Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Saturday, June 30, 2007

Tìm Ra Cách Trị AIDS: Tách HIV Rời Tế Bào

Tìm Ra Cách Trị AIDS: Tách HIV Rời Tế Bào Việt Báo Thứ Bảy, 6/30/2007, 12:02:00 AM

Trong một phát minh có thể dẫn tới việc chữa trị bệnh AIDS, các nhà khoa học đã khám phá ra một cách để gỡ vi khuẩn ra khỏi các tế bào lây nhiễm, theo một bản nghiên cứu phổ biến hôm Thứ Năm. Bản tin sau đây dịch theo AFP.

Theo một kết quả nghiên cứu in trong tạp chí Science, các nhà khoa học đã tạo ra được một chất đạm enzyme nhằm tấn công nhiễm sắc thể DNA của vi khuẩn HIV, và tách vi khuẩn này ra khỏi tế bào bị lây nhiễm.

Từ chất đạm enzyme này cho tới thuốc chữa trị vẫn còn xa, theo cảnh cáo của các tác giả, nhưng đã chiếu rọi tia hy vọng cho hơn 40 triệu người bị nhiễm toàn cầu.

Alan Engelman, thuộc Viện Ung Thư Dana-Farber của Đaị Học Harvard, đã viết một bài kèm theo bản nghiên cứu, nói rằng trứơc giờ vi khuẩn đã bám không rời tế bào, cho nên “gần như bất khả chữa trị bệnh nhân AIDS đã lây nhiễm vi khuẩn dạng HIV-1,” nhưng tình hình này có thể sẽ thay đổi nếu chất enzyme phát minh bởi một nhóm khoa học gia Đức chứng tỏ được sự an toàn để sử dụng trên người.

Chất đạm enzyme này có khả năng tách lìa vi khuẩn HIV ra khỏi các tế bào người đã lây nhiễm trong khoảng 3 tháng trong phòng thí nghiệm.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra được chất đạm enzyme có tên là Tre, chất này tách vi khuẩn ra khỏi bản đồ nhiễm sắc thể của tế bào lây nhiễm bằng cách nhận dạng và rồi tái kết hợp cấu trúc của DNA của vi khuẩn.

Một tác giả bản nghiên cứu là Indrani Sarkar, của viện Max Planck Institute for Molecular Cell Biology and Genetics tại Dresden, giaỉ thích, “Những kết quả chúng ta đưa ra cho thấy chứng cớ mới mẽ về nguyên tắc của phương pháp chữa bệnh này, mà chúng ta giả thiết có thể sẽ hình thành một căn bản hữu dụng cho việc tìm ra cách trị liệu HIV tương lai.”
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=117&nid=110346