Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Wednesday, April 22, 2009

Nấm - thực phẩm giảm cân siêu hạng

Nấm - thực phẩm giảm cân siêu hạng
Cập nhật lúc 15h39' ngày 22/04/2009

* Bản in
* Gửi cho bạn bè
* Phản hồi

Xem thêm: y học, cuộc sống, béo phì, giảm cân, thực phẩm, ăn uống, nấm

Theo kết quả của một công trình nghiên cứu vừa được Trường Y tế công cộng Johns Hopkins Bloomberg tại Baltimore - Mỹ công bố, nấm là loại thực phẩm hàng đầu cho những người muốn giảm cân và rất hiệu quả đối với những người bị chứng huyết áp cao.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã rất ngạc nhiên với kết quả này, và đã quyết định gọi nấm là loại "thực phẩm siêu hạng" trong cuộc chiến chống tăng trọng lượng cơ thể. Đó là vì khả năng làm no bụng với số năng lượng không lớn của nấm.

Ngoài tác dụng làm giảm cân, giảm huyết áp và giảm lượng cholesterol trong máu, nấm còn có tác động làm tăng sự sản sinh lượng insulin trong cơ thể.

Vấn đề béo phì và bệnh huyết áp cao hiện nay đang rất được quan tâm trên thế giới. Nhiều người muốn giảm cân vì vấn đề sức khỏe cũng như vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên, không dễ dàng để theo đuổi tới cùng một kế hoạch làm giảm cân với các biện pháp hiện có. Bởi vì bình thường do không biết cách nên những người thực hiện đã "lạc đường" rất nhanh, và thay vì giảm cân thì họ lại bị tăng thêm cân.

Ở các nước giàu có như Mỹ, Australia và các quốc gia châu Âu, có quá nhiều loại thực phẩm hấp dẫn và giàu dinh dưỡng nên nhiều người dù muốn giảm cân cũng khó lòng thực hiện được.

Phần lớn những người muốn giảm cân nghĩ rằng chỉ việc nhịn ăn thì sẽ làm giảm được trọng lượng cơ thể, nhưng việc nhịn ăn làm cho bụng đói cồn cào, và tâm lý cho thấy, người nhìn đói được một bữa thì thường ăn bù sau đó bằng nhiều bữa, hoặc nhịn đói bằng việc cắt giảm tinh bột, nhưng rồi sẽ lại ăn bù bằng những thức ăn vặt khác, và cuối cùng sẽ lại... tăng cân.

Phương pháp nhìn đói để làm gầy thực tế đã được chứng minh là hoàn toàn sai lầm. Phương pháp làm gầy hiệu quả là phải làm đầy dạ dày, nhưng phải làm đầy dạ dày bằng những thức ăn không gây béo, chẳng hạn như nên ăn nhiều protein và rau quả tươi thay vì ăn nhiều chất đường và mỡ.

Có những người cứ tưởng nếu ăn ít tinh bột thì sẽ gầy bớt đi. Nhưng thực tế lượng thức ăn ít thường làm chúng ta mệt và không có sức lực hoạt động, nên nhiều người chỉ có thể theo "kế hoạch nhịn ăn để làm gầy" trong một thời gian ngắn rồi đâu lại hoàn đấy.

Chương trình "Weight Watchers" tại Mỹ đã tôn vinh nấm lên hàng đầu trong thực đơn làm gầy của họ để hướng dẫn cho những người muốn giảm cân. Ngoài tính chất làm mau no, nấm chứa rất ít chất béo, chất đường. Trong nấm có chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất sợi xơ, các chất vitamin và chất khoáng.

Theo Henne L Kristensen, nhà nghiên cứu người Đan Mạch tại Trường đại học Aarhus, thì những người tình nguyện cho cuộc thí nghiệm giảm cân bằng thức ăn của nấm đã cho biết họ mau no, no lâu và không mệt mỏi, nên việc giảm cân rất hiệu quả./.
Theo KH&CN/Vietnam+
http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/23489_Nam_thuc_pham_giam_can_sieu_hang.aspx