Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Saturday, November 10, 2007

SỐ 1 : Tổng hợp chất chống ung thư có trong cà ri

SỐ 1 : Tổng hợp chất chống ung thư có trong cà ri - 8/11/2007 4h:53

Các nhà khoa học Nhật vừa tạo ra 2 phiên bản tổng hợp của curcumin, một thành phần trong cà ri có khả năng chống nhiều bệnh ung thư khác nhau.

Curcumin, chất tạo hương vị cho cà ri. Các nhà khoa học Nhật đã tổng hợp được 2 phiên bản của curcumin có tác dụng chống ung thư cao gấp 30 lần curcumin tự nhiên. Ảnh: news-medical.net)
Một số nghiên cứu trước đây cho thấy rằng – thành phần có màu vàng tạo hương vị đặc biệt cho cà ri – có tác dụng ức chế các khối u ung thư, và những người ăn nhiều cà ri có thể giảm nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, chất curcumin này dễ bị mất đi đặc tính chống ung thư khi nó được tiêu hóa trong cơ thể.

Giờ đây, các chuyên gia Nhật cho biết họ đã tổng hợp được 2 phiên bản của curcumin: GO-Y030 và GO-Y031. Kết quả thử nghiệm trên chuột bị ung thư ruột kết cho thấy hai phiên bản này mang lại hiệu quả chống ung thư cao hơn.

Theo nhóm nghiên cứu, curcumin tổng hợp có tác dụng mạnh hơn và tồn tại lâu hơn curcumin dạng tự nhiên.

Ông Hiroyuki Shibata, phó giáo sư thuộc Viện Phát triển, Lão hóa và Ung thư của trường Đại học Tohoku, cho biết: “Các thành phần tổng hợp này đã giúp tăng cường khả năng kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư ruột kết thẳng (colorectal), với mức độ công hiệu cao gấp 30 lần curcumin tự nhiên”.
Ông nói: “Khi cho chuột bị ung thư ruột kết thẳng ăn 5 mg GO-Y030 hoặc GO-Y031, thì hiệu quả ngăn chặn sự phát triển của ung thư ở chúng cao hơn 42% hoặc 51% so với chuột cũng bị ung thư như thế nhưng không ăn những thành phần này”.

Theo nhóm nghiên cứu, giống như curcumin, hai phiên bản tổng hợp này có khả năng chống nhiều bệnh ung thư khác nhau, như ung thư dạ dày, vú, tụy tạng và phổi.
http://www.khoahoc.com.vn/view.asp?Cat_ID=6&Cat_Sub_ID=0&news_id=18110