Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Sunday, February 27, 2011

Chữa táo bón bằng dược thảo

Chữa táo bón bằng dược thảo

21-07-2008 17:17:17 GMT +7
[Chữa táo bón bằng dược thảo]
Diệp hạ châu rất tốt cho người bị táo bón
Táo bón là căn bệnh phiền toái và thường kéo dài gây khó chịu cho bộ máy tiêu hoá. Khi mà bạn cũng luôn chú ý ăn nhiều chất xơ, rau và hoa quả mà vẫn bị táo bón thì hãy thử áp dụng những cách dưới đây xem sao nhé

1. Vỏ khô hạt mã đề Psyllium là một thảo dược tự nhiên rất hiệu nghiệm trong vấn đề chữa táo bón, giúp nhuận tràng.

Lấy 3 thìa cà phê hạt mã đề ( tương đương khoảng 15g) uống cùng với một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ. Loại thảo dược này có tác dụng loại thải độc tố ở ruột và giúp giảm táo bón nhanh, ít đau. Dùng vài lần bạn sẽ thấy cải thiện tình trạng tiêu hoá đáng kể.

2. Dùng rau bina đun với nước sôi, đun khoảng 2 đến 3 phút rồi để nguậy, chắt hết nước đi và ăn rau. Cách này để chữa táo bón kinh niên, hỗ trợ nhu động ruột chỉ một hai giờ sau khi dùng thuốc.

3. Lá cây keo nhọn (thường dùng làm thuốc xổ) có thể chữa táo bón. Có rất nhiều phương thuốc bằng thảo dược được kết hợp sử dụng với lá cây keo nhọn để tăng thành phần hoạt chất chữa táo bón.

Tuy nhiên, dùng loại dược thảo này cần phải cẩn thận vì nếu không rất dễ bị tiêu chảy. Cho một vài lá cây keo nhọn kết hợp với hạt thì là và một ít gừng vào trong nước đun lên để khoảng vài phút uống vào buối tối.

Không dùng cách này nhiều lần trừ khi thực sự cần thiết (nghĩa là tình trạng táo bón chưa được cải thiện) vì đây là một dạng thuốc xổ có tác dụng cực mạnh.

4. Diệp hạ châu (chó đẻ răng cưa): Có tác dụng kích ăn ngon, kích thích trung tiện. Người Ấn Độ và nhiều vùng trên thế giới dùng lá này để chữa viêm gan, vàng da, kiết lị, táo bón, thương hàn…

Dùng diệp hạ châu dạng túi trà nhúng hoặc cho 1 nhúm lá diệp hạ châu khô vào nước sôi, uống thay nước trong ngày là có kết quả tốt.

5. Một cách đơn giản khác là sử dụng phương pháp chữa vi lượng đồng căn. Dùng một liều Nux Vomica 200CH trước khi đi ngủ. Dùng 3 lần trong 3 tối bạn sẽ thấy chứng táo bón giảm đi rõ rệt. Cách này rất an toàn và dễ thực hiện.

Điều quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân gây táo bón, nếu là do ăn uống thì bạn nên điều chỉnh chế độ ăn sao cho thích hợp. Có thể bạn cảm thấy đã ăn nhiều rau nhưng trên thực tế là chưa đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Vì vậy hãy cố gắng ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, gạo nguyên cám, ít thức ăn chứa dầu mỡ và uống nhiều nước để phóng tránh bệnh táo bón.

Còn nếu bị táo bón dai dẳng mà không do chế độ ăn thì bạn cần đến bác sĩ sớm để tránh mắc các bệnh về tiêu hoá như ung thư trực tràng do táo bón lâu ngày.

Theo JH
http://vietnamtime.org/suc-khoe/38405/20/Chua-tao-bon-bang-duoc-thao