Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ

Tiến sỹ THÍCH THIỆN MỸ 560/TA- Ấp Tân An-Xã Tân Thành Huyện Lai Vung – Đồng Tháp DD: 0939.826271, 0975.865463 Email : thienmy.thich@gmail.com

Tuesday, June 5, 2007

SỐ 1 : Mỹ: Thuốc Chữa Ung Thư Gan Giúp Người Bệnh Sống Lâu Hơn

SỐ 1 : Mỹ: Thuốc Chữa Ung Thư Gan Giúp Người Bệnh Sống Lâu Hơn

Việt Báo Thứ Ba, 6/5/2007, 12:02:00 AM

CHICAGO - Lần đầu tiên các bác sĩ loan báo đã tìm ra thuốc uống có khả năng gia tăng cơ may sống sót cho bệnh nhân ung thư gan - đây là chứng bệnh nổi tiếng là khó chữa mà hàng năm trên nửa triệu người khắp thế giới được chẩn đoán. Kết quả nghiên cứu với 602 bệnh nhân có tình trạng phát triển bệnh là gây ấn tượng và có thể sẽ làm thay đổi phương cách điều trị, theo nhận xét của các chuyên gia ung thư, gồm các tác giả của cuộc khảo cứu.

Trong cuộc nghiên cứu bắt đầu Tháng 3-2005, bệnh nhân được uống thuốc Sorafenib 2 viên/ngày hay thuốc giả - 1 số người còn sống. Tính trung bình, thuốc Sorafenib duy trì mạng sống 10.7 tháng, so với 8 tháng ở những người uống thuốc giả - tiến sĩ Joseph Llovet, dẫn đầu cuộc khảo cứu, nói: điều đó chưa bao giờ xẩy ra với bệnh nhân ung thư gan.

Theo tiến sĩ Nancy Davidson của trường y tế công cộng thuộc trường đại học John Hopkins, đây là hệ thống điều trị ung thư đầu tiên có hiệu quả. Thuốc Sorafenib tấn công các mô độc, cắt nguồn máu tiếp tế cho bướu ung thư - cuộc khảo cứu nhận thấy bướu ung thư không teo lại hay biến mất, nhưng không tăng trưởng.

Cuộc thí nghiệm đã ngưng hồi Tháng 2-2007 vì thấy kết quả tốt và số bệnh nhân dùng thuốc giả được chuyển sang thuốc Sorafenib. Các kết quả của cuộc khảo cứu sẽ được công bố trong ngày Thứ Hai tại Chicago.

Thuốc Sorafenib, bán ra thị trường với tên Nexavar, được chấp thuận tại Hoa Kỳ và hàng chục nước, từng được dùng vào việc chưã bệnh ung thư thận. Ung thư gan không chuyển biến khi được chữa trị bằng hoá chất - nhiều người bệnh chết chỉ 1 năm sau ngày được chẩn đoán.

Người bệnh tên Robert Throckmorton không tham gia cuộc khảo cứu đã dùng thuốc Sorafenib trong 9 tháng và nhận thấy bệnh không phát triển, cũng không thấy phản ứng phụ - ông đi bộ 3 dặm, 6 ngày mỗi tuần và cảm thấy dễ chịu.
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=117&nid=108927