu chất lượng nước sau lọc (máy lọc nước định dùng sẽ lọc được những chất gì trong nước bị nhiễm bẩn) và mức độ thuận tiện trong sử dụng, tính chất thân thiện với môi trường.

Thế nhưng, dùng chất liệu lọc như thế nào là tùy thuộc vào điều kiện sống và sự phát triển của khoa học kỹ thuật.

Những chất liệu lọc thô sơ như cát, sỏi, than củi chỉ giúp ta khử bỏ những chất bẩn thô, những hạt huyền phù và một phần nhỏ các hợp chất đã kết tủa như sắt, man-gan, còn chất độc hại hòa tan trong nước thì hầu như không lọc được.

Sau này, xuất hiện những chất liệu khác như gốm, than hoạt tính (tốt nhất là than dừa), chất liệu nhựa polypropylene, nhựa trao đổi ion... đã giúp cho việc lọc nước khá hơn nhiều. Tuy nhiên, nó mới chỉ dừng ở mức độ giữ lại các hạt chất bẩn có kích thước nhỏ, riêng chất bẩn vi sinh không được lọc tốt.

Do những hạn chế của các chất liệu lọc trên, đã xuất hiện phương pháp thẩm thấu ngược RO, làm sạch nước một cách tinh tế hơn. Đây là phương pháp của Mỹ dùng trong y học để cung cấp nước thực sự tinh khiết. Nước tinh khiết RO hoàn toàn không có vi trùng nhưng đồng thời cũng không có các khoáng chất, nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người.

Cuối thế kỷ 20, công nghệ nano phát triển mạnh mẽ, giúp tạo ra các vật liệu có các hạt hay màng có kích thước vài nanô (một nano bằng một phần tỷ mét). Nếu như than hoạt tính (một dạng cácbon) dùng trong công nghiệp lọc nước có kích thước vài micron, thì kích thước hạt của cácbon nano nhỏ hơn hàng nghìn lần hạt than hoạt tính.

Do vậy, khả năng lọc nước của các vật liệu nano thật tuyệt vời. Mức độ lọc của các máy này rất tinh, lọc được các hạt bẩn nhỏ vài nano, khả năng khử khuẩn rất mạnh. Hơn thế nữa, dù lọc nước rất sạch và có thể uống ngay nhưng nó vẫn giữ nguyên những chất khoáng và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Đây là một trong những ưu việt do bản chất của vật liệu nano mới có mà các chất liệu lọc khác không có được. Sản xuất các chất liệu nano dùng trong lọc nước đòi hỏi phải sạch và có đặc điểm lọc nước không nhờ phản ứng hóa học.

Hiện tại, thâm nhập vào thị trường Việt Nam là hai dòng sản phẩm máy lọc nước nano công nghệ của Nga và sản suất tại Nga. Máy lọc nước Magistr dùng chất liệu hạt nano USVR không những lọc các chất kim loại nặng, khử khuẩn, mà có các máy chuyên dụng khử asen (thạch tín) rất tốt ngay cả khi nguồn nước sinh hoạt nhiễm asen ở nồng độ đạt tới 0,2-0,25 mg một lít.

Dòng máy lọc nước Duet, Solo sử dụng loại chất liệu nano màng AquaVallis với tốc độ lọc 120-500 lít mỗi giờ. Các máy lọc nước này không chỉ lọc các chất bẩn vô cơ, hữu cơ mà nó còn có khả năng lọc nước bị nhiễm bẩn vi sinh ở mức cao đạt sạch 100% vô trùng.

Những dòng máy này do Công ty Sunny-Eco (Công ty Công nghệ Sinh thái Ánh Dương) ở Hà Nội nhập khẩu (Điện thoại: 04 62929478; Email: sunny-eco@hotmail.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ). Chính các nhà khoa học Nga sáng chế đã mang sang Việt Nam và giới thiệu sản phẩm này tại thủ đô hồi tháng 3 vừa qua.

Viện Vật lý Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội

http://www.dost-bentre.gov.vn/component/content/article/40/1380-may-lc-nc-cong-ngh-nano.html
Posted by chuaphuochung at 11:30 AM
Labels: Máy lọc nước công nghệ nano
'Viagra' for women to hit the shelves soon

'Viagra' for women to hit the shelves soon

*
Buzz Up
* Share
o Twitter
o Delicious
o Myspace
o Digg
o Stumble Upon
o Facebook

Mon, May 24 01:25 PM

Washington, May 24 (ANI): Good news for women who want to perk up the action in their bedroom-the Food and Drug Administration committee is thinking of endorsing the first pill designed to do for women what Viagra does for men-boost their sex lives.

A German pharmaceutical giant wants to sell a drug with the decidedly unsexy name "flibanserin," which has shown prowess for sparking a woman's sexual desire by fiddling with her brain chemicals.

The FDA's Reproductive Health Drugs Advisory Committee will meet on June 18 to consider the request.

But the prospect of the drug's approval has already triggered debate over whether the medication, like others in the pipeline, represents a long-sought step toward equity for women's health or the latest example of the pharmaceutical industry fabricating a questionable disorder to sell unnecessary and potentially dangerous drugs.

"Achieving a happy and healthy sex life can be a real and important problem for some women. But we have lots of questions about the 'pink Viagra,'" the Washington Post quoted Amy Allina of the National Women's Health Network, a Washington-based advocacy group, as saying.

Viagra's catapult to blockbuster status after its 1998 approval set off a flurry of interest in me-too medications for women.

However, drugmaker Pfizer's hopes that its "little blue pill" would also ignite female libido fizzled, making it clear that a woman's sexuality is more complicated than a man's.

But, Germany's Boehringer Ingelheim is optimistic that flibanserin is on the verge of becoming the first prescription medication to tap what some have estimated could be a 2 billion dollar market in the United States alone.

"We believe women deserve options and we're hoping flibanserin may represent a safe and effective option for many women," said Michael Sand, who heads the company's clinical research on flibanserin.

Scientists found that flibanserin, developed as an antidepressant, was ineffective for treatment of depression.

But the drug appeared to produce an unexpected side effect: boosting women's libido.

This prompted the company to study it for hypoactive sexual desire disorder, or HSDD, an otherwise unexplained loss of sexual thoughts, fantasies and desire that can cause significant emotional distress.

Some research suggests 10 percent of women may suffer from HSDD.

"It's not that they are averse to sex. It's just that they don't care about it. They just stop thinking about it. It's like a switch has been flipped. It's a loss for them. They miss it. And they want it back," said Anita H. Clayton, a professor of psychiatry and neurobehavioral sciences at the University of Virginia who has studied the drug for the company. (ANI)
http://in.news.yahoo.com/139/20100524/981/tsc-viagra-for-women-to-hit-the-shelves.html
Posted by chuaphuochung at 6:28 AM
Labels: 'Viagra' for women to hit the shelves soon
Thursday, May 20, 2010
Chất omega-3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột
Chất omega-3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột
Share
Thursday, March 18, 2010 at 6:53am
Một loại chất béo có thể lấy từ cá và một số hạt thực vật có khả năng trị các khối u polyps có thể gây ung thư ruột cho con người.

http://www.facebook.com/pages/Dai-A-Chau-Tu-Do/130885564570?ref=mf#!/notes/dai-a-chau-tu-do/chat-omega-3-giup-giam-nguy-co-ung-thu-ruot/418503947924
Posted by chuaphuochung at 12:40 PM
Labels: Chất omega-3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột
Thursday, May 6, 2010
Thủ đô Washington chấp thuận hợp pháp hóa cần sa trong y học

Thủ đô Washington chấp thuận hợp pháp hóa cần sa trong y học



Thứ Tư, 05 tháng 5 2010
Cần sa
Hình: photos.com

14 bang Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng cần sa trong y khoa

Hội đồng thành phố thủ đô Hoa Kỳ gồm 13 thành viên đã chấp thuận dự luật hợp pháp hóa cần sa cho mục đích y khoa.

Theo dự luật này, các bệnh nhân mang một số bệnh kinh niên như HIV và ung thư có thể mua được loại dược liệu này theo toa của bác sĩ.

Các bệnh nhân sẽ chỉ được mua hai ounce cần sa mỗi tháng, tại một số ít trung tâm phân phối.

Thị trưởng thủ đô Washington Adrian Fenty sẽ ký dự luật được hội đồng thành phố chấp thuận hôm Thứ Ba.

Sau đó dự luật sẽ được chuyển qua Hạ Viện để được duyệt lại trong vòng 30 ngày, trước khi trở thành luật.

Hồi năm 1998, cư dân thủ đô Washington đã bỏ phiếu ủng hộ việc hợp pháp hóa cần sa, nhưng Hạ Viện đã ngăn chặn không cho dự luật này có hiệu lực trong nhiều năm.

14 bang Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng cần sa trong y khoa.
http://vietinpdx.com/index.php?mod=article&cat=S%E1%BB%A9ckh%E1%BB%8Fe&article=4889
Posted by chuaphuochung at 10:23 AM
Labels: Thủ đô Washington chấp thuận hợp pháp hóa cần sa trong y học
Tuesday, May 4, 2010
Flowtron Electric Leaf Eater



Flowtron Electric Leaf Eater pretty much (or pretty mulch) lived up to its billing: it shredded mountains of leaves, wet and dry, quickly and conveniently.

The worst thing about it was the noise, which is like an electric lawnmower or, shudder, a leaf blower – though a lot more efficient than the former at mulching leaves, and a more earth-friendly use of energy than the latter.

Now that I have this neat little gadget, though, I can assure our neighbours that it won't be running 2.5 hours at a time (albeit at intervals) again. Instead, I'll haul it out for brief sessions. It's lightweight enough to do that easily. When not in use, the hopper swings down between the legs of the stand.

Oh, but during that 2.5 hours, Sarah and I shredded a heck of a lot of leaves... from my yard, front and back, from Sarah's front yard, and from the front and back yard of our neighbour in between.

We produced 14 garbage cans full of coarsely chopped leaves, and added them to our garden beds, right over the undigested leaves already there.

I'm skeptical about Flowtron's claims of a 30-to-1 reduction. Perhaps if we'd compressed the chopped leaves, which we didn't, into trash bags. Still, that's a heck of a lot of mulch.

Ours are 99.9% Norway maple leaves, which we usually pile on the garden anyway. In spring, however, these full-sized leaves stratify into an ice-packed felt which can be smothering. Now, with the leaves finely chopped, water will be able to percolate through, and the worms will have bite-sized pieces to pull into the soil. We probably accelerated our composting cycle by a year or two.



The Leaf Eater offers a range of settings selected by a slider that controls the flow in the hopper, from pine needles (finest/slowest) to wet leaves, grass and thatch (coarsest/fastest). As we'd had rain a day or so ago, we principally used the wet leaves setting. We made frequent use of the on/off switch during shredding, too, turning off the motor whenever possible.



They recommend you use safety glasses, gloves and shoes. I'd also suggest wearing long pants and sleeves, even if using in summer, as small bits do occasionally fly out the vents and top. The Leaf Eater can be placed over a garbage can, as we did, and also has its own stand and an integrated bungee cord for attaching a garbage bag. When using a bag, the hopper can tilt on its stand for easier access.

We found that feeding continuous small batches worked best, to let gravity do its work. I imagined being a miser, and feeling those dollar bills run through my fingers. Mine, all mine!

Sometimes it helped to swirl the leaves at the widest part of the hopper top (like water going down a drain). We kept a yard bag nearby for twigs and branches. One review I read said that it didn't respond well to twigs, but we found that the occasional one did slip in without serious consequences.

Never reach your hands inside while the machine is running. An occasional shake helped loosen leaf jams. The wetter the leaves, the more they tended to clog.


Inside the hopper, you can see why it's important to keep your hands away. The cutting is done by rotating double weed-whipper cords. (The kit comes with three dozen replacements.) Before clearing any stubborn blockages, which we experienced only when the garbage bin was nearly full, we always turned the Leaf Eater OFF as well as unplugging it from the extension cord (we used a grounded cord rated for outdoor use.)

The holes above are shown at the largest setting, but it was surprising how finely the leaves were cut. To cut leaves more finely, which must be almost to a powder, they recommend you process them twice: once at coarse and once at a finer shred. I was quite satisfied with the coarse setting myself. In the image below, the larger leaves are mostly those left in the hopper at the end of the process. Deeper in the bin, the leaves are cut quite small.



Dustiness seems to be one criticism I've read about. In fact, some writers recommend the use of a dust mask. In our case, this is an instance where the rain probably worked in our favour, keeping dust to a minimum. In drier weather, a mask might be welcome.

One minor criticism is that the base of the stand did come apart as we moved the bin away on a few occasions. However, this might be simply due to improper assembly.

It was certainly work. I retired to the tub with a book after our 2.5 hour stint. However, Sarah and I were impressed with how much (or how mulch) we achieved.

In short, I'm pretty darned pleased. My sister and I spent a companionable afternoon in the garden, punctuated by cups of tea and conversation (when the Leaf Eater was napping). And we both have the satisfaction of having fed our gardens, and the worms who frequent them, with beaucoup, beaucoup delicious organic matter.

And that's what matters most to us.
http://torontogardens.blogspot.com/2009/11/leaf-eater-review-pretty-darned-amazing.html
Posted by chuaphuochung at 12:41 PM
Labels: Flowtron Electric Leaf Eater
Monday, April 26, 2010
an toàn thực phẩm mà các bà nội trợ cần lưu ý.
Đôi điều về an toàn thực phẩm mà các bà nội trợ cần lưu ý.

Sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, nhưng được đem sang các lãnh thổ thuộc Mỹ rồi đóng gói, dán nhãn "made in USA"

Kính thưa quí vị, gần đây một độc giả tại Jacksonville, Florida muốn hỏi xem đâu là những loại thực phẩm an toàn: nước mắm, bánh chưng, kẹo bánh, và bất cứ sản phẩm nào khác. Với hàng ngàn loại sản phẩm nhập khẩu dán nhãn trên bao bì "đóng gói tại Hoa Kỳ", hoặc sản phẩm xuất xứ từ nhiều nước như Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, nhưng được đem sang các lãnh thổ thuộc Mỹ rồi đóng gói, dán nhãn "made in USA", khiến mọi người rất khó xác định. Chúng tôi đã nói chuyện với tiến sỹ Mai Thanh Truyết, chuyên gia về hóa học và môi trường để nhờ ông giải đáp một số thắc mắc chung của nhiều bà nội trợ giữ việc nấu nướng cho gia đình. Mời quí vị theo dõi Câu chuyện nước Mỹ tuần này với Lan Phương sau đây.

Người Việt định cư ở nước ngoài, dù cho có cẩn thận đến đâu cũng khó mà có thể tránh không dùng những loại thực phẩm như bún khô, bánh phở khô, bánh tráng, nước mắm. Hầu hết những thứ này đều sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan hoặc Thái Lan. Làm sao biết được là sản phẩm nào tương đối an toàn? Cứ xét đến chiếc bánh tráng để làm các món cuốn chẳng hạn, nó đã khác xa với trước năm 1975 hoặc một số năm sau 1975. Lúc đó bánh tráng rất dòn, dễ vỡ vụn và không trắng toát, dẻo dai như bây giờ. Tại sao lại có sự khác biệt này? Có gì thay đổi trong cách sản xuất loại bánh tráng đó?

Chuyên gia Mai Thanh Truyết giải thích: "Khi xưa bánh tráng rất dầy, màu ngà, dễ vỡ. Nhưng hiện nay bánh tráng trắng, trong và rất dai. Xin thưa đó là tác dụng của hàn the, tức borax, làm cho bánh dai, khó vỡ, và của chất hypochlorite sulfite có thuốc tẩy để làm bánh tráng trắng. Do đó bánh tráng có thể rất mỏng và vẫn không bị bể."

Còn các loại nước tương, nước chấm, thì có an toàn hay không? Theo giải thích của chuyên gia Mai Thanh Truyết, có rất nhiều chất bảo quản hóa học không được các quốc gia Tây phương và Hoa Kỳ cho phép ứng dụng vào trong ngành biến chế thực phẩm lại đều được cả Trung Quốc, Việt Nam và thậm chí cả Thái Lan sử dụng. Các chất bảo quản đó là các chất trừ sâu rầy, trừ cỏ dại, tùy theo loại. Do đó có thể nói ngày hôm nay từ nước mắm, nước tương, xì dầu, thậm chí dầu hào, chúng ta cần phải rất thận trọng trong việc ăn uống.

Theo chuyên gia Mai Thanh Truyết, những phương pháp làm nước tương, nước mắm không còn như xưa nữa vì Trung Quốc ngày nay có khả năng tạo ra một hóa chất có mùi giống như mùi nước mắm. Họ đã nhại mùi nước mắm "Ba Con Cua" được thị trường người Việt ở hải ngoại ưa chuộng từ lâu. Loại nước mắm giả hiệu này đang lan tràn ở Hoa Kỳ. Những loại nước tương có tên là Golden Mountain, King Imperial, Pearl River, Lee Kum Kee, những loại nước tương vẫn còn chứa các chất độc hại gây ung thư là 3-MCPD. Tốt hơn hết là chúng ta nên tránh xa các loại này, chỉ dùng các loại Maggi của Pháp hay những nước khác như Thụy Sỹ, mặc dù giá đắt hơn, nhưng an toàn hơn. (Quí vị nên nhớ trên thị trường cũng có loại Maggi made in China!)

TS Mai Thanh Truyết, chuyên gia về hóa học và môi trường

TS Mai Thanh Truyết, chuyên gia về hóa học và môi trường
Chuyên gia Mai Thanh Truyết còn nêu lên những mánh lới của thương nhân khiến cho người tiêu thụ dễ bị nhầm lẫn. Người tiêu thụ nên phân biệt rõ "đóng gói tại Hoa Kỳ" với "sản xuất tại Hoa Kỳ". Đóng gói tại Hoa Kỳ có nghĩa là thương nhân nhập khẩu chất liệu với số lượng từng thùng lớn, vào Hoa Kỳ, sau đó đem đóng chai, đóng gói rồi đem bán trên thị trường.

Nấu cơm là một việc mà các bà nội trợ người Việt, người Á đông vẫn làm hằng ngày; và theo hiểu biết thông thường, gạo đã xay hết cám, mất quá nhiều chất bổ dưỡng rồi, thì nên bỏ thẳng vào nồi nấu để vớt vát lại chút dinh dưỡng. Gạo đem vo càng trắng, càng mất hết cám; tuy nhiên, chuyên gia Mai Thanh Truyết có lời khuyên sau đây:

"Đối với ngày xưa thì chúng ta ăn gạo xay từ lúa và bảo quản gạo trong điều kiện thiên nhiên, nhưng mà ngày hôm nay vì tranh thương, vì giá cả thị trường, gạo sau khi xay hết tấm rồi và được chà bóng trong máy để hột gạo bóng hơn, thậm chí còn pha những màu, mùi, và bảo quản cho gạo khỏi chóng mốc nữa. Đó là lý do mà hôm nay chúng tôi đề nghị khi quí bà nội trợ khi vo gạo nên vo 3, 4 lần nước. "

Đối với các loại dầu ăn thì các bà nội trợ cũng nên cẩn thận. Trong dầu ăn có những loại chất béo tốt và xấu. Trên nhãn các chai dầu ăn thường ghi tổng số chất béo cho mỗi serving là 8 grams chẳng hạn, rồi chất béo tốt unsaturated fat là 5 grams, nhưng lại không ghi số trans fat. Ta thấy sai biệt 3 grams thì đó chính là loại trans fat, chất béo xấu dễ gây bệnh ung thư, có điều nó lại không được liệt kê rõ ràng.

Loại dầu ăn tốt nhất là dầu Olive. Tuy nhiên khi dầu ăn bị đun nóng, nó tạo ra acrylamide, một chất có nguy cơ gây ung thư. Vậy sau khi chiên 1, 2 lần thì nên bỏ đi, không nên dùng nữa.

Thế trong trường hợp người tiêu thụ tại Hoa Kỳ nghi ngờ sản phẩm bị nhiễm độc thì họ phải liên lạc với cơ quan nào? Chuyên gia Mai thanh Truyết khuyến cáo:

"Người tiêu thụ chúng ta có bổn phận phải thông báo cho các cơ quan khi chúng ta nghi ngờ một mặt hàng nào bị nhiễm độc hay là có chất bảo quản không được phép dùng cho thực phẩm. Chúng ta có thể thông báo cho cơ quan health department (sở y tế) tại địa phương. Chắc chắn sẽ có những inspectors (kiểm tra viên) đi xuống tận nơi để điều tra ngay lập tức. Chúng ta nên sử dụng quyền công dân của chúng ta ở ngay tại đất Hoa Kỳ này."

Chuyên gia hóa học Mai Thanh Truyết cũng khuyến cáo giới tiêu thụ rằng nên tránh các thực phẩm đóng hộp hay đồ khô được bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Các thực phẩm tươi, nhà nấu lấy là tốt nhất.

Nguồn: http://www1.voanews.com

http://www.vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=700:luu-y-ve-an-toan-thuc-pham&catid=67:suc-khoe&Itemid=115
Posted by chuaphuochung at 11:04 AM
Labels: an toàn thực phẩm mà các bà nội trợ cần lưu ý.
Thursday, April 15, 2010
Uống nước trước khi đi ngủ
Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, dễ bị bỏ qua nhưng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe: Uống nước trước khi đi ngủ

Kết quả một số công trình nghiên cứu cho thấy, nếu trước khi đi ngủ uống một cốc nước, có thể giúp phòng ngừa một phần nào chứng tai biến mạch máu não.

Trong thực tế, chứng tai biến mạch máu não thường xảy ra vào sáng sớm. Sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước, máu trở nên đặc hơn, và đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não.

Uống nước trước khi ngủ có thể giúp phòng ngừa một phần nào chứng tai biến mạch máu não.

Trong một ngày máu có lúc đặc lúc loãng, đồng thời có một quy- luật nhất định, buổi sáng từ 4 - 8 giờ là lúc máu đông đặc nhất, sau đó dần dần loãng ra, đến khoảng 12 giờ đêm là thời điểm loãng nhất rồi dần dần đặc lại, và đến buổi sáng hôm sau lại lên đến đỉnh cao.

Chính vì vậy,mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200ml nước (khoảng 1 cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc, mà còn loãng ra.

Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não.

Tất nhiên có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh, nhưng ít nhiều có thể khẳng định, tạo cho mình thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.

NGÂM CHÂN VÀ RỬA MẶT BẰNG NƯỚC NÓNG.

Mỗi buổi tối nên ngâm chân và rửa mặt bằng nước nóng, tốt nhất là vào khoảng 50oC. Thỉnh thoảng nên cho thêm một ít giấm hoặc ít muối vào chậu nước ngâm chân. Muối có tác dụng khử trùng, còn giấm có thể tẩy vết tàn nhang trên mặt và dưỡng da.

Ngâm khăn mặt vào nước nóng, rồi vắt khô thật nhanh và đắp lên mặt, dùng mũi hít hơi nóng từ khăn tỏa ra. Khi khăn mặt nguội lại tiếp tục ngâm vào nước nóng, cứ như vậy làm đi làm lại vài lần sẽ có tác dụng chườm mắt, chườm mặt và chườm mũi.

Mũi hít hơi nóng có tác dụng phòng cảm cúm, chữa viêm mũi và chống chảy máu cam. Chườm mắt có thể góp phần chữa bệnh mắt; chườm mặt có thể giúp giảm bớt vết tàn nhang, khiến cho da càng thêm mịn màng và tăng sức đàn hồi.

Sau khi rửa mặt hãy ngâm chân vào nước nóng. Khi ngâm chân hãy lấy tay kỳ mu bàn chân, cũng có thể lấy hai chân cọ sát vào nhau. Sau 10 phút lấy khăn lau khô chân và lấy tay xoa bóp hai chân. Điều này rất có lợi vì từ khớp xương cổ chân trở xuống có 66 huyệt, tương ứng với các bộ phận trên cơ thể con người. Khi một bộ phận nào đó không được bình thường, thì những huyệt tương ứng ở bàn chân sẽ có cảm giác và sẽ xuất hiện những hiện tượng không bình thường.

Theo Anh Tuấn

http://www.vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=659:uong-nuoc-truoc-khi-ngu&catid=67:suc-khoe&Itemid=115
Posted by chuaphuochung at 11:18 AM
Labels: Uống nước trước khi đi ngủ
Wednesday, April 14, 2010
Dầu Ăn Chiên Xong, Để Dành Xài Lại Nên Hay Không?
Dầu Ăn Chiên Xong, Để Dành Xài Lại Nên Hay Không?

Dầu ăn chiên xong.

Nguyễn Thượng Chánh, DVM
Ngày xưa, hồi còn ở bên nhà hầu như nhà nào cũng có thói quen để dành lại dầu hoặc mỡ nước sau khi đã chiên xong. Dầu còn lại trong chảo được lược sơ sơ qua vải mỏng và đổ vô keo để dành sau nầy còn xài lại. Chiên được đôi ba lần, dầu trở nên bẩn hơn, màu có khuyng hướng sậm hơn thì đổ bỏ.
Tại Bắc Mỹ, một thùng dầu ăn 3,5lít loại thường giá cũng phải 6-7$. Chiên chả giò hoặc khoai Tây theo kiểu ngập dầu deep fry thì tốn dầu dữ lắm. Xài một hai lần thì cũng hết thùng dầu.
Nếu bạn nào có tánh hơi kim chỉ muốn tiết kiệm, không muốn phí phạm thì sau khi đã chiên xong , đem lược dầu lại qua miếng vãi và đổ vô keo để dành lại sau nầy còn sử dụng.
Dầu cũ giữ không đúng cách, như để nơi có nhiều ánh sáng, đậy không kín, lọt gió vào keo khiến dầu dễ bị hôi và hư đi không thể sử dụng được.
Dầu hư hoại có thể chứa nhũng gốc tự do radicaux libres có thể gây hại cho sức khỏe.
Dầu chiên đi chiên đi lại ở nhiệt độ cao, quá nhiều lần dễ sản sinh ra chất độc có hại cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên.
Ngày nay, các nhà khoa học về dinh dưỡng đều khuyên chúng ta tốt hơn hết nên đổ bỏ dầu cũ đi, không nên xài lại các loại dầu thực vật ( canola, bắp, đậu nành, đậu phọng, hoa hướng dương sunflower v,v...) sau khi đã được chiên nóng rồi.
Khảo cứu của Federico Soriguer đăng trong The American Clinical Nutrition cho biết việc sử dụng đi sử dụng lại một loại dầu cũ đã được chiên nhiều lấn rồi lảm nẩy sinh ra hợp chất phân cực polar compounds và polymers bám vào thức ăn và có nguy cơ làm tăng huyết áp.
http://www.ajcn.org/cgi/content/abstract/78/6/1092
Gần đây, đại học Minnesota Hoa Kỳ cho biết,dầu thực vật nếu được chiên đi chiên lại nhiều lần theo cách chiên ngập ở nhiệt độ quá cao (deep fry) có thể cho ra chất độc 4-hydroxy-trans-2-nonenal(HNE).
http://www1.umn.edu/umnnews/Feature_Stories/Change_your_oil_every_day.html
Chính chất HNE có liên hệ mật thiết với việc làm tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch, tai biến mạch máu não, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, bệnh Huntington, các bệnh về gan, và một vài loại bệnh ung thư.
Khi vào cơ thể, HNE tác động thẳng lên các chất DNA, RNA và các proteins trong hoạt động biến dưỡng của tế bào.
Các loại dầu
SHORTENING: là dầu thực vật (đôi khi có pha thêm dầu động vật) được chuyển thành mỡ đặc qua phương pháp hydrogenation.Thường được dùng trong kỹ nghệ bánh kẹo. Rất xấu vì chứa quá nhiều trans fat, cần phải tránh.
LARD/ SAINDOUX (mỡ heo): mỡ đặc rất xấu vì chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Cũng như Shortening, Saindoux được chứa trong lon hoặc đóng thành thỏi 454 gr và bán nơi gian hàng bột làm bánh trong các siêu thị. Cần nên tránh.
DẦU DỪA (Coprah oil, coconut oil), và DẦU CỌ (palm oil): nhờ giá rẻ nên thường được sử dụng rộng rãi trong kỹ nghệ thực phẩm,bánh kẹo, chocolat, càrem, margarine vv… Dầu dừa, nước cốt dừa và dầu cọ đều chứa thật nhiều chất béo bão hoà rất xấu. Cần nên tránh.
Gần dây trên Internet có tung tin dầu dừa trị bá bệnh- Đây là tin tức do Dr Joseph Mercola chủ mưu để bán sản phẩm của ông ta có tên là Tropical Traditions Virgin Coconut oil chớ không phài là nguồn tin chánh thức từ các dại học hay từ các tạp chí uy tín như American Journal of Clinical Nutrition, Lancet, Jama…Joseph Mercola là một nhà đầu tư ngoại hạng về thuốc thiên nhiên. Ông ta có một website chuyên nói về vấn dề sức khoè với 50 000 trang, và có cả triệu lần truy cập. Health Informations Electronic Newsletters của trang web trên có hơn 850 000 người subscribers. Optimal Wellness Center của Mercola chuyên bán thuốc thiên nhiên trị đủ thứ bệnh.
FDA đã cảnh cáo ông ta nhiều lần rồi về tội quảng cáo ẩu tả.
http://www.quackwatch.com/11Ind/mercola.html
http://en.wikipedia.org/wiki/Joseph_Mercola
DẦU OLIVE : Nổi tiếng khắp thế giới. Được xem là rất tốt vì chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn thể. Có rất nhiều loại dầu olive, phẩm chất và giá cả cũng khác nhau. Hàng dõm cũng nhiều. Đứng đầu là dầu olive loại Extra virgin, first cold pressed. Dùng trộn salade thì không có gì bằng. Giá hơi đắt.
DẦU CANOLA: đây là tên thương mại của dầu Colza. Chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn thể, tuy không thể sánh nổi với dầu olive được, nhưng được xem là dầu tốt.
DẦU PHỌNG (peanut oil): chứa khá nhiều chất béo không bão hòa đa thể và đơn thể. Dầu tốt để chiên xào, làm sauce mayonnaise, trộn salade. Trong kỹ nghệ, dầu phọng thường được sử dụng để làm margarine.
DẦU BẮP (corn oil): chứa nhiều chất béo không bão hòa đa thể. Dầu tốt để chiên xào hoặc trộn salade.
DẦU ĐẬU NÀNH (soybean oil): chứa khá nhiều chất béo không bão hòa đa thể và đơn thể. Dầu tốt. Kỹ nghệ thường dùng dầu đậu nành để làm margarine và làm shortening.
DẦU HOA HƯỚNG DƯƠNG (sunflower, tournesol): Dầu tốt, chứa nhiều acid béo không bão hòa. Thích hợp để nấu nướng và trộn salade.
DẦU MÈ (sesame oil): Mùi thơm. Dùng để chiên xào, tuy nhiên mùi trở nên gắt ở nhiệt độ quá cao. Chứa nhiều acid béo không bão hòa đa thể. Dầu tốt.
Các chất béo không bão hòa (unsaturates) tuy được tiếng là dầu tốt, nhưng cần nên nhớ đó cũng chỉ là mỡ dầu mà thôi, không nên lạm dụng, ăn chừng mực vừa phải thì tốt hơn .
Các chất độc trong một số dầu
Dầu mỡ dễ bị oxy hóa, dễ hư và dễ bị hôi (rancid). Kỹ nghệ đã sử dụng phương pháp ép nóng để trích lấy dầu và sau đó là giai đoạn khử mùi. Trong quá trình sản xuất, một số vitamin E sẽ bị mất đi. Nên biết là vitamin E là chất chống oxy hóa (antioxidant) rất hữu hiệu. Để tránh bất lợi nầy, nhà sản xuất cho trộn thêm những chất chống oxy hóa như BHA (butylated hydroxyanisole) hoặc BHT (butylated hydroxytoluene). Có dư luận cho rằng hai chất vừa kể có thể gây ung thư?
Cách chiên
-Nhiệt độ thích hợp để chiên là 190oC (375oF).
-Ở nhiệt độ cao hơn, thức ăn sẽ bị cháy khét phía ngoài, ngược lại nếu dầu quá nguội, thức ăn có khuynh hướng rút nhiều dầu vào bên trong.
Muốn giữ dầu lại sau khi chiên
-Điều quan trọng cần phải biết là ở nhiệt độ nào dầu đang sử dụng sẽ bốc khói- có nghĩa là lúc đó dầu bắt đầu hủy hoại.
-Nếu vặn lữa quá cao, dầu sẽ bốc khói rất mau và trong khói có chất acreolin làm cai mắt.
Nhiệt độ bốc khói của các loại dầu
-Safflower oil 265oC
-Sunflower oil 246oC
-Soybean oil 241o C
-Canola oil 238oC
-Corn oil 236o C
-Peanut oil 231o C
-Sesame oil 213o C
-Olive oil 190oC
-Lard 183-201oC
Mỗi lần dầu được sử dụng trở lại là mỗi lần nhiệt độ bốc khói của loại dầu đó bị giảm xuống bởi những nguyên nhân sau đây :
-sự hiện diện của ngoại vật, của cặn trong dầu
-muối
-nhiệt độ sử dụng lúc chiên
-có sự hiện diện của ánh sáng, có bị lọt gió không .
-thời gian dầu bị đun nóng trên bếp dài hay ngắn.
- số lần dầu bị xài đi xài lại.
-Pha trộn nhiều loại dầu với nhau sẽ làm giảm nhiệt độ bốc khói của dầu.
Cách tồn trữ dầu đã được xài rồi.
-Lược dầu cũ qua màn vải để loại bỏ cặn thức ăn còn sót lại.
- Không nên trộn chung nhiều loại dầu lại với nhau
-Cất giữ dầu nơi mát mẽ, hơi tối một chút.Tránh ánh sáng.
-Tránh đựng dầu cũ trong các nồi, lon bằng sắt, dầu dễ bị hôi.
-Không nên đem đông lạnh dầu.
Dấu hiệu dầu bị hư
-Dầu trở nên sậm màu vì chiên lâu ở nhiệt độ quá cao
-Càng chiên đi chiên lại dầu càng sậm màu,dễ bị hư đi và các phân tử dầu sẽ thay đổi khiến dầu trở nên nhờn, xệt (thick and viscous) hơn.
-Hiện diện của các cặn bã nổi lên lêu bêu rất nhiều trong dầu.
-Nếu dầu bắt đầu bốc khói ở nhiệt độ thấp hơn 190oC(375oF), dầu chiên deep fry nầy không còn hữu hiệu nữa. Nên thay dầu mới.
-Dầu có mùi hôi cần phải bỏ đi
Tái sinh dầu ăn tại Việt Nam và Trung Quốc: chuyện lạnh người
Theo tin Vietnam.net, cơ quan cảnh sát môi trường Hà Nội đã đột nhập và làm biên bản một “nơi” chuyên thu mua và biến chế dầu ăn đã được xài rồi. Vấn đề ở đây là điều kiện sản xuất và tồn trử dầu quá kinh khủng ngoài sức tưởng tượng của người có lương tâm.
Xin đọc bài từ Vietnam.net. Kèm nhiều hình ảnh ghê rợn.
Tin Vietnam.net.vn: Đột nhập cơ sở dùng dầu bẩn chiên mì, ngô...(3/12/2009)
http://vietnamnet.vn/xahoi/200912/Dot-nhap-co-so-dung-dau-ban-chien-mi-ngo-882207/
Và sau đây là chuyện Tái sinh dầu ăn kiểuTrung Quốc:
Trang mạng New York Times, ngày March 31, 2010 có đăng bài nói về chuyện tái sinh dầu ăn bên Trung Quốc. Họ vớt dầu bẩn ngay cả trong hệ thống thải của cống… đem về lọc lại, pha thêm hóa chất phụ gia, cho vô thùng rồi đem bán… Hảo xực lớ!
David Barboza : Recycled cooking oil found to be latest hazard in China
http://www.nytimes.com/2010/04/01/world/asia/01shanghai.html
The State Food and Drug Administration issued a nationwide emergency notice telling health bureaus to investigate the sources of cooking oil in mid-March. The notice came shortly after a professor and a group of students at Wuhan Polytechnic University announced that they had found widespread use of recycled oil in their region in an undercover investigation. The professor, He Dongping, asserted that recycled oil was being used to prepare 1 in 10 meals in China.
Regulators are now searching for illegal oil recycling mills, and some health bureaus have begun releasing the names of restaurants and food establishments that were found to be using questionable oil.
Some low-end restaurants establish stable buy-and-sell relationships with underground oil recyclers,” he said in a telephone interview this week. “Some oil recyclers just dig out the oil from drains, because high-end restaurants seldom sell that drainage oil.”
Kinh hoàng công nghệ chế biến dầu ăn tại Trung Quốc. Phụ Nữ Mới online 29/3/2010 . Kèm nhiều hình ảnh ghê rợn.
http://phunumoi.com/Kinh-hoang-cong-nghe-che-bien-dau-an--I-_11409.asps?lang=1
Kết luận
Nên biết là dầu chiên đi chiên đi lại ở nhiệt độ cao, quá nhiều lần dễ sản sinh ra nhiều loại chất độc có hại cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên.
Tham khảo
-Fats and oils
http://www.answers.com/topic/fats-and-oils
Montreal, Apr 14, 2010
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=117&nid=157962
Posted by chuaphuochung at 1:53 AM
Labels: Dầu Ăn Chiên Xong, Để Dành Xài Lại Nên Hay Không?
Wednesday, February 17, 2010
Một Vài Loại Thuốc Thiên Nhiên Có Thể Làm Chế Dục
Một Vài Loại Thuốc Thiên Nhiên Có Thể Làm Chế Dục BÁC SĨ THÚ Y NGUYỄN THƯỢNG CHÁNH & DƯỢC SĨ NGUYỄN . Việt Báo Thứ Sáu, 2/12/2010, 12:00:00 AM
Một Vài Loại Thuốc Thiên Nhiên Có Thể Làm Chế Dục

Uống bia nhiều sẽ ảnh hưởng tới sex.


Bác sĩ Thú y Nguyễn Thượng Chánh & Dược sĩ Nguyễn Ngọc Lan


Theo lẽ thường thì người ta hay bàn và hay tìm hiểu về các loại thức ăn hoặc thuốc lá cây thiên nhiên nào có tính năng làm tăng cường sự ham muốn tình dục.
Những chất đó được gọi là những chất trợ dương hay aphrodisiacs.
Bên cạnh các loại dược thảo có tính năng kích thích làm tăng cường khả năng ham muốn tình dục (libido) thì cũng có có một vài loại thuốc thiên nhiên khác, chẳng hạn như một số trà dược thảo hoặc tisane, nếu sử dụng thường xuyên trong một thời gian lâu dài sẽ làm ức chế sự ham muốn tình dục và gây ra tình trạng rối loạn cương dương.
Những chất đó được gọi là những chất chế dục hay anaphrodisiacs.
Các loài thực vật sau đây có tính chế dục
+ Houblon, hop (Humulus lupulus): Hoa bia dùng trong việc sản xuất beer.
Hops has oestrogenic principles, and accounts for its traditional anaphrodisiac effect in men.
Male and female flowers form on separate hop plants. The hops used for brewing are the female flower cluster, which contains many small flowers. The hop plant favours hedgerows, woodlands and waste ground.
The hairs on the female hop flowers contain lupulin, a yellow powder that contains most of the phytochemicals.
Houblon có tính an thần, làm dễ ngủ. Chiết xuất bông houblon làm êm dịu cơ trơn đường tiêu hóa. Dùng chung với các dược thảo khác để chữa trị hội chứng rối loạn ruột kích thích irritable bowel syndrome và bệnh Crohn’s.
Theo tài liệu, pha 1 muỗng houblon khô trong tách nước nóng, uống thường xuyên như uống nước trà, thì mới có ảnh hưởng đến việc làm xìu thằng nhỏ.
Beer thì tất cả bọn nình ông đều quá rõ công dụng rồi...Uống nhiều và thường xuyên thì mới lo có hại đến khả năng tình dục.
TRUTH. Alcohol is always bad for sexual function, both in men and women. Alcohol inhibits production of androgens in your body that can substantially lower your sex drive. In addition, beer contains a series of toxic elements, including the composites of heavy metals, which can cause harmful changes in endocrine system.
+ Chasteberry (Vitex agnus-castus): Dâu chế dục, hạt tiêu của nhà tu hành Monk’s pepper, Cloister Pepper ...
Đây là loại dâu của cây chaste tree, mọc thành bụi thấp tại vùng Địa Trung Hải và Trung Á.
Thời Trung cổ, các nhà tu hành sử dụng loại trái nầy để chế dục để cho khỏi…nóng máy sờ mó lung tung với thiện nam lẫn tín nữ.
Vitex điều hòa kinh nguyệt, giúp hoạt động của các tuyến sữa, trị hiếm muộn và các loại mụn liên quan đến kinh kỳ. Giúp ngừa xuất huyết hậu sản, giúp tống thai nhau ra ngoài.
Tại VN, thuốc Vitex giúp các cô trong giai đoạn tiền kinh nguyệt (premenstrual) và các bà bị đau ngực (breast tenderness) trong thời gian mãn kinh (menopause).
Thuốc dạng dâu phơi khô uống như trà, chiết xuất (liquid extract), viên và bột.
About.com Vitex
http://altmedicine.about.com/od/herbsupplementguide/a/Vitex.htm
Không nên sử dụng Vitex nếu đang sử dụng các thuốc có liên quan đến chất Dopamine.
Vitex may affect levels of the neurotransmitter dopamine. People with Parkinson's disease, schizophrenia, or any other condition in which dopamine levels are affected should avoid vitex unless under the supervision of a qualified health professional… Vitex could interfere with the effectiveness of drugs that increase dopamine, such as bromocriptine, cabergoline, carbidopa-levodopa, Mirapex or Requip, or decrease dopamine, such as chlorpromazine, clozapine (Clozaril), haloperidol (Haldol), metoclopramide (Reglan), Risperdal, Seroquel, thioridazine, trifluoperazine or Zyprexa.
+ Valerian (Valeriana officinalis): Nữ lang.
Dùng làm an thần, thư giãn, dễ ngủ, có thể giảm libido.
Rất phổ thông, bán dưới dạng các túi nhỏ uống như nước trà.
+ Skullcap (Rehmannia glutinosa): Cỏ long ba (cây Đại Hoàng theo Dược sĩ Lê Văn Nhân).
Giúp an thần, dễ ngủ và làm giảm huyết áp, vì vậy làm thằng nhỏ khó đứng dậy chào cờ.
+ Marjoram (Origanum majorana): Lá thơm.
Một loại rau mùi dùng trong nấu ăn, an thần, giảm đau lúc hành kinh.
Làm giảm libido.
Marjoram và Skullcap thường được bán dưới dạng khô để ngâm trong nước nóng uống như nước trà.
+ Licorice (Glycyrrhiza glabra): Cam thảo.
Trị ho, loét miệng, loét bao tử, nhuận trường.
Chất glycyrrhigic acid trong cam thảo được Nhật bản sử dụng để trị viêm gan do siêu vi. Licorice có chứa isoflavones (phytooestrogens) làm hạ sérum testostérone.
Licorice làm giảm potassium trong máu và làm tăng huyết áp.
http://homepage.psy.utexas.edu/homepage/Faculty/Josephs/pdf_documents/JosLancet2001.pdf
The Lancet, vol 1358, Nov 10,2001
Liquorice consumption and salivary testosterone concentrations
Robert A Josephs, Jennifer S Guinn, Michelle L Harper, Frederick Askari
Liquorice consumption has been shown to substantially reduce serum testosterone concentration. An explanation for this result was that the active component in liquorice (glycyrrhizic acid) interfered with 17_-hydroxysteroid deyhydrogenase, which has been shown in vitro to catalyse the conversion of androstenedione to testosterone.
Cam thảo làm giảm sinh lực của nam giới (Ykhoa.net)
http://www.ykhoanet.com/yhoccotruyen/baiviet/031004102.htm
+ Little Hogweed (Common purslane, Portulaca oleraceae): Rau sam.
Có tính bổ dưỡng, lợi tiểu, làm êm dịu và bảo vệ niêm mạc bọng đái, hạ nhiệt, và diệt giun sán.
+ Common Rue (Herb of grace, Ruta graveolens): Vân hương.
Dầu dùng để trị viêm khớp, phong thấp.
Lá và trái dược sử dụng trong nấu ăn tại Hy Lạp cũng như các quốc gia vùng Địa Trung Hải và Ethiopie.
+ Mashua (Tropaeolum tuberosum): Một loại củ dùng làm thức ăn của xứ Peru.
Có tính lợi tiểu.
The tuber is considered to be an anaphrodisiac in the Andes, reducing sexual desire. Many men, therefore, refuse to eat it, whilst recommending it for use by women![196]. Clinical trials have indicated a reduction of up to 45% in some male hormones when the tuber forms a considerable part of the diet, but no loss in fertility has been observed[196].
+ Salix nigra (Swamp willow): Liễu đen.
Vỏ cây liễu có chất salicin giúp giảm viêm sưng, đau nhức và đau lưng.
+ Wild lettuce (Lactuca virosa, Bitter lettuce, Opium lettuce): Cải hoang.
Có tính an thần, làm dịu đường hô hấp, trị ho, làm dễ ngủ, trị đau khớp.
+ Camphor (Cinnamonum camphora): Long não.
Thấy trong các thuốc xịt mũi Vick và sirop Buckley’s làm giảm ho.
Theo sự tin tưởng của người Á Rập, Long não còn có tính làm chế dục?
Camphor has an ancient reputation as an anaphrodisiac, and its use in this respect was known to the Arabs (as may be seen by a reference to it in the Perfumed Garden).
+ Trà và cà phê (Caffeine): Có thể làm giảm libido ở cụ ông nếu lạm dụng.
Caffeine ảnh hưởng đến tuyến nang thượng thận adrenal glands, là nơi sản xuất của nhiều loại hormones chính trong đó phải kể đến testosterone (1/3 do vỏ ngoài của adrenal glands sản xuất, phần còn lại do dịch hoàn tạo ra).
Caffeine có tính co mạch vasoconstrictor nên cản trở việc dẫn máu vào mạch quanh chim làm thằng nhỏ không cứng nổi.
Nhưng, vấn đề ở đây là bạn uống bao nhiêu trà hay bao nhiêu cà phê trong một ngày, và có uống thường xuyên hay không?
http://www.caringmedical.com/media/article.asp?article_id=481
Caffeine
Drinking too many caffeinated drinks can lower your sex drive by causing adrenal fatigue. Excess caffeine causes stress on the body which, in turn, decreases cortisol levels. Cortisol is a hormone that helps you to deal with stress. If you drink to much caffeine your body will become over stressed and eventually use up all of your cortisol hormone, causing adrenal fatigue. As we have already discussed, if your adrenal gland is not producing adequate hormones, you will have less desire for sex and very little energy or Saturated/hydrogenated fats
People readily accept the link between a high intake of saturated fats, elevated blood cholesterol levels, and fatty plaque build-ups on the blood vessels around the heart. It's less well understood, however, that similar plaques develop on the myriad tiny vessels in the penis. Without free-flowing circulation, the penis cannot physically respond to messages from the sex drive. Stop eating packaged foods, TV dinners, fast foods, and vending machine foods since they traditionally contain high levels of saturated fats. Eat an abundance of good fats like cold-pressed vegetable oils, avocado, and organic nuts.
+ Water lily (Nymphaea alba): Bông súng trắng.
Trị kiết lỵ, an thần.
The rhizome of the water lily is astringent and antiseptic. A decoction treats dysentery or diarrhea due to irritable bowel syndrome. Water lily has also been employed to treat bronchial congestion and kidney pain, and taken as a gargle for sore throats. The rhizome may be used to make a douche for vaginal soreness and discharge, or to make a poultice -often in combination with slippery elm or linseed - for boils and abscesses. Water lily flowers have long to been reputed to reduce sexual drive. Their generally calming and sedative effect on the nervous system makes them useful in the treatment of insomnia, anxiety, and other disorders where nervous agitation is a factor.
+ Karanda, Bengal currant (Carissa carandas): Tính đắng, làm săn ruột (astringent), gây táo bón, xổ giun lãi, giải nhiệt, rễ dùng trị bệnh scorbut do thiếu vitamin C.
Bitter, anthelmintic, stomachic and antiscorbutic (roots); astringent and antiscorbutic (ripe fruits); constipating, anaphrodisiac, appetizer and antipyretic (unripe fruits)
+ Winter savory (Saturaja montana): Một loại rau mùi (thyme).
Có tính sát trùng, làm săn da, bổ và chế dục (anaphrodisiac).
Ngược lại, loại Summer savory (Summa savory) có tính trợ dương (aphrodisiac).
+ Vietnamese coriander (Polygonum odoratum): Rau răm, chống nôn mửa, hạ nhiệt, lợi tiểu.
It is believed to be an anaphrodisiac, there is a history of Buddhist monks using it for this reason. Used in southeastern Asia against nausea, fever and to promote urination It is sometimes employed as an anaphrodisiac.
Kết luận
Thuốc men cả Tây y lẫn Đông y, là một con dao có hai lưỡi.
Chúng có thể giúp ta chữa được bệnh tật nầy, nhưng đôi khi qua các phản ứng phụ chúng cũng có thể tạo thêm cho ta bệnh tật khác!
Có vô số nguyên nhân dẫn đến “chuyện trên biểu dưới hổng thèm nghe”, nhưng các nhà khoa học cho biết có 25% là do tác dụng phụ của thuốc chúng ta uống thường ngày để chữa trị một căn bệnh nào đó.
Các phản ứng phụ của các dược phẩm như thuốc làm hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu nhóm Diuretic thiazide, thuốc làm hạ đường huyết, thuốc làm giảm cholesterol, thuốc an thần, thuốc trị bệnh tâm thần, thuốc trị loét bao tử Cimetidine, thuốc nhóm á phiện, và các loại hormones corticosteroides estrogens, vân vân…đều có thể làm suy giảm sự ham muốn về tình dục.
Xem Xìu tại Thuốc, văn tuyển.net
http://vantuyen.net/index.php?view=story&subjectid=25800
Thiên nhiên không phải hoàn toàn là vô hại!
Vậy, chúng ta nên cẩn thận nếu sử dụng một loại thuốc lá cây, hoặc uống một thứ trà dược thảo nào đó trong một thời gian quá lâu dài./.
Tham khảo:
-Wikipedia. Anaphrodisiac
http://en.wikipedia.org/wiki/Anaphrodisiac
-Reduce or eliminate sex drive. Anaphrodisiac.com
http://www.anaphrodisiac.com/our_anaphrodisiac_program.html
-Bác sĩ Thú y Nguyễn Thượng Chánh & Dược sĩ Nguyễn Ngọc Lan. Mất diện
http://dod-online.com/ydnn/8-8TK_NgTChanh_MatDien.htm
Montreal, Feb 11, 2010
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=117&nid=155583
Posted by chuaphuochung at 8:53 AM
Labels: Một Vài Loại Thuốc Thiên Nhiên Có Thể Làm Chế Dục
Friday, February 12, 2010
CA^'P CU*'U TAI BIE^'N MA.CH MA'U NA?O STROCKE
http://amthucchay.blogspot.com/2009/04/phuong-phap-cap-cuu-trong-truong-hop.html

CA^'P CU*'U TAI BIE^'N MA.CH MA'U NA?O

Chỉ cần một ống tiêm thuốc (loại dùng xong rồi phế thải, bằng nhựa), hoặc một cây kim thể cứu mạng một bệnh nhân đang bị chứng tai biến mạch máu não (stroke).



Việc cứu chữa thật đơn giản và dễ dàng một cách lạ lùng, nhưng có thể mang đến những kết quả cũng không kém lạ lùng và hữu hiệu.

Chúng ta chỉ cần một phút để đọc tài liệu này, và các điều ghi trong tài liệu quả là những hướng dẫn tuyệt vời.

Xin quí vị ghi nhớ hoặc lưu giữ tài liệu này để sẵn sàng áp dụng, vì biết đâu, một ngày nào đó, quí vị sẽ dùng đến để cứu sống mạng người.

Cô Irene Liu kể chuyện: "Cha tôi bị tê liệt và chết sau đó vì ông là nạn nhân của bệnh tai biến mạch máu não. Ước chi tôi biết được thủ thuật này từ trước.

Khi tai biến mạch máu não xảy ra, tất cả những tia huyết quản nhỏ trong não bộ sẽ từ từ vỡ ra sau đó. Khi có bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, chúng ta phải giữ bình tĩnh, đừng cuống quít.

Điều quan trọng nhất là ĐỪNG BAO GIỜ DI CHUYẼN NẠN NHÂN, bất kỳ là họ đang bị nạn ở đâu.

Vì nếu nạn nhân bị di chuyển, các tia huyết quản trong não bộ sẽ vỡ ra.

Từ từ giúp bệnh nhân ngồi thẳng dậy, và chúng ta có thể bắt đầu công việc "rút máu".

Nếu quí vị có sẵn một ống tiêm thuốc, thì tốt nhất, nếu không thì một cây kim may, hay một cây kim gút, cũng có thể giúp chúng ta được.


1. Trước hết, chúng ta hơ nóng kim bằng lửa (bật lửa, đèn nến) để sát trùng, rồi dùng kim để chích trên mười đầu ngón tay.

2. Chúng ta không cần tìm một huyệt đặc biệt nào cả, chỉ cần chích vào đầu ngón tay, cách móng tay độ một ly (milimetre).

3. Chích kim vào cho đến khi có máu rỉ ra.

4. Nếu máu không chảy, nên nặn đầu ngón tay cho đến khi thấy máu nhỏ giọt.

5. Khi máu đã chảy từ cả mười đầu ngón tay, thì chờ vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnh dậy.

6. Nếu mồm bệnh nhân bị méo, thì chúng ta phải nắm hai vành tai của bệnh nhân kéo mạnh, cho đến khi hai tai đều ửng màu đỏ.

7. Châm vào dái tai (ear lobe) hai mũi mỗi bên cho đến khi máu nhỏ giọt từ mỗi dái tai.

Sau vài phút, bệnh nhân sẽ tỉnh lại. Chúng ta hãy kiên tâm chờ cho đến khi bệnh nhân hoàn toàn hồi tỉnh và không có một triệu chứng nào khác thường mới mang bệnh nhân đến bệnh viện. Vì nếu nạn nhân được chuyên chở vào bệnh viện sớm hơn.

Có thể những dằn xóc của xe cứu thương sẽ làm cho các mao quản (capillaries) trong não bộ bị vỡ ra. Nếu sau khi đó mà họ còn có thể đi đứng được, thì đúng là do phúc đức của Tổ Tiên họ.

Cô Liu nói tiếp: "Tôi học cách cứu chữa qua cách làm xuất huyết này từ một Đông y tên Hà Bảo Định (Ha Bu-Ting). Ngoài ra, tôi còn có cơ hội áp dụng phương pháp này nữa. Vì thế nên tôi khẳng định là phương pháp hữu hiệu 100%.

Năm 1979, tôi đang dạy tại Đai học Fung-Gaap tại Đài Trung.

Một buổi trưa nọ, tôi đang giảng bài trong lớp, thì một giáo sư khác chạy sổ vào lớp học của tôi, vừa thở vừa nói:

"Cô Liu, đến gấp dùm, ông Giám sự của chúng ta đang bị tai biến mạch máu não".

Tôi chạy lên lầu 3 ngay tức thì và thấy ông Giám sự của chúng tôi là Trần Phúc Tiên, mặt mày nhợt nhạt, tiếng nói ngọng nghịu, và mồm thì méo xệch qua một bên, ông hội đủ tất cả những triệu chứng của một người đang bị tai biến mạch máu não.

Tôi bảo một người sinh viên đang thực tập tại Đại học, đến Dược phòng bên ngoài mua cho tôi một ống tiêm, và dùng kim tiêm để châm đầu mười ngón tay của ông Trần, cho đến khi mỗi đầu ngón tay có một giọt máu cỡ hạt đậu.

Sau vài phút, mặt ông Trần đã nhuận sắc trở lại, và mắt ông cũng đã bắt đầu có thần. Nhưng mồm ông thì vẫn méo, nên tôi kéo hai tai ông cho đến khi hai tai đều đỏ vì máu đọng, rồi châm vào mỗi bên dái tai hai mũi để hai giọt máu tươm ra.

Khi hai giọt máu hai bên dái tai được rỉ ra, một phép lạ đã xảy ra. Chỉ nội trong vòng từ 3 đến 5 phút, mồm ông ta đã từ từ trở lại hình dạng nguyên thủy, và tiếng nói của ông cũng trở lại bình thường.

Chúng tôi để ông nghỉ ngơi một lúc, rồi rót cho ông một tách nước trà nóng rồi đưa ông đi đến bệnh viện Ngụy Hoa gần đó. Ông nghỉ ngơi tại bệnh viện mộtđêm, rồi hôm sau lại trở về nhiệm sở làm việc.

Sau đó, mọi việc đều bình thường. Ông không có triệu chứng nào nguy hại sau đó.

Trái lại, các nạn nhân của bệnh tai biến mạch máu não thường khó trở lại bình thường, vì các tia máu trong não bộ bị vỡ trong khi xe cứu thương di chuyển họ đến bệnh viện.

Kết quả là không thể làm cho họ vãn hồi lại trạng thái cũ." Theo các thống kê, thì hiện nay, bệnh tai biến mạch máu não là nguyên nhân giết chết người ta hàng thứ nhì.

Những người may mắn thì có thể sống còn, nhưng phải mang tật nguyền suốt đời. Đó là một tai họa khủng khiếp có thể xảy đến cho một cá nhân. Nếu chúng ta có thể ghi nhớ phương pháp cho xuất huyết trên đây, để có thể giúp đỡ những nạn nhân của căn bệnh quái ác này, để áp dụng tức thời trên nạn nhân, thì chỉ trong một thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ tỉnh lại và được phục hồi 100%.

Tôi hy vọng là quí vị có thể phổ biến tài liệu này để bệnh tai biến mạch máu não không còn là một căn bệnh giết người như hiện nay nữa.
http://amthucchay.blogspot.com/search/label/món%20trị%20bệnh
Posted by chuaphuochung at 5:03 AM
Labels: CA^'P CU*'U TAI BIE^'N MA.CH MA'U NA?O STROKE
Tuesday, February 9, 2010
Omega-3 là chất béo có ích cho cơ thể
Omega-3 là chất béo có ích cho cơ thể

TP - Các loại Axít béo Omega-3 tạo thành một nhóm các axít béo tổng hợp không bão hòa đa tính và được xem là những chất béo có ích cho cơ thể.


Ảnh: msnbcmedia
Nhóm các loại axít béo kiểu này có A-linolenic acid (ALA) có nhiều trong cây trồng và thực phẩm dạng hạt. Ngoài ra nó còn có trong Eicosapentaenoic acid (EPA) và Doco eicosapentaenoic acid (DHA) tất cả 2 nguồn mỡ này có nhiều trong cá và dầu cá.

Lợi ích của Axít béo Omega-3

Theo các nghiên cứu khoa học, lợi ích của các loại axít béo Omega-3 đã được con người phát hiện và ghi nhận từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Đặc biệt là người Nhật đã tìm thấy lợi ích của hợp chất này, đó là việc ăn nhiều cá sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh trầm cảm, giảm năng lượng, các loại bệnh về nhiễm trùng, thấp khớp.

Qua các nghiên cứu người ta phát thấy DHA và EDA có tác dụng rất tích cực trong việc giảm rủi ro tử vong vì tim mạch, bệnh arhythmia (bệnh loạn nhịp tim), đột quỵ, đặc biệt ở nhóm người có tiền sử về bệnh tim mạch.

Các loại axít béo Omega-3 còn có tác dụng giảm cholesterol triglycerides. Gọi dân dã làm giảm mỡ máu, giảm huyết áp, giảm nguy cơ dầy thành mạch máu và cải thiện khả năng tuần hoàn của máu trong cơ thể.

Thực phẩm nào giàu hàm lượng Omega-3?

Omega-3 có nhiều trong lượng mỡ cá và các động vật thích ăn tảo, nhất là hải sản, đây là loại động vật và sinh vật phù du. Ngoài ra Omega-3 còn tìm thấy nhiều trong các hạt lanh, hạt nhân, dầu lanh, dầu cải, dầu thực vật, rau lá xanh, tảo biển, bồ công anh, rau sam, các loại thực phẩm dạng hạt...

Riêng EPA và DHA có nhiều trong các loại cá sống ở môi trường nước lạnh như cá hồi, cò mòi, cá trích, cá kiếm, cá ngừ... còn ALA có nhiều trong cá loại rau xanh, rau dạng củ quả, hạt lanh, dầu carola, hạt bí đỏ.

Sử dụng mỡ Omega-3 bao nhiêu mỗi ngày là đủ?

Cho đến nay vẫn chưa có quy định cụ thể về liều dùng mỡ Omega-3, tuy nhiên theo khuyến cáo của Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA), đối với người lớn không có tiền sử mặc bệnh tim mạch thì có thể ăn cá béo với tần suất 2lần/tuần, ngoài ra có thể bổ sung các loại thực phẩm khác giàu hàm lượng ALA như hạt lanh, và các loại thực phẩm dạng hạt.

Đối với những người có tiền sử mắc bệnh mạch vành thì nên dùng 1gam EPA và DHA/ngày, chú trọng đến cá béo, ngoài ra có thể bổ sung thêm dược phẩm nhưng phải theo khuyến cáo của bác sĩ.

Đối với nhóm người mắc bệnh mỡ máu cao (cholesterol cao) thì nên ăn 2-4gam EPA và DHA/ngày theo đơn của bác sĩ.

Lạm dụng Omega-3 có gây nguy hiểm?

Nên sử dụng liều tới 3gam Omega-3 là an toàn, trên mức này là không có lợi cho sức khỏe, có thể gây ra những rủi ro như:

- Gây chảy máu: Nếu lạm dụng quá nhiều Omega-3 có thể gây rủi ro chảy máu vì vậy những người mắc bệnh rối loạn chảy máu cần thận trọng khi dùng mỡ Omega-3 hoặc những người dùng thuốc làm loãng máu. Nếu dùng liều cao có thể gây chứng đột quỵ chảy máu.

- Gây bệnh tiêu chảy: Các loại dầu cá là thủ phạm gây bệnh tiêu chảy, bệnh đường tiêu hóa và chướng bụng.

- Ảnh hưởng đến huyết áp: Các loại mỡ béo Omega-3 có thể gây giảm huyết áp vì vậy những người mắc bệnh huyết áp thường cần chú ý khi sử dụng loại dưỡng chất này.

- Chú ý khi sử dụng cá: Mặc dù cá là loại thực phẩm chứa nhiều mỡ béo Omega-3 nhưng cần chú ý khi ăn cá, đặc biệt là các loại cá có chứa các chất ô nhiễm gây độc hại cho cơ thể nhất là các loại cá sống trong ao tù, sống trong môi trường nhiễm độc thủy ngân cao.
http://tienphong.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=135157&ChannelID=9
Posted by chuaphuochung at 2:12 AM
Labels: Omega-3 là chất béo có ích cho cơ thể
Wednesday, February 3, 2010
40% trường hợp ung thư có thể ngăn ngừa được
40% trường hợp ung thư có thể ngăn ngừa được
Tuesday, February 02, 2010 Bookmark and Share

LONDON, Anh Quốc (Reuters) - Trong số 12 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trên khắp thế giới mỗi năm, 40% có thể đảo ngược căn bệnh giết người bằng cách tự bảo vệ chống lại những vụ nhiễm trùng và thay đổi lối sống của họ, các chuyên viên nói hôm Thứ Ba.

Một bản báo cáo của Liên Minh Quốc Tế Chống Ung Thư (UICC), trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ, nhấn mạnh chín trường hợp nhiễm trùng có thể đưa tới ung thư và thúc giục các viên chức y tế hãy thuyết phục mọi người về tầm quan trọng của các thuốc chủng ngừa và những thay đổi lối sống để chống lại bệnh.

“Sẽ có sự mừng rỡ lớn lao nếu có lời loan báo rằng có người đã khám phá ra một phương cách điều trị cho 40% những trường hợp ung thư trên thế giới,” chủ tịch của UICC, ông David Hill, nói với thông tấn xã Reuters trong một cuộc phỏng vấn bằng điện thoại.

“Nhưng sự thật là hiện giờ chúng ta có sự hiểu biết để ngăn ngừa 40% các trường hợp ung thư. Thảm kịch là chúng ta không sử dụng sự hiểu biết đó.”

Báo cáo nói ung thư cổ tử cung và ung thư gan, cả hai đều gây ra bởi những vụ nhiễm trùng có thể được ngăn ngừa bằng thuốc chủng ngừa, phải là những ưu tiên hàng đầu, không phải chỉ tại các nước giàu, mà còn ở những nước đang phát triển, nơi 80% trường hợp ung thư cổ tử cung trên toàn cầu xảy ra.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), ung thư là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới và tổng số các trường hợp trên toàn cầu đang gia tăng.

Con số tử vong vì ung thư được dự đoán sẽ gia tăng 45% trong thời gian 2007-2030, từ 7.9 triệu lên đến 11.5 triệu cái chết, một phần vì dân số thế giới đang gia tăng và già đi.

UICC nói tổ chức muốn các nhà lập pháp chú trọng vào các thuốc chủng ngừa ung thư - như những thuốc chủng chống lại virus papilloma ở người (HPV: Human Papillomavirus) gây ra ung thư cổ tử cung, và những thuốc chủng ngừa khác chống viêm gan B, gây ra bệnh gan và ung thư gan.

Những trường hợp nhiễm trùng gây ung thư khác gồm có viêm gan C, HIV và Epstein Barr, một virus lây truyền qua nước miếng.

Các chuyên viên nói nguy cơ phát triển bệnh ung thư có tiềm năng giảm bớt tới 40% nếu sự miễn nhiễm đầy đủ và các biện pháp phòng ngừa được áp dụng và phối hợp với những thay đổi lối sống giản dị như bỏ hút thuốc, ăn lành mạnh, giới hạn lượng tiêu thụ rượu và giảm bớt việc phơi người dưới ánh nắng.

UICC sẽ phát động một chiến dịch được gọi là “Ung thư cũng có thể ngăn ngừa được” vào Ngày Ung Thư Thế Giới, 4 Tháng Hai, để khuyến khích mọi người hãy đương đầu với sự kiện rằng hút thuốc, ăn uống bừa bãi và vài sự nhiễm trùng làm tăng nguy cơ ung thư. (n.n.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=107806&z=14
Posted by chuaphuochung at 9:49 AM
Labels: 40% trường hợp ung thư có thể ngăn ngừa được
Dùng tỏi như thế nào là tốt và đủ?
Dùng tỏi như thế nào là tốt và đủ?
Tuesday, February 02, 2010 Bookmark and Share
medium_Toi-1a.jpg

(Hình minh họa)

Cho đời thêm hương

Các nhà khoa học Mỹ cho biết ăn tỏi bao nhiêu và như thế nào thì sẽ giúp bảo vệ tim

Cách nay 1,500 năm trước công nguyên, các lương y Trung Quốc và Ấn Ðộ đã dùng tỏi, một loại củ có mùi rất hăng nồng, làm một loại thuốc gây loãng máu. Còn Hippocrate, cha đẻ của ngành y học hiện đại, thì dùng nó để điều trị ung thư ở vùng cổ. Louis Pasteur thì ghi nhận tính kháng khuẩn và chống nấm của tỏi, và khám phá này đã được Albert Schweitzer ứng dụng vào việc điều trị bệnh lỵ ở Phi Châu.

Nhưng nay một nhóm các nhà nghiên cứu của Trung Tâm Nghiên Cứu Bệnh Tim Mạch thuộc Ðại Học Connecticut ở Mỹ đã tìm hiểu cách dùng tỏi tươi (không phải tỏi khô hay tỏi nấu chín) để bảo vệ tim.

Tại sao tỏi tươi lại tốt hơn?

Tỏi tươi giã nát sản sinh ra nhiều hydrogen sulfide, một loại khí thường gặp ở trứng thối. Mặc dù khí này nếu nhiều quá thì sẽ trở thành chất độc, nhưng với 1 lượng nhỏ thì sẽ hoạt động như một hợp chất trong nội tế bào và có khả năng bảo vệ tim.

Do khí hydrogen sulfide là một loại hơi chỉ tồn tại trong 1 thời gian ngắn nên nó sẽ nhanh chóng biến mất khi bị khô, được chế biến hoặc nấu chín. Tuy tỏi khô hay tỏi đã chế biến vẫn giữ lại các chất chống ốc-xy hóa và vẫn còn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi một số mầm bệnh nhưng nó không thể phát huy công dụng tối đa như tỏi tươi.

Trong một cuộc nghiên cứu được đăng tải ngày 12 Tháng Tám năm 2008 trên tạp chí Agricultural & Food Chemistry, các nhà khoa học đã lấy tỏi tươi giã và tỏi khô cho các con chuột mắc bệnh tim ăn. Kết quả cho thấy, cả tỏi tươi và tỏi khô đều giúp giảm tình trạng thiếu ốc-xy, nhưng tỏi tươi có hiệu quả tốt hơn đối với sự chuyển dịch của dòng máu trong động mạch chủ, và làm tăng áp lực tâm thất trái.

Các mẹo dùng tỏi tươi

Lượng tỏi tươi lý tưởng để mang lại lợi ích tối đa cho sức khỏe trái tim là 1 tép tỏi mỗi ngày. Cách chế biến tốt nhất là cắt nhỏ tép tỏi, để nó ngoài không khí từ 10 đến 15 phút, rồi trộn với sữa chua (yoghurt), táo xay (apple sauce), mật ong hay một món uống, món ăn nào đó cho dễ thưởng thức.

Các bà, các cô nên ăn một vài nhánh rau mùi ngay sau đó để hơi thở không có mùi tỏi, đặng tránh trường hợp các ông và các chàng bị “dội” lúc kề cận người mới dùng tỏi.

(Phụ Nữ Mới sưu tầm)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=107783&z=23
Posted by chuaphuochung at 9:43 AM
Labels: Dùng tỏi như thế nào là tốt và đủ?
Sunday, January 31, 2010
Một Khám Phá Mới Về Y Khoa: Bệnh Cao Máu Không Còn Là Hoàn Toàn Bất Trị
Một Khám Phá Mới Về Y Khoa: Bệnh Cao Máu Không Còn Là Hoàn Toàn Bất Trị

Chu Tất Tiến
Lời nói đầu: Bài phỏng vấn dưới đây đã được thực hiện với Bác Sĩ Lương Vinh Quốc Khanh, Chủ Tịch Cơ Quan Nghiên Cứu Y Khoa Việt Mỹ (Vietnamese American Medical Research Foundation). Ông cũng là Hội viên Khoa học của các American College về Dị Ứng, Hen Xuyễn và Miễn Dịch; về Ngực; về Tuyến Nội Tiết; về Dinh Dưỡng; về Thận; và American College of Physicians. Ngoài ra, ông còn là hội viên của Royal Society of Medicine của nước Anh. Hiện nay, ông là Giáo Sư Y Khoa của trường University of Southern California, Keck School of Medicine, Los Angeles, California.
H: Thưa anh, từ trước tới nay, chúng tôi vẫn nghe và đọc nhiều về các nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp mà người Việt mình thường gọi là bệnh cao máu, hoặc do lượng nước và muối trong cơ thể không quân bình, hoặc là do mỡ làm cho thành mạch máu bị hẹp lại , khiến máu không được lưu thông bình thưởng. Do đó, tim phải làm việc mạnh hơn để có thể đẩy máu đến các điểm tận cùng của cơ thể. Sự “bóp mạnh hơn” của tim đã gây ra một áp suất phụ cao hơn cái lực bình thường mà tim vẫn làm việc, và người ta gọi hiện tượng ấy là “cao huyết áp”. Phương pháp trị liệu chính vẫn là dùng thuốc để điều chỉnh huyết áp, giữ cho huyết áp không tăng vọt. Nếu huyết áp tăng vọt, có thể dẫn đến xuất huyết não hoặc tử vong. Nay được biết anh đã điều trị thành công 2 trường hợp cao máu vĩnh viễn mà không phải uống thuổc đến hết đời. Xin anh cho biết thêm về các nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp.
Đ: Thưa anh, ngoài hai nguyên nhân như anh đã biết, còn một nguyên nhân nữa là do kích thích tố (hormon) bị rối loạn, mà hormon là do Nang Thượng Thận (adrenal gland) tiết ra. Nang thượng thận là một hạch nhỏ dài khoảng 2 inch ½ mầu hơi vàng, nằm ngay trên trái thận. Nang thượng thận có hai phần: tủy và vỏ. Vỏ nang thượng thận có nhiệm vụ giữ muối. Tủy tiết ra hormon để điều chỉnh huyết áp. Nếu tủy và vỏ tiết ra nhiều hormon quá sẽ gây ra bệnh cao máu. Nếu vì một nguyên nhân nào đó mà có một bướu (tumor) nhỏ mọc lên ở đây, hoặc nằm trong vỏ, hoặc nằm trong tủy, thì sẽ kích thích nang thượng thận tiết ra quá nhiều hormon, gây ra bệnh cao huyết áp. Theo nghiên cứu trước đây, cứ một triệu người mới có một người gặp trường hợp này và thường thì chỉ có một bên thôi. Nếu đem cắt bỏ cái bướu này đi thì sẽ hết bệnh. Trường hợp có bướu cả hai loại - do bên trong vỏ và ở tủy cùng xẩy ra thì lại rất hiếm.
H: Xin anh cho biết về trường hợp mà anh đã chữa khỏi qua phương pháp giải phẫu.
Đ: Trường hợp thứ nhất là một người bệnh cao máu đã lâu năm. Tôi chẩn đoán là có bướu tại nang thượng thận. Gửi đi làm “scat scan”, nhưng kết quả cho thấy là không có bướu. Sau khi nhận được kết quả, tôi đã đề nghị thử lại, thay vì cho “scan” dò quét cách khoảng 1 cm, phải rút ngắn khoảng cách lại, từ 5mm đến dưới 1 cm. Lần “scan” thứ hai này, máy dò đã tìm thấy một cái bướu cực nhỏ nằm trong khoảng cách 8mm. Từ vị trí này, tôi đã cho giải phẫu, lấy cục bướu ra. Với cuộc giải phẫu thành công, người bệnh đã hoàn toàn hết bệnh cao máu.
-H: Còn trường hợp thứ hai? Người bệnh này có triệu chứng gì khác với trường hợp thứ nhất?
-Đ: Trường hợp thứ hai có phần phức tạp hơn. Người bệnh không những bị cao máu từ hơn 20 năm nay, còn bị mất “protein” (chất đạm) vào nước tiểu, mỗi ngày mất chừng 5 gram. Thông thường, căn bệnh này được điều trị bằng cách chích “steroid” vào bắp thịt, nhưng làm như thế, sẽ không tránh khỏi được các hậu quả phụ (side effects). Khi tôi đề nghị nội soi (laparoscopy) rồi giải phẫu, một chuyên gia về giải phẫu đã cho biết là không có gì để mổ cả, vì làm “scan” rồi mà không tìm thấy bướu. Nhận thấy việc “scan” này có thể thiếu sót, tôi đề nghị bên quang tuyến chụp lại với khoảng cách quét của máy sát nhau hơn, đồng thời lấy máu thẳng từ mạch máu ngay tại nang thượng thận để thử nghiệm. Kết quả đúng như tôi dự đoán, nang thượng thận bên trái có bướu. Khi nhận được kết quả có bướu, UCI nhận giải phẫu. Chỉ hai tháng sau, tình trạng huyết áp của bệnh nhân đã trở lại bình thường, “protein” cũng không còn bị mất vào trong nước tiểu nữa.
Hiện nay, người bệnh đã bỏ hẳn thuốc trị bệnh cao máu.
-H: Vậy, theo anh, bệnh cao máu có thể chữa trị được mà không phải uống thuốc cả đời?
-Đ: Như đã nói trên, không phải tất cả các nguồn gốc căn bệnh cao máu đều do bướu tại nang thượng thận. Nếu bệnh cao máu không xuất phát từ các nguyên nhân khác mà nằm tại nang thượng thận, tôi tin rằng căn bệnh này có thể chữa dứt được.
-H: Rất vui khi nghe được những lời chứa chan hy vọng này và xin cám ơn anh về khám phá mới của anh. Tin rằng trong tương lai, hàng triệu người trên thế giới sẽ thấy hạnh phúc hơn, khi căn bệnh này không còn là bất khả trị nữa.
Chu Tất Tiến
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=117&nid=154968
Posted by chuaphuochung at 5:10 PM
Labels: Một Khám Phá Mới Về Y Khoa: Bệnh Cao Máu Không Còn Là Hoàn Toàn Bất Trị
Wednesday, January 20, 2010
6 tác dụng bổ ích của quả lựu
6 tác dụng bổ ích của quả lựu
Tuesday, January 19, 2010 Bookmark and Share
medium_PN quaLuu.jpg

(Hình minh họa)

Cho Ðời Thêm Hương

Các cuộc nghiên cứu khoa học hồi gần đây đều cho thấy rằng tinh chất của quả lựu có rất nhiều tác dụng bổ ích cho cơ thể con người.

1. Cải thiện sức khỏe của tim

David Grotto, tác giả cuốn “101 Foods That Could Save Your Life,” cho biết rằng một số nghiên cứu trên cơ thể con người và động vật đã cho thấy rằng lựu có khả năng giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành chất bám mạch máu, và giảm sự ô-xy hóa các loại cholesterol xấu, vốn là những yếu tố gây tác hại cho trái tim. Lựu còn chứa nhiều polyphenol, là chất hóa học thực vật nổi tiếng trong việc làm giảm quá trình sưng phù trong bệnh tim.

Theo trang Nutrition Data, chứng sưng phù nhẹ nhưng mãn tính trong cơ thể có liên quan đến nguy cơ bệnh tật, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. Người ta có thể gia tăng lợi ích cho động mạch bằng cách kết hợp việc dùng quả lựu với các trái cây có lợi cho tim khác như quả hạnh và quả lê, cả hai đều chứ các chất béo loại tốt và có khả năng chống sưng phù

2. Giảm huyết áp và chứng đột quỵ

Grotto cho biết rằng trong một nghiên cứu ở những người bị cao huyết áp, những người này được đưa cho uống hơn 220 gam nước lựu hàng ngày trong suốt 14 ngày. Sau đó huyết áp trung bình trong cơ thể những người này giảm xuống, dẫn đến việc giảm 36% nguy cơ đột quỵ.

Hãy uống nước lựu hoặc trộn với nước khoáng hoặc cốc-tai. Bên cạnh đó, hãy cố gắng dùng nước lựu thay cho các loại nước khác trong một số công thức chế biến món ăn hoặc đồ uống.

3. Chống ung thư tuyến tiền liệt

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước lựu hoặc chất rút ra từ lựu đều có thể cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư và loại bỏ các tế bào ung thư.

Grotto cho biết rằng những người đàn ông trải qua quá trình điều trị ung thư tuyến tiền liệt và trung bình hấp thụ hơn 220 gam nước lựu trong hai năm đã giảm đáng kể mức tăng của lượng PSA (kháng nguyên chuyên biệt tuyến tiền liệt), một nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Ðể bảo vệ tuyến tiền liệt, các chuyên gia sức khỏe khuyên nên cắt giảm thịt đỏ và các sản phẩm làm từ sữa có chứa nhiều chất béo, và nên ăn các sản phẩm tươi mới.

4. Có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hại

Grotto đã trích dẫn một cuộc nghiên cứu mới đây trên tạp chí Molecules cho thấy rằng những chất rút ra từ 6 loại lựu Thổ Nhĩ Kỳ đã có hiệu quả trong việc giết chết 7 chuỗi vi khuẩn có hại khác nhau, bao gồm chuỗi E. coli và Staphylococcus.

Mặc dù cuộc nghiên cứu được tiến hành trong phòng thí nghiệm với các chất rút ra từ lựu nhưng nó cũng gợi ý rằng việc bổ sung nước lựu và hạt lựu vào chế độ ăn uống của con người có thể giúp cơ thể chống lại một số loại vi khuẩn. Lựu, cùng với vỏ nho, rượu vang đỏ, và trà có chứa tannin, hợp chất có các tính chất kháng khuẩn và chống vi trùng.

Hãy ăn lựu với các thành phần kháng khuẩn như tỏi, hành, hạt tiêu Jamaica và rau oregano, là những chất giết chết vi khuẩn tốt nhất.

5. Cải thiện khả năng cương dương

Grotto cho biết chất polyphenol được tìm thấy nhiều trong lựu không chỉ cải thiện sự lưu thông máu đến tim mà còn đến các bộ phận khác trên cơ thể.

Ông cho biết trong một cuộc nghiên cứu về những người đàn ông được chẩn đoán bị rối loạn cương dương thì những người uống nước lựu trong 4 tuần lễ sẽ cải thiện sự cương dương lên gấp hai lần so với những người dùng các loại dược thảo khác.

Trong một số trường hợp, có vẻ như có sự liên hệ giữa huyết áp cao và rối loạn cương dương. Vì thế, thực hiện chế độ ăn uống giúp giảm huyết áp cũng đồng thời có thể giúp cải thiện chức năng cương dương.

Hiệp hội tim mạch khuyến cáo nên cắt giảm chất nát-tri và ăn thực phẩm chứa nhiều chất ka-li, như khoai lang, khoai tây, nấm, đậu lima, cam và sữa chua không chất béo.

6. Có thể tăng tỉ trọng xương

Grotto đã trích dẫn một cuộc nghiên cứu trong đó những con chuột được cho ăn chất rút ra từ lựu trong 2 tuần lễ đã ít rơi vào tình trạng “mất xương” so với những con chuột không ăn lựu.

* Cách lấy hột trong ruột quả lựu ra

Bổ quả lựu ra làm tư hoặc rạch vỏ theo phần tư của quả, sau đó tách quả ra theo vết cắt hoặc vết rạch đó. Lấy một cái bát (tô) sâu và to rồi nhẹ nhàng tách hạt vào bát bằng tay, đồng thời tách cả ruột và vỏ ra.

Cũng có thể lấy hạt bằng cách cho quả lựu ngập trong một bát nước. Ruột quả sẽ nổi lên trên, hạt quả sẽ chìm xuống dưới. Tách ruột ra rồi làm ráo hạt trong một cái rá. Mặc dù mẹo này giúp người ta ít bị dơ tay hơn nhưng sẽ khiến quả lựu bị mất đi một số nước cốt.

(Phụ Nữ Mới viết theo Afamily)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=107096&z=23
Posted by chuaphuochung at 7:32 PM
Labels: 6 tác dụng bổ ích của quả lựu
Wednesday, November 25, 2009
Khoai Lang: Dinh Dưỡng Tốt Cho Người Bị Bệnh Tiểu Đường
Khoai Lang: Dinh Dưỡng Tốt Cho Người Bị Bệnh Tiểu Đường Việt Báo Thứ Ba, 11/24/2009, 12:00:00 AM

Khoai Lang: Dinh Dưỡng Tốt Cho Người Bị Bệnh Tiểu Đường

Đồ biểu dinh dưỡng của hai loại khoai lang: Sweet Potato và Yam potato

Tâm Linh biên dịch
(Lời Thư Viện Hoa Sen: Khoai lang, tiếng Mỹ goi là sweet potatoes là một phần của thực phẩm không thể thiếu trong Lễ Tạ Ơn. Khoai lang là một trong những loại lương thực lâu đời nhất trên thế giới được biết của con người. Ngày nay những nghiên cứu khoa học cho thấy khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà có những công dụng phòng chữa bệnh, đặc biệc là bệnh tiểu đường loại 2 và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể. Nhân dịp Lễ Tạ Ơn, chúng tôi hân hạnh giới thiệu bài viết dưới đây của soạn giả Tâm Linh.)
Sau một thời gian thử nghiệm, các nhà nghiên cứu khoa học tại hai quốc gia Austrian và Italian đã công bố kết quả chất Caiapo, một tinh chất được chiết xuất từ củ khoai lang trắng (white-skinned sweet potato -Ipomoea batatas ), có khả năng kiểm soát tốt lượng đường máu và cholesterol trong bệnh tiểu đường loại 2. [1]
Trong thử nghiệm lâm sàng, Bác sĩ Bernhard Ludvik, MD và nhóm cộng sự của ông tại University of Vienna, Áo Quốc, đã chọn 61 bệnh nhân nam mắc bệnh tiểu đường loại 2 có độ tuổi trung bình là 58. Họ chia bệnh nhân ra làm hai nhóm: nhóm một 30 người dùng 4 grams Caiapo mỗi ngày, và nhóm hai 31 người dùng thuốc giả cũng 4 grams mỗi ngày. Tất cả được uống trước bữa ăn sáng mỗi ngày và kéo dài trong 3 tháng.
Sau ba tháng, kết quả thử nghiệm cho thấy, ở nhóm điều trị bằng Caiapo thật, lượng hemoglobin HbA1c (yếu tố đánh giá khả năng kiểm soát lượng đường huyết của cơ thể) [2] giảm đáng kể, từ 7,21% xuống còn 6,68%. Trong khi đó, HbA1c ở nhóm dùng thuốc giả không thay đổi. Đến cuối giai đoạn thử nghiệm, lượng đường máu ở nhóm Caiapo giảm nhanh chóng, từ 143,7 xuống 128,5 milligram/decilit, trong khi không có sự thay đổi nào ở nhóm dùng thuốc giả. Ngoài ra, lượng cholesterol ở nhóm một (Caiapo)(214.6 mg/dL) thấp hơn hẳn so với nhóm đối chứng (nhóm hai dùng thuốc giả)(248.7 mg/dL.
Kết quả trên xác nhận Caiapo là chất có thể kiểm soát một cách hữu hiệu bệnh tiểu đường loại 2. Bác sĩ Ludvik kết luận như vậy. Không một phản ứng phụ nào được ghi nhận ở những bệnh nhân được điều trị bằng Caiapo.
Tưởng cũng nên biết Caiapo là chất được chiết xuất từ khoai lang trắng đã được Nhật Bản điều chế thành dược phẩm bổ sung bày bán trên thị trường Nhật từ lâu để phòng ngừa và điều trị cho những người bị bệnh tiểu đường nay mới được sự xác nhận bởi các nhà nghiên cứu khoa học phương Tây.
***
Một nghiên cứu mới đây ở trường đại học College of Agriculture and Life Sciences (AALS) thuộc Viện Đại Học North Carolina State University gồm Dr. Jone Allen, giáo sư; Dr. Van Den Truong, khoa học gia về thực phẩm thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ USDA-ARS phó GS AALS; và Dr. Masood Butt, GS thỉnh giảng từ Viện Đại Học Nông Nghiệp University of Agriculture in Pakistan, đã xác nhận khoai lang là loại thực phẩm có trị số GI thấp (low-glycemic index food), rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra họ cũng khám phá khoai lang trồng tại bang North Carolina có chứa nhiều tinh chất Caiapo hơn loại khoai lang Nhật điều chế thành dược phẩm bổ sung bày bán trên thị trường Nhật. “Với nhiều nghiên cứu hơn nữa trong lãnh vực này, rất có thể sẽ có những khuyến cáo những bệnh nhân tiểu đường dùng tinh chất chiết xuất từ khoai lang North Carilina để kiểm soát bệnh tiểu đường”. Dr. Allen đã nói như vậy trong một tờ báo cáo về dự án của nhóm nghiên cứu. “Khoai lang liệu pháp sẽ rẻ hơn là phương pháp trị liệu hiện nay, và sẽ ít có phản ứng phụ”. Dr. Allen nói thêm. " (Suzanne Stanard report) [3]
***
Được biết khoai lang có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Nam châu Mỹ, lan truyền sang các quần đảo Thái Bình Dương, các nước Châu Á, được Cristophe Colombo đưa về châu Âu và người Bồ Đào Nha đưa vào Châu Phi. Khoai lang đã từng là một phần quan trọng trong khẩu phần ăn tại Hoa Kỳ trong phần lớn lịch sử của quốc gia này, đặc biệt là tại khu vực đông nam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì nó đã trở nên ít phổ biến hơn. Tiêu thụ bình quân trên đầu người tại Hoa Kỳ ngày nay chỉ khoảng 1,5-2 kg (4 pound) mỗi năm, trong khi trong thập niên 1920 là 13 kg (31 pound). Kent Wrench viết: "Khoai lang đã gắn liền với thời kỳ khó khăn trong suy nghĩ của tổ tiên chúng ta và khi họ trở nên giàu có đủ để thay đổi thực đơn của mình thì người ta ít ăn khoai lang hơn."
***
Hiện nay, theo các nghiên cứu khoa học, khoai lang là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhờ có nhiều chất xơ (gấp ba lần khoai tây) nhiều vitamin như vitamin A dưới dạng beta-caroten, glutathione, vitamin C, B6, Kali, Manganese, Iron và Sắt, [4] do vậy nó có khả năng mạnh chống ôxy hóa (Antioxidant), ngăn ngừa bệnh và làm tăng khả năng miễn dịch và chống lại các tế bào bị bệnh. Đặc biệt như kết quả thử nghiệm nói ở phần trên, nó giúp điều chỉnh insulin ở trạng thái cân bằng. Do vậy, ăn khoai lang vừa là cách để phòng ngừa vừa là cách để hạ thấp mức độ nghiêm trọng bệnh tiểu đường. Ngoài ra khoai lang lại có tác dụng giảm cân hiệu quả, là thực phẩm lý tưởng cho phái nữ trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 30% so với cơm trắng và 50% so với khoai tây. Ăn khoai lang trước bữa ăn chính sẽ giảm được một lượng lớn thức ăn sẽ đưa vào cơ thể mà không hề gây ra cảm giác đói. Ăn khoai lang lại rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì thành phần chất xơ, vitamin C, các axit amino và nhiều loại enzyme giúp dạ dày co bóp, kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên nhanh hơn, dễ dàng hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón..
Tâm Linh
(Tổng hợp từ các nguồn tin khoa học)
THAM CHIẾU
[1] Ludvik B, Neuffer B, Pacini G. Efficacy of Ipomoea batatas (Caiapo) on Diabetes Control in Type 2 Diabetic Subjects Treated With Diet. Diabetes Care 27:436–440, 2004. And Diabetes Obes Metab. 2008 Jul;10(7):586-92. Epub 2007 Jul 21.
[2] HbA1c is a test that measures the amount of glycated hemoglobin in your blood. Glycated hemoglobin is a substance in red blood cells that is formed when blood sugar (glucose) attaches to hemoglobin. An HbA1c of 6% or less is normal. If you have diabetes, you should try to keep your HbA1c level at or below 7%. However, you and your health care provider must decide what is a normal HbA1c level for you. (U.S. National Library of Medicine, National Institutes of Health ) HbA1C là phần cấu trúc hemoglobin (viết tắt là Hb) của hồng cầu. Mỗi khi các tế bào hồng cầu được tủy xương sản xuất và giải phóng vào dòng máu, nó sẽ gắn với một lượng glucose trong máu. Mức độ gắn nhiều hay ít tùy thuộc vào nồng độ đường trong máu tại thời điểm đó cao hay thấp. Do hồng cầu có đời sống khoảng 100-120 ngày nên HbA1C có giá trị đánh giá nồng độ đường máu của bạn trong vòng 3-4 tháng trước đó, và các bác sĩ thường chỉ định làm xét nghiệm HbA1C cho bệnh nhân mỗi 3-4 tháng (tương đương 3-4 lần mỗi năm). Cần biết rằng việc xét nghiệm đo tỷ lệ HbA1C không giống và cũng không thay thế được cho việc thử đường máu của bạn. Nó chỉ có giá trị theo dõi, đánh giá kết quả điều trị bệnh TĐ chứ không có giá trị để chẩn đoán bệnh. Nói cách khác là xét nghiệm HbA1C cho biết đường máu của bệnh nhân có được kiểm soát tốt và có cần điều chỉnh chế độ điều trị TĐ hay không, nhưng điều chỉnh thế nào lại phải dựa vào kết quả thử đường máu cụ thể. Mục tiêu của điều trị bệnh TĐ là phải đạt được HbA1C ở mức dưới 7%, hoặc có thể hơi cao hơn ở các bệnh nhân TĐ là trẻ em, người cao tuổi hoặc người bị bệnh nặng. (www.ykhoa.net)
[3] Stanard S. Researchers reveal sweet potato as weapon against diabetes.
http://www.cals.ncsu.edu/agcomm/magazine/winter07/diabetes.html
[4] Đồ biểu dinh dưỡng của hai loại khoai lang: Sweet Potato và Yam potato
The World's Healthiest Foods book by George Mateljan.
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=117&nid=152428
Posted by chuaphuochung at 11:36 AM
Labels: Khoai Lang: Dinh Dưỡng Tốt Cho Người Bị Bệnh Tiểu Đường
Tuesday, November 24, 2009
NA^'M LINH CHI TRI. BA' BI.NH
NA^'M LINH CHI TRI. BA' BI.NH

Australia Ganoderma Cordyceps Reishi PSPPSK Versicolor

image008.jpg GMP test in Aust.JPG AustMade-logo-1.gif

flu.JPG



paypal payment.jpg

click Shop Online now!!!


order over $59, free delivery within Australia. Shop online terms apply.

Special promotion... Free Sunchih tea bag if you shop online!



Sunchih.jpg PSP.jpg



........................................................................................................................
Reported by 78 media on the clinical trial!!!
8 million saw on the news !!!



new2.JPG new3.JPG

Australia Channel 10 TV(view the video)

new1.JPG new4.JPG

Australia Channel ABC TV(view the video)

renov 007.jpg

The Daily Telegraph Newspaper

Interviewed and reported by TV Channel 10, ABC TV, The Daily Telegraph Newspaper,
SBS radio, Sydney Morning Herald, The Age, yahoo7 and ABC….etc

Ganoderma mushrooms trial to beat syndrome. Select text size: Researchers at the University of
Western Sydney are trialling Chinese mushrooms to help patients with metabolic syndrome. The
condition is a combination of blood pressure, cholesterol levels and blood sugar levels.

* University of Western Sydney
* Cardiac Health Institute
* Concord Health Group

........................................................................................................................
PICT0023 1.JPG Concord Health Fooda proud sponsor of the YourGame Swim Clinic featuring Ian Thorpe and other stars, and the Beneath the Suit DVD (Chinese Version only).
click Press Release

........................................................................................................................


Click to download the clip Australian Ch9 NBN TV Interview "Today Extra" -

Introduction on Ganoderma Mushroom Video

Member of:

AustMade-logo-1.gif image008.jpgGMP.JPGlogob_1800.jpgBBX logo.jpgLionsClub.jpg

........................................................................................................................

Legal Shop online terms

© Copyright CONCORD AUSTRALIA 2009
http://www.concordhealth.com.au/Home/home/Home
Posted by chuaphuochung at 8:14 PM
Labels: NA^'M LINH CHI TRI. BA' BI.NH
Friday, November 20, 2009
Dưa xoài, “ăn chơi đã thích, nhậu càng khoái hung”

Dưa xoài, “ăn chơi đã thích, nhậu càng khoái hung!”
Thursday, November 19, 2009 Bookmark and Share
medium_VN-DuaXoai-01.jpg

Nhân công của một cơ sở gia công đang gọt vỏ xoài non.

medium_VN-DuaXoai-02.jpg

Bà Bùi Thị Nỉ với bọc dưa cóc, bên thùng mốp đựng dưa xoài, dưa cóc của cơ sở mình.

medium_VN-DuaXoai-03.jpg

Xoài non sau khi sơ chế.



Bài và ảnh: Cát Tường/Người Việt



Mấy năm trước, một tối đi chợ chiếu Ðịnh Yên (thuộc huyện Lấp Vò, tỉnh Ðồng Tháp) vì không có nhà trọ, chúng tôi đành qua phà Vàm Cống ghé Long Xuyên (An Giang) ngủ khách sạn. Buồn buồn, gọi điện và anh bạn tới đưa ra quán nhậu.

Ngồi trên bờ kè sông Long Xuyên, trong khi chờ món nhậu, quán đưa ra dĩa dưa màu vàng vàng để chúng tôi nhâm nhi với bia. Tôi tò mò bốc một miếng, cắn đôi, nhai, ái chà, vị mặn ngọt chua cay và giòn của nó “mê hoặc” ngay cái thần khẩu của tôi. Vậy là tôi cứ cắn nhai những miếng dưa ấy cùng với những hớp bia lạnh chân răng một cách thích thú.

Bạn tôi nói, “Ðây là ‘dưa xoài’, được làm từ những trái xoài non rụng. Ðồ bỏ nay đã thành đồ nhậu, 15 ngàn đồng một dĩa chỉ mấy miếng”...

Mới đây, khi dến cù lao Giêng (ấp Bình Quới, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới), phóng xe trên những con đường nhựa, đường đất nhỏ hẹp, loanh quanh qua những khu vườn xoài, vườn cóc rợp xanh, thật thích. Thích nhất là lúc lúc lại bắt gặp cảnh những bà những cô hoặc các bé gái ngồi trong sân dưới bóng cây hoặc trong hàng ba nhà chăm chỉ với thau xoài thau cóc non. Họ đang làm dưa xoài, dưa cóc. Tìm hiểu mới biết cả ấp này có rất nhiều gia đình làm sản phẩm “ăn, nhậu” này. Thường, tại các cơ sở ấy, nhà cửa chật hẹp, bừa bộn, người làm hoặc nhân công dù có mang bao tay bằng bọc nylon nhưng vẫn mang dép, chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ðó là những cơ sở sản xuất gia công, làm “vệ tinh” cho cơ sở lớn. Nổi tiếng “đại gia” ở cù lao Giêng chỉ có hai nhà là gia đình ông Nguyễn Văn Liệt (Năm Liệt) và gia đình bà Bùi Thị Nỉ.

Trong hàng ba nhà bà Bùi Thị Nỉ (52 tuổi) chất nhiều những thùng xốp to chưa đậy nắp đựng đầy những dưa xoài dưa cóc với lớp đá cây dằn mặt. Ðây là sản phẩm đang chờ lái đến thu mua chở đi. Bà Nỉ cho biết để sản xuất dưa xoài, dưa cóc việc đầu tiên là thu mua xoài và cóc non.

Ðây là thứ trái rụng, trái “dạt” hoặc trái “lặt” khi chặt bỏ cành thừa nhằm giúp trái còn lại phát triển tốt hơn, dù “có ít mà hơn nhiều.” Thu mua trái xong, lái chở xoài hoặc cóc non (cỡ ngón chân cái hay ngón tay cái) đến giao. Cóc gọt bỏ vỏ, còn non, chưa có hột. Riêng xoài thì gọt bỏ vỏ, tách đôi hoặc tách tư, loại bỏ cùi non. Tất cả rửa sạch, ngâm muối rồi xả, sau đó ướp nước đường thắng cùng ớt đâm. Cho xoài hoặc cóc đã pha chế cùng nước muối vào bọc nylon, cột chặt miệng bằng dây thun, cho vô thùng xốp lớn, “dằn” đá cây. Hai mươi bốn giờ sau là đã có sản phẩm tung ra thị trường.

Bí quyết để có những miếng dưa xoài dưa cóc ngon là liều lượng ướp gia vị và độ giòn của miếng dưa. “Dưa chúng tôi giòn nhờ dằn nước đá, chớ không xài phèn chua như nhiều nơi khác làm ảnh hưởng không tới sức khỏe người tiêu dùng,” bà Nỉ khẳng định.

Lại nữa, dưa xoài dưa cóc của bà Nỉ làm trong vòng 24 giờ là “xuất xưởng,” rút ngắn thời gian rất nhiều so với cách làm trước kia của nhiều cơ sở khác phải mất đến cả tuần lễ. Sản phẩm của bà Nỉ để được nửa tháng trong điều kiện tự nhiên, nếu cho vào tủ lạnh thì hạn sử dụng đạt tới 30 ngày.

Cũng như các nơi khác, trước kia người ta chỉ sản xuất dưa xoài. Về sau, nhận thấy cóc non bị loại bỏ uổng phí, người ta đã đưa nó vào “danh mục” làm dưa.

Ðể có thể sản xuất mỗi ngày 100kg dưa xoài dưa cóc, bà Nỉ mướn khoảng 10 nhân công. Là mặt hàng bán rất chạy, dưa xoài dưa cóc làm ra bao nhiêu là lái tới lấy hết bấy nhiêu. Lái đua dưa xoài dưa cóc đi bán khắp nơi, đặc biệt là Sài Gòn. Tuy đồng lời ít ỏi nhưng bà Nỉ đã làm nghề này từ ba năm nay. “Kiếm sống qua ngày chớ không làm giàu làm có gì.”

Theo nhiều người, nghề làm dưa xoài dưa cóc đến với người dân cù lao Giêng hết sức bất ngờ: Vợ chồng ông Hoàng Liệt sống trên đất này, mỗi mùa ra bông đậu trái, xoài non rụng cộng với việc người ta lặt bỏ nhiều, phí uổng quá. Thấy tiếc, vợ chồng ông nghĩ phải làm chúng thành món gì đó để vừa có thứ ăn chơi vừa có thêm tiền. Vậy là họ lượm xoài non đem về nhà mày mò làm dưa. Thử tới thử lui nhiều lần, một hôm ăn thấy “được”, vợ chồng ông bèn hớn hở mời bạn bè tới nhà nhậu nhằm đánh giá chất lượng. Anh em tới nhà thấy chỉ có mấy dĩa dưa xoài quá đạm bạc, “dội”. Nhưng nể bạn, đành ngồi vào mâm, không ngờ, càng “đưa cay” càng “bắt”. Vậy là mấy dĩa dưa xoài hết sạch. “Ðược nước”, vợ chồng ông đưa dưa xoài ra chợ bán, càng ngày càng được thị trường ưa chuộng. Và, sản phẩm này đã có mặt ở nhiều siêu thị khu vực miền Nam.

Tại các siêu thị, dưa xoài, dưa cóc bán giá khá cao, khoảng vài chục ngàn đồng một bịch chừng 500gr.

Vào siêu thị là bước tiến lớn của dưa xoài dưa cóc, vì đã đạt được chế độ an toàn vệ sinh thực phẩm tương đối. Tuy nhiên, dưa xoài dưa cóc còn phải phấn đấu nhiều hơn nhằm mở rộng thị trường, nhất là xuất đi nước ngoài. Muốn được vậy, dưa xoài dưa cóc phải sản xuất theo hệ thống dây chuyền, nơi làm việc vô trùng, sản phẩm đóng gói trong bao bì đẹp, có hạn dùng hẳn hoi.

Từ vợ chồng ông Hoàng Liệt, xoài và cóc non, “đồ bỏ” thành “đồ ngon”, ăn chơi đã thích, nhậu càng khoái hung, đã giúp các bà các cô các em có đồng ra đồng vào trong khi rảnh rỗi, thành một “làng nghề” rộn rịp quanh năm, vì xoài và cóc ngày nay đã được nhà vườn cho ra bông kết trái luân phiên suốt bốn mùa.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=104382&z=1
Posted by chuaphuochung at 8:15 AM
Labels: Dưa xoài, nhậu càng khoái hung”, “ăn chơi đã thích
Older Posts Home
Subscribe to: Posts (Atom)
Labels

* Hành cũng có tác dụng trong việc điều trị bệnh thiếu máu (2)
* Vài Điều Về Trái Chuối (2)
* sự chảy máu do bệnh trĩ (2)
* 'Viagra' for women to hit the shelves soon (1)
* 000/năm (1)
* 40% trường hợp ung thư có thể ngăn ngừa được (1)
* 6 tác dụng bổ ích của quả lựu (1)
* Bán Nho Rẻ (1)
* Bông cải xanh (broccoli) ngăn ngừa bệnh suyễn (1)
* Bông cải xanh ngăn ngừa nguy cơ ung thư ở người nghiện thuốc lá. (1)
* Bông cải xanh tốt cho tim (1)
* Bệnh Thận Kéo Dài (1)
* Bệnh nhân tim mạch nên ăn tỏi (1)
* Bệnh trĩ (1)
* Bột cà ri có thể giết chết tế bào ung thư (1)
* CA^'P CU*'U TAI BIE^'N MA.CH MA'U NA?O STROKE (1)
* Chuối chín chữa bệnh táo bón và ngăn ngừa ung thư ruột già (1)
* Chuối hột chữa tiểu đường (1)
* Chất omega-3 giúp giảm nguy cơ ung thư ruột (1)
* Con người sẽ sống đến 110 tuổi? (1)
* Cà ri có thể giúp chữa trị bệnh tim (1)
* Cách dùng cây nha đam chữa bệnh (1)
* Cây Cỏ Ngọt (1)
* Cây Lá Dứa Trị Bịnh Tiểu Đường (1)
* Cây cỏ ngọt - bạn của bệnh nhân tiểu đường (1)
* Cây “thần diệu” Moringa (1)
* Cây “thần diệu” moringa có mặt từ Trường Sa đến Sài Gòn (1)
* Cây “thần diệu” moringa ra thị trường (1)
* Củ Khoai Lang - Lợi Ích Cho Sức Khỏe (1)
* Dandelion: Cỏ dại hay dược thảo? (1)
* Dân Đại Hàn Vóc Thon Thả Nhờ An Nhiều Trái Cây Rau Cải (1)
* Dùng Tỏi Chữa Huyết Áp Tố Cao (1)
* Dùng tỏi như thế nào là tốt và đủ? (1)
* Dùng đá hút nọc rắn cứu sống hàng ngàn người (1)
* Dưa xoài (1)
* Dược thảo chữa suy dinh dưỡng trẻ em (1)
* Dược thảo trị táo bón kéo dài (1)
* DẦU DỪA CHỮA ĐỦ THỨ BỆNH (1)
* Dầu Ăn Chiên Xong (1)
* EU bật đèn xanh cho thực phẩm vô tính (1)
* Eat Less (1)
* Flowtron Electric Leaf Eater (1)
* Giới Thiệu Cây Thần Diệu Moringa NGUYỄN KHOA DIỆU LÊ (1)
* Gạo Ăn Thiệt (1)
* Have hypertension? Try 'veg' salt (1)
* Herbs 101 (1)
* Hiểu Biết Căn Bản Về Dược Thảo (1)
* Hút thuốc lá có thể gây ung thư đại tràng (1)
* Hải Thượng y tông tâm lĩnh (1)
* Hợp chất tự nhiên trong súp lơ xanh có thể chữa chứng rối loạn da di truyền (1)
* Khi ngủ đủ giấc người ta ăn ít hơn (1)
* Khoai Lang: Dinh Dưỡng Tốt Cho Người Bị Bệnh Tiểu Đường (1)
* Live Longer: The Evidence from Monkeys (1)
* Lâm tặc tàn phá một trong hai quần thể thông đỏ lớn nhất Việt Nam (1)
* Lí do chủ tịch hãng Microsoft Bill Gates thả muỗi tại hội nghị (1)
* Lợi Hơn Uống Thuốc Tây (1)
* McDonald's ngưng kẹp cà chua vì sợ nhiễm trùng salmonella (1)
* Máy lọc nước công nghệ nano (1)
* Một Khám Phá Mới Về Y Khoa: Bệnh Cao Máu Không Còn Là Hoàn Toàn Bất Trị (1)
* Một Vài Loại Thuốc Thiên Nhiên Có Thể Làm Chế Dục (1)
* Mỹ (1)
* NA^'M LINH CHI TRI. BA' BI.NH (1)
* NGHỆ được xác nhận là chất giết tế bào ung thư (1)
* New York: Khuyên Dân Ăn Trái Cây (1)
* Nghiên cứu tại đại học UAB: Khám phá thêm tỏi có lợi cho tim (1)
* Nghiên cứu ở Ý: Sinh tố E giúp người cao niên duy trì sinh lực và sự cường tráng (1)
* Người Việt tại quê nhà và nỗi lo ngay ngáy về an toàn thực phẩm (1)
* Ngọt (1)
* Nhân sâm phòng cảm lạnh (1)
* Những loại thực phẩm làm tan chất béo (1)
* Những món ăn nguy hiểm khi dùng chung (1)
* Nuôi trồng rong nho biển tại Việt Nam (1)
* Nấm - thực phẩm giảm cân siêu hạng (1)
* Nấm linh chi có thể chữa ung thư tuyến tiền liệt (1)
* Omega-3 là chất béo có ích cho cơ thể (1)
* Quả xanh biến thành quả chín chỉ sau một đêm (1)
* Sex 1 Lần/tuần Bằng Niềm Vui Lãnh Lương Thêm $50 (1)
* SÂM VÀ HỘI CHỨNG LẠM DỤNG SÂM (1)
* Sài Gòn: Đẩy Xe (1)
* Sắp có Viagra thảo dược (1)
* Sống lâu nhờ chế độ ăn "Okinawa" (1)
* Sữa đậu nành ngăn ngừa béo bụng (1)
* TRANG WEB LINH DUOC (1)
* Thoát kiếp liệt giường (1)
* Thuốc chống lão hóa: Anti-Aging Medicine: OPC . Resveratrol (1)
* Thuốc trị đau dạ dày từ thảo dược (1)
* Thái Lan và Trung Quốc sẽ cho ra đời loại thảo dược điều trị HIV/AIDS (1)
* Thần dược kích thích rau xanh lớn nhanh như thổi (1)
* Thần y Đại Việt: Y Đạo hùng trấn một phương (1)
* Thụy Sĩ: Bào Chế Thành Công Thuốc Chủng Ngừa Cúm Heo (1)
* Thủ đô Washington chấp thuận hợp pháp hóa cần sa trong y học (1)
* Thức ăn từ đậu nành chống lại bệnh tâm thần (1)
* Thử nghiệm thành công vắc-xin cúm phổ thông trên người (1)
* Thực Phẩm Hạ Cholesterol: Tốt (1)
* Thực vật có ít vitamin D (1)
* Tiểu Đường (1)
* Trung Quốc cùng Australia nghiên cứu đột phá trên trái khổ qua (1)
* Trái chuối: vị thuốc rẻ mà nhiều công dụng (1)
* Trồng lúa khô giàu chất dinh dưỡng thay lúa nước (1)
* Táo bón – Trĩ. " Với LPND Sức Khỏe Là Vàng" (1)
* Tế bào ung thư biến mất chỉ trong vòng 10 ngày (1)
* Tổng hợp chất chống ung thư có trong cà ri (1)
* Uống Nhiều Coca Có Cơ Béo Phì (1)
* Uống nước trước khi đi ngủ (1)
* Vi khuẩn có trong sữa bò gây bệnh đường ruột Crohn (1)
* Việt Nam thử nghiệm vaccine cúm gia cầm trên người (1)
* Việt Nam: Bánh Mì Ăn Chơi (1)
* Xe Chuối Đẩy Quanh Sài Gòn: Món Đời Thường Dân Nghèo (1)
* an toàn thực phẩm mà các bà nội trợ cần lưu ý. (1)
* chữa bệnh táo bón hữu hiệu (1)
* do đó tránh lên cân (1)
* http://www.yduocngaynay.com/ (1)
* một căn bệnh hết sức phiền toái (1)
* nguồn cung cấp tốt nhất là các loại rau xanh lá sậm màu. (1)
* nhậu càng khoái hung” (1)
* những cơn đau nhức sẽ giảm và năng lực cơ thể sẽ nhanh chóng được phục hồi. (1)
* Ăn Uống Quân Bình Âm Dương Để Điều Chỉnh Độ Đường (1)
* Ăn chay - Lợi cả đôi đường (1)
* ĐU ĐỦ TRỊ UNG THƯ (1)
* Đài Loan phát triển giống lợn biến đổi gien chuyên ăn cỏ (1)
* Để Dành Xài Lại Nên Hay Không? (1)
* ở đây là 8 đến 12 nhánh tỏi một người một ngày. (1)
* “Nam dược thần hiệu” (1)
* “Phòng lao thúc đoản mệnh” (Mất sức quá trong chuyện chăn gối sẽ chết sớm). (1)
* “ăn chơi đã thích (1)

http://vn.360plus.yahoo.com/phuongthi7/article?mid=29