Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Saturday, April 28, 2007

Khám phá mới dẫn tới hy vọng cho những người mắc bệnh tiểu đường



Khám phá mới dẫn tới hy vọng cho những người mắc bệnh tiểu đường

27/04/2007


Diabetes beta transplant
Hàng trăm triệu người khắp thế giới mắc bệnh tiểu đường
Các nhà khảo cứu tại Hoa Kỳ và Âu Châu đã khám phá được một số các gene mới có liên hệ tới các dạng bệnh tiểu đường thông thường nhất.

Trong một số ít các phúc trình được đăng trên các tạp chí Hoa Kỳ “Science” và “ Nature Genetics,” các nhà khảo cứu này nói rằng họ đã xác định được ít nhất bảy gene mới có thể làm gia tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường Loại Hai của một người.

Các khoa học gia này đã xác định được những gene vừa kể bằng cách thí nghiệm DNA của hằng chục ngàn người tại nhiều quốc gia.

Các khoa học gia này hy vọng rằng những phát hiện mới này sẽ cho phép họ phát triển các thuốc mới để điều trị, và thậm chí có thể phòng ngừa cho một số người khỏi bị bệnh này.

Bệnh tiểu đường Loại Hai không thể sản xuất đủ chất insulin, một kích thích tố giúp cơ thể chuyển hóa chất đường thành năng lượng.

Các bệnh nhân bị chứng bệnh này có nguy cơ bị bệnh tim, bệnh thận, mù mắt và phải cưa tay chân. Khoảng 200 triệu người trên khắp thế giới bị mắc chứng bệnh này.
http://www.voanews.com/vietnamese/2007-04-27-voa22.cfm