Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Saturday, July 21, 2007

Jacinta Kerabu, 42 tuổi - Người phụ nữ Kenia có khả năng miễn dịch với AIDS vừa được các nhà khoa học phát hiện ra

Jacinta Kerabu, 42 tuổi - Người phụ nữ Kenia có khả năng miễn dịch với AIDS vừa được các nhà khoa học phát hiện ra (Ảnh: Taipeitimes.com)

AIDS là căn bệnh thế kỷ chưa thể cứu chữa, trong đó virus HIV phá hoại hệ thống miễn dịch của con người. Trong giai đoạn đầu mắc bệnh, khi virus HIV chưa có thời gian chuyển thành AIDS, một trận chiến giữa virus HIV và hệ thống miễn dịch của con người đã diễn ra.

Hệ thống miễn dịch khi đó đã "điều động" các tế bào miễn dịch chủ chốt để ngăn cản virus HIV sinh sôi nảy nở vượt ngoài khả năng kiểm soát. Sự thành công của hệ thống miễn dịch ở mỗi người rất khác nhau. Điều đó lý giải tại sao hệ thống miễn dịch của một số người có thể hạn chế virus HIV xuống mức thấp nhất, nhưng một số khác lại không thể.

Phát hiện này mở ra triển vọng điều chế được loại vắc-xin phòng chống bệnh HIV/AIDS hoặc các loại thuốc tăng cường hệ thống miễn dịch của con người.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học số ra mới đây.
http://www.khoahoc.com.vn/view.asp?Cat_ID=6&Cat_Sub_ID=5&news_id=16361